Template Tin Tức Mới Nhất

Cô cũng như những người con gái khác. Cô cứ thế lớn lên, cứ thể trưởng thành và mang trong mình những mộng mơ về một tình yêu đẹp. Những bộ phim Hàn, hoặc những cuốn tiểu thuyết làm cô càng mơ mộng, tưởng tượng nhiều hơn về người yêu trong tương lai của mình. Một người vừa đẹp trai, vừa ấm áp, vừa hiền lành, vừa yêu chiều, sẽ  bảo vệ cô. Người có thể chịu đựng hết những lúc dở khóc dở cười của cô, chịu được tính ương bướng của cô Người có thể dìu cô qua hết những sóng gió trong cuộc đời. Cô đã dành những tháng năm tươi đẹp của tuổi trẻ để chờ đợi một tình yêu đẹp thuộc về mình.

Và rồi cô gặp anh, anh không hề giống với những tưởng tượng về hình mẫu lý tưởng của cô. Anh không về mang vẻ ngoài hiền lành, ấm áp với những lời ngon ngọt trên môi. Anh lạnh lùng, trầm tính. Anh ít nói, không hề dùng những lời nói ong mật để chiều lòng cô. Anh chỉ chứng minh tình yêu của mình bằng hành động, anh quan tâm bằng những cử chỉ rất chân thực không bằng những lời hứa suông. Khi cô buồn, anh không phải là người với những câu khuyên nhủ sáo rỗng mà chạy ngay đến bên cô, ôm cô vào lòng, cho cô thỏa thích mà khóc trong lòng anh. Anh cứ lặng im như thế bên cạnh cô, trao cho cô sự an toàn, tin tưởng. Tình yêu của anh không màu mè, hoa mĩ, không ong bướm ngọt ngào, không lãng mạn giả dối. Họ chân thật như vậy, yêu thương như vậy dìu dắt nhau qua hết năm này tháng nọ.

thành thật với nhau

Cô cứ nghĩ chuyện tình họ sẽ đi đến đích của viên mãn hạnh phúc. Cô sẽ chạm vào một mái ấm gia đình mà cô từng vẽ nên, từng kể cho anh nghe, anh chỉ cười xoa đầu cô. Cô cứ nghĩ họ sẽ nắm tay nhau mãi đi qua hết thanh xuân đến về già. Nhưng đó chỉ là trong suy nghĩ của cô, cả hai chia tay nhau chóng vánh với những lý do quá đỗi bình thường mà ai cũng từng nói khi kết thúc một cuộc tình. Cô cũng giống như những người con gái khác, cô có khóc, có níu kéo, có bi lụy, có dùng mọi thứ để níu giữ tình yêu này nhưng nó vô vọng. Cô không thể chấp nhận được sự thật người bên mình lâu như vậy lại chia tay, cô không thể lý giải sự đổ vỡ này bằng một lý do nào chính đáng. Anh chỉ buông một câu vỏn vẹn “Mình không hợp nhau”. Cô không thể hiểu nổi, mình không hợp nhau ở điểm nào, tại sao bên nhau ngần ấy năm mà chỉ một câu không hợp lại kết thúc tất cả. Vì sao có thể cùng nhau đi qua hết những dông dài của cuộc đời như vậy, sao lại dễ dàng từ bỏ nhau như vậy? Đó cứ như là một câu chia tay xáo rỗng, cửa miệng mà những người không còn yêu viện cớ để mà xa nhau.

Cô không tiếc anh, cô chỉ tiếc những kỷ niệm trong cuộc tình này, cô chỉ tiếc những tình cảm dành cho nhau quá chân thành. Cô không giận anh chia tay mình, cô giận anh vì đã không thể thành thật với sự thay đổi của mình, đã không thể đường hoàng cho cô một lý do chính đáng khi buông tay nhau. Cô giận anh, tại sao lại dối gian nhau ngay đến cả lời chia tay? Khi bắt đầu yêu nhau đã từng chân thành như vậy thì cô muốn khi chia tay cả hai cũng thành thật với nhau như vậy. Anh chỉ cần nói với cô anh yêu người khác rồi, chỉ đơn giản vậy thôi để cô biết rằng mình phải quên đi, để cô có dũng cảm mà đối mặt với nỗi đau mà quên nhau. Cho nhau một lời chia tay chân thành, với lý do thật sự đó cũng là cách tôn trọng đối phương, là cách trân trọng những gì đã có với nhau.

Tố Uyên

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *