Template Tin Tức Mới Nhất

Sự mãn nguyện xuất phát từ chính suy nghĩ của chúng ta, không phải do người khác tác động mà nó hình thành. Sự mãn nguyện là khi trong tâm thức của chính mình, chúng ta cảm thấy đủ đầy, cảm thấy hạnh phúc với thực tại và tận hưởng nó. Một gia đình nghèo chẳng dư dả, chỉ cơm ăn đủ no, áo mặc đủ ấm nhưng họ cảm thấy hạnh phúc vì gia đình êm ấm, vì những bữa cơm đạm bạc nhưng sum vầy mọi người, vì căn nhà nhỏ che nắng che mưa luôn rộn ràng tiếng cười. Hơn ai hết họ biết mình muốn gì? Họ biết mình cần gì? Và họ tự mãn nguyện với chính những điều giản đơn ấy. Trong khi một người đủ đầy vật chất, có nhà đẹp, xe xịn, ăn ngon mặc đẹp nhưng bản thân người ấy lại chưa bao giờ cảm giác là đủ, chưa bao giờ cảm giác mình hạnh phúc, họ sân si, họ thấy bản thân mình còn thua kém nhiều người khác, họ muốn là người chiến thắng, muốn hơn mọi người nên cuộc sống luôn mệt mỏi, không bao giờ tận hưởng đúng nghĩa.


Khi bạn không mãn nguyện với hiện tại, bạn luôn đua tranh để vượt lên trên người khác. Sẽ như thế nào nếu biến cuộc sống thành một cuộc đua. Bạn cứ luôn muốn vượt mặt người khác, luôn so bì, luôn hơn thua. Khi sống một cuộc sống như thế, rồi bạn sẽ mệt nhoài vì kiệt sức, vận động viên điền kinh giỏi đến đâu một lúc nào đó cũng phải ngã gục vì mỏi mệt. Biến cuộc sống thành đường đua là không tận hưởng cuộc sống, khi ấy cảm giác mệt mỏi sẽ kéo dài triền miên, đầu óc bạn luôn phải đấu tranh, dày vò không chút thảnh thơi. Và điều quan trọng là sẽ kinh khủng nếu bạn lỡ bị hụt hơi và thua người khác trên đoạn đua nào đó. Khi ấy, bạn sẽ rơi vào trạng thái tuyệt vọng, khủng hoảng, bi quan, đau khổ, dày vò bản thân mình. Tại sao lại chọn một cuộc đời mỏi mệt như vậy?



Nhưng mọi chuyện điều có mặt trái của nó. Sự mãn nguyện nếu không đặt đúng chỗ, không cảm nhận đúng sẽ trở thành sự tự mãn, sự thoái thác, chối bỏ cố gắng, biện minh cho sự lười nhát của mình. Những người hèn nhát thường biện hộ rằng họ mãn nguyện với cuộc sống hiện tại, họ cảm thấy đủ nhưng không, đó là họ không dám phát triển, không dám cố gắng, lười học hỏi, họ sợ thất bại, sợ vấp ngã. Đó không phải là mãn nguyện đúng nghĩa, đó là lợi dụng hai từ “mãn nguyện” để che đi sự nhu nhược của chính mình. Đôi khi trong cuộc sống, sự ganh đua là để giúp mỗi cá nhân tiến bộ, phát triển hơn. Sự ganh đua trong cuộc sống chính là động lực để ta phấn đấu, nỗ lực hơn nữa. Khi ta đặt ra một cái đích cho chính mình, khi ta quyết tâm chiến thắng thì bản thân sẽ không ngừng phấn đấu vươn lên, cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu ấy. Điều đó khiến ta càng trau dồi, càng rèn luyện bản thân để ngày một tốt hơn. Khi đến đích, chúng ta tận hưởng chiến thắng cũng chính là tận hưởng cuộc sống.



Những người thành công và hạnh phúc là những người họ biết mình muốn gì, họ biết mình cần gì, họ biết đặt sự mãn nguyện đúng chỗ, họ sống hết mình, làm việc hết mình, cố gắng hết mình thì dù mọi chuyện có ra sao họ vẫn tự hào về nó. Đó là cách tận hưởng cuộc sống tốt nhất!

Tố Uyên

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *