Template Tin Tức Mới Nhất

Em biết không, ai cũng có cho mình một quá khứ để nâng niu, để giữ gìn. Trước khi gặp em, người cũng có cho mình những cuộc tình trước người, người cũng có những đoạn tình cảm đẹp với một ai đó, người cũng có nhau mình những kỉ niệm, những vun đắp tình cảm do cả hai tạo ra dù chỉ là đi cùng nhau một đoạn đường, dù có thể hết duyên, có thể xa nhau, đi ngược hướng nhau ở một điểm nào đó, rồi cả hai cho nhau cơ hội mới để tìm kiếm hạnh phúc mới. Ai cũng có cho mình những gì thuộc về hoài niệm, dù không còn bên nhau nữa nhưng ít nhất đã từng có cho nhau những kỉ niệm đẹp, đã từng trân trọng nhau, đã từng chân thành với nhau như thế, em không thể bắt người rũ bỏ hết sạch một cách tàn nhẫn, vô ơn như vậy.

trân trọng quá khứ

 Em đừng bắt họ phải quên đi, bắt họ như một tờ giấy trắng chưa một lần đổ vỡ, chưa một lần có vết thương gì. Em hiểu không, khi họ đứng một cách đường hoàng, chín chắn trước mặt em như vậy, khi họ hoàn hảo quan tâm, yêu chiều em như vậy, khi họ có thể trưởng thành mà bao bọc em như vậy là họ đã trải qua rất nhiều chuyện, chính quá khứ đã dạy họ, đã cho họ những bài học về cách yêu người khác. Đã để họ mắc sai lầm với những người cũ thì họ mới có thể đứng vững mà không lặp lại điều ấy khi yêu em. Quá khứ là một phần của con người họ, là những non trẻ, vụng dại của tuổi trẻ, những bồng bột, bốc đồng mà khi trải qua hết họ mới có thể nghiệm ra, mới có thể trở nên mạnh mẽ, kiên định hơn. Em nên cảm ơn và trân trọng những gì thuộc về hôm qua của người, vì người đã chọn em vì yêu em, nếu em cứ ghen mãi với quá khứ ấy thì được gì, chỉ cho thấy em không hề tự tin với chuyện tình này, chỉ cho thấy em sợ hãi, em nhỏ bé khi bên người. Em à! nếu người thật sự yêu em thì dù có bao nhiêu cái thuộc về quá khứu cũng chẳng liên can gì, còn nếu người muốn thay lòng đổi dạ thì dù cho em có là mối tình đầu, là người đầu tiên bước vào trái tim ấy cũng vô nghĩa. Một khi người đã đổi thay thì em có làm gì cũng chẳng cứu vãn được.



Em đừng bao giờ chạm vào quá khứ của một người khi họ chưa sẵn sàng để đón em, để mở lòng với em. Điều tàn nhẫn và tồi tệ nhất là khi em ép một người nào đó phải quên đi, bỏ hết những gì thuộc về quá khứ của họ, dù không còn yêu nhưng vẫn trân trọng. Họ bảo vệ quá khứ của mình không phải vì họ còn vương vấn, lưu luyến tình cũ, không phải họ yêu em chưa đủ nhiều, mà bởi vì họ biết được con người họ bây giờ là một phần của quá khứ, họ biết rằng những thứ đã qua là để ta trân trọng, nâng niu.

  Đã yêu nhau thì cần tin tưởng, cần sự tôn trọng lẫn nhau. Đó là một điều cần thiết và tất yếu để duy trì một mối quan hệ. Nếu em thực sự yêu người thì hãy cùng người trân trọng ngày hôm qua, đừng chạm mạnh vào những khoảng không mà người chưa thực sự sẵn sàng để cho em thấy. Em cần thấu hiểu, cần sẻ chia vì như vậy mới mang lại cảm giác bình yên, an toàn cho đối phương.   

Rồi một ngày nào đó khi họ đủ tin tưởng, đủ sức mạnh để mở hoàn toàn cánh cửa ấy cho em bước vào. Không một ai hoàn hảo cả, cũng không một ai không có quá khứ chỉ là điều em cần là tin tưởng, trân trọng người cùng những gì thuộc về người.

Tố Uyên

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *