Template Tin Tức Mới Nhất

Ngủ nướng vào những ngày cuối tuần là điều mà mọi người cố không biến nó thành thói quen, vì được cho là không tốt. Nhưng điều ngược lại đã được khoa học chứng minh một cách bất ngờ.

Với những bộn bề của công việc, gia đình, con cái, để có được một giấc ngủ ngon dần trở nên khó khăn với chúng ta. Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy việc ngủ nướng vào cuối tuần giúp ích cho cơ thể như thế nào.

Trước đây, việc ngủ nướng vào cuối tuần rất bị phản đối do có thể dẫn đến các bệnh về tim mạch, béo phì, đau đầu hay giảm thính lực ,v.v… Nhưng tại Thụy Điển một nghiên cứu quy mô lớn đã khẳng định điều ngược lại rằng ngủ nướng sẽ phần nào giúp cơ thể được cải thiện sức khỏe.


Tại Đại học Stockholm (Thụy Điển) đã nhấn mạnh một điều mà ai cũng hiểu rằng ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta rất nhiều. Khảo sát với 38 000 người trưởng thành trong suốt 13 năm, đối với những người từ 65 tuổi trở xuống nếu chỉ ngủ lên tục trong 5 giờ hoặc ít hơn thế thì nguy cơ tử vong sẽ tăng lên so với những người ngủ từ 6 đến 8 giờ liên tục.
Việc ngủ nướng được xem là một cách khác cho việc bù đắp thời gian mà con người thiếu ở các giấc ngủ, nguy cơ tử vong sẽ được giảm xuống cùng với việc cơ thể có cảm giác tích cực hơn.

Hãy “Nướng” lâu trong những ngày nghỉ!

Thời gian ngủ đúng nhất để bù đắp sức khỏe cho cơ thể là khoảng 8 giờ đồng hồ trong đó 5 giờ ngủ cho trung bình mỗi đêm. Không dừng lại ở những điều thú vị của các nghiên cứu ở Thụy Điển, các nhà nghiên cứu ở đây lại cho thấy nếu ngủ hơn 8 giờ mỗi ngày thì nguy cơ tử vong lại tăng đến hơn 25 %. Những dấu hiệu tiềm ẩn bệnh tật của sức khỏe sẽ dần lộ rõ hơn, vì thế nên cơ thể muốn bản thân ngủ nhiều hơn. Hãy biến giấc ngủ có một thói quen khoa học, chỉ nên ngủ từ 6 đến 8 giờ vào mỗi ngày, nó vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn giúp bạn có thời gian cho những hoạt động khác vào thời gian cuối tuần.

TIẾT LỘ TƯ THẾ NGỦ NÓI GÌ VỀ TÍNH CÁCH CỦA BẠN?

1. NẰM NGHIÊNG BÊN TRÁI


Khoảng 41% những người ngủ trong tư thế này sẽ làm trong ngành marketing PR, tiếp thị và trong đó khoảng 37% là nhân viên nhà nước.

2. NGỦ NẰM NGHIÊNG BÊN PHẢI


Tư thế ngủ này theo khảo sát chiếm 34%, họ chủ yếu có công việc bên lĩnh vực giao thông vận tải, công nghiệp sản xuất. Tỉ lệ 5 người ngủ nghiêng thì có 1 người trong độ tuổi 35 đến 44.

3. NẰM SẤP


Nhữn người hay ngủ nằm sấp phầ lớn ở độ tuổi từ 45 đến 54. Theo khảo sát những người ngủ trong tư thế này thường làm công việc đánh cá hay ngành nông nghiệp. Họ cũng uống nhiều rượu, trong 10 người sẽ có 1 người khẳng định rằng họ uốn được 7 đến 10 đơn vị cồn trong một ngày.

4. NGỦ TRONG TƯ THẾ TỰ DO


Với dân số nước Anh thì chiếm khoảng 1/10 ngủ ở tư thế này vào mỗi đêm. Những người thuộc nhóm này thường làm trong ngành dịch vụ công và khoảng 6 % là nhân viên ngành năng lượng hoặc làm công việc liên quan với nước.

5. TƯ THẾ NGỦ SAO BIỂN


Tư thế này ít phổ biến nhất ở nước Anh, những người còn độc thân thường thuộc vào nhóm này. Khoảng 9% họ ngủ như một con sao biển, tay và chân duỗi thoải mái. Phần đông làm việc trong ngành vận chuyển hàng hóa, và nằm ngửa cũng là tư thế ngủ thích nhất.

Đinh Lăng
Theo Afimily 

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *