Template Tin Tức Mới Nhất

Chọn cho mình một cuộc sống đơn giản hơn, dẹp bỏ những thứ ngốn của ta quá nhiều thời gian và tâm trí. Cuộc sống giản đơn 123 chia sẻ những điều dưới đây sẽ giúp bạn có một cuộc sống mà tinh thần luôn vui vẻ và an yên.

Cuộc sống là một vòng xoay khiến ta luôn bận rộn tìm kiếm vật chất để mong rằng một ngày nào đó ta sẽ trở nên hạnh phúc hơn. Nhưng đó lại là một suy nghĩ bị trái ngược với thực tế. Vật chất tốt hơn chưa chắc chúng ta có một tinh thần an lạc hơn.
Thành công và hạnh phúc đôi khi lại không thể đo lường bằng thước đo tiền bạc. Hãy thử sống mà ý thức quyết định vật chất.

meo de hanh phuc

1. DẸP BỎ MỚ SUY NGHĨ TIÊU CỰC ẤU TRĨ ĐÓ

Con người rất dễ suy nghĩ đến những việc tiêu cực nếu có một việc gì đó không may xảy ra. Chúng ta luôn phải sống và đối mặt với những cảm xúc khó chịu đó, ủ rầu và buồn chán. Sự đố k, tức giận hay ghen ghét trong bạn nó thực sự không hề đem lại cho bạn một lợi ích nào cả. Hãy thử ngẫm lại xem, khi tâm trạng của bạn tràg ngập trong mớ bòng bong đó, ai là người đau khổ đầu tiên. Đó chính là bạn. 


Hãy học cách kiểm soát suy nghĩ của chính bạn, xoay chuyển những góc nhìn theo một hướng nào đó lạc quan nhất có thể. Thật ra cuộc sống này không chán chường như bạn nghi đâu.

2. TẮT MÁY TÍNH VÀ ĐIỆN THOẠI ĐI

Chúng ta dường như đang bị công nghệ chi phối bởi công nghệ, internet, các trang mạng xã hội. Thế giới thật bên ngoài lại dần trở nên nhạt nhẽo với chúng ta hơn. Đó là đối với nhưng người bị nghiện, còn những người khác phải làm việc với máy tính thì mới nhận thức được nó có hại như thế nào nếu ta không kiểm soát được nó.
Nếu có thời gian rảnh hay bỏ ngay chiếc điện thoại xuống, tặt máy tính đi và thử chơi các môn thể thao mà bạn chưa thủ bao giờ. Biết đâu bạn lại thấy thoải mái hơn rất nhiều.


3. BỎ NHỮNG TỪ VÔ NGHĨA RA KHỎI ĐẦU BẠN ĐI

Im lặng không phải là cách tốt nhất. Nhưng khi nói ra điều gì hay suy nghĩ ki càng. Chúng có ảnh hưởng đến người đang đứng trước mặt bạn không? Nó có ý nghĩa gì khi nó được nói ra? Nó có chất chứa sự ích kỉ, bảo thủ hay cố chấp không? Hãy sy nghĩ thật kĩ.
Biết rắng chúng ta không có ai hoàn hảo nhưng hấu hết chúng ta lại thích dùng những từ mà sau khi nói ra chúng ta thấy nó thật xáo rỗng và không nên dùng. Nói ít mà hay còn hơn nói nhiều mà dở.


4. TÀI SẢN CỦA BẠN CÓ GÌ?

Tài sản bạn đang sở hữu nó là con dao hai lưỡi. Nó rất dế “xúi dục” bạn bỏ ngoài tai những lời góp ý chân thành, những góc khuất mà bạn quên nhìn tới khi đang đứng ở một thế thượng vị. Tài sản bạn có giá trị những đừng để nó biến bạn thành kỉ không trị giá trong mặt người đời.
Cấm đầu chạy theo vật chất và của cải mà quên đi hạnh phúc thật sự là gì. Hãy đầu từ vào hạnh phúc tinh thần bạn sẽ cảm nhận được nó tuyệt với như thế nào.



5. TRẢ NỢ ĐI!

Quản lí lại việc chi tiêu vô tội vạ của bạn rồi bán sẽ tìm ra được nguyên nhân khiến bạn nợ nần chất đống. Tiêu xài tiền cũng cần có nghệ thuật và kế hoạch cụ thể.


Nếu đang mắc nợ, bạn nên lập kế hoạch để trả dần đi. Trên đời này, việc có cảm giác mình đang phải nợ ai đó thật khổ sở làm sao. Bớt những thứ vạch vẳn, chi tiêu cho những thứ quan trọng.
Nếu gặp trường hợp bạn rất thích món đồ đó và phải mua nó ngay lập tực thì hãy tự hỏi nó có quan trọng ngay lúc này không? Có thật sự cần thiết không? Có đáng đồng tiền bạn bỏ ra không?

Đinh Lăng
Theo Ybox

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *