Template Tin Tức Mới Nhất

Cô và người ấy cuối cùng cũng chia tay sau hàng tá những tổn thương, những dằn vặt, những lần níu kéo như muốn gục ngã, hay những lần bấu víu đến đáng thương. Sau những giận hờn vô cớ, những cãi vã lẫn những chịu đựng đến một ngày trở nên quá tải, người ấy buông lời CHIA TAY. Sau những day dứt không nguôi ấy, cuối cùng cô thấy mình bình thản đến lạ để đón nhận lời chia tay. Cô cắt hết mọi liên lạc với người ấy, cô bắt đầu nhốt mình trong bốn bức tường. Rồi ngày này cũng đến, ngày cô nghe tin anh quen người yêu mới, cũng là người mà cô biết. Không hiểu sao trong lòng nguội lạnh, có lẽ đã đi qua hết những tổn thương, những cùng cực của cảm xúc, cô thấy mình đón nhận nó thật nhẹ nhàng. Thì thôi, cũng nên cho người ta một con đường mới sau chia tay. Thôi thì, mình chẳng còn liên quan gì đến nhau nữa, người đến bên ai đó là quyền của người. Cô cho phép bản thân mình sống với những cảm xúc thật nhất, cô muốn đắm chìm một lần cuối để rồi quên. Hai người từng có cho nhau vô vàn những kỷ niệm đẹp, người ấy từng nói với cô rằng “Em là tình yêu to lớn nhất của anh”. Nhưng cuối cùng, người cũng buông đôi cánh tay này để nắm bàn tay khác; có lẽ người đã tìm được tình yêu to lớn hơn trong đời mình, và đó không phải là cô. Người từng hứa sẽ bên cô trọn đời nhưng cuối cùng cũng rẽ ngang như một lẽ thường nào đó, có lẽ người chỉ nên hứa sẽ bên nhau một đoạn đời.



Cô mang trong mình trái tim với những vết xước âm ỉ cần người để chữa lành và rồi cô gặp anh. Anh hiền hòa, anh ấm áp. Anh như ánh mặt trời soi rọi vào cuộc đời khép kín trong bóng tối mà cô tự tạo ra. Anh mang cho cô cảm giác ấm áp, yên bình và an toàn khi bên cạnh. Họ bên nhau cứ thế như một lẽ tự nhiên; cô không biết mình cần người để quan tâm hay cô yêu anh nhưng cứ thế lao vào nhau. Cô có cho mình không ít thời gian bình yên bên anh, nhưng cô nhận ra đó chỉ là những sự khỏa lấp nhất thời, trái tim vẫn có một khoảng trống không thể lấp đầy. Anh là người đến để an ủi trái tim cô chứ không phải là người chữa lành được vết thương của cô. Cô hối hận, cô cứ loay hoay trong cảm xúc của mình, nếu chia tay anh thì sao, cô đã quen với những ấm áp nơi anh. Nhưng như vậy thì không công bằng với anh, anh đủ xứng đáng để tìm kiếm người yêu thương mình thật lòng chứ không phải là người thay thế cho khoảng trống của người khác. Cô không thể ích kỷ mãi như vậy được, cô nghĩ mình cần nói ra, cho anh được quyền lựa chọn.




Giây phút anh gật đầu mỉm cười và chúc phúc cho cô, cô cảm giác mình đã hành động đúng. Đến cuối cùng anh vẫn để lại những ấn tượng đẹp với cô. Một người với trái tim yêu mãnh liệt, hy sinh hết mình vì người yêu, một người đủ kiên nhẫn, đủ quan tâm, che chở cho người con gái mình yêu. Anh tốt như vậy, cô không thể để lỡ chuyện tình của anh bằng một mối duyên gượng ép này được.

Không thể vì quá cô đơn mà yêu một ai đó, đó là sai lầm của người lựa chọn, và đó là tổn thương với người còn lại. Họ sẽ trở thành người thay thế, người thế thân trong khi bản thân họ xứng đáng được tình yêu từ hai phía. Hãy bắt đầu yêu khi bản thân đủ sẵn sàng và vết thương cũ đủ lành để chấp nhận tình yêu mới. Người xứng đáng được hạnh phúc và ta cũng xứng đáng để có hạnh phúc, tại sao lại va vào nhau gượng ép như vậy?

Tố Uyên



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *