Template Tin Tức Mới Nhất

Tình cảm hạnh phúc nhất trên đời này là tình yêu đơn phương. Ta có thể tự do yêu người, tự do phóng túng cảm xúc của mình mà không cần dè chừng. Ta được yêu được thương được say đắm người mà không cần quan tâm mọi điều. Ta không cần phải nương theo cảm xúc của người, không bị khống chế, chi phối bởi tất cả xung quanh. Ta có thể yêu, có thể khóc, có thể buồn, mọi cảm xúc đều trải qua một cách chân thật nhất mà không cần giấu diếm bản thân mình. Ta có thể chọn cho mình cách yêu nào mà mình thích, ta tự do tuôn trào cảm xúc của mình, cũng như chúng ta có thể nếm trải trọn vẹn những cung bậc của tình cảm một cách thành thật nhất mà không cần che giấu bản thân mình. Người có thể không yêu ta, có thể không đáp lại tình cảm của ta, nhưng chẳng sao cả, ta vẫn tự theo đuổi tình cảm của riêng mình. Tình yêu này là của riêng bản thân mình, nó thuộc về mình, chẳng ai có quyền cấm đoán hay ngăn cản, ta hoàn toàn chủ động và kiểm soát được chúng , chỉ ta mới có quyền bắt bản thân mình dừng lại hay không - đó là đặc ân của những người yêu đơn phương. Những người vướng vào tình yêu đơn phương, bản thân họ tự chìm đắm trong đó, tự mình nếm trọn hết những cảm xúc của mình; yêu đơn phương rất âm ỉ, rất yên bình nhưng ẩn sâu trong đó tình cảm đâm chồi mãnh liệt, bén rể và đâm thẳng vào tim; cứ thế lan ra lan ra đến một ngày nó chiếm trọn bản thân người đó mà không có cách nào thoát ra được, không thể quay đầu được.

yêu đơn phương

Tình cảm đau nhất trên đời này là tình yêu đơn phương. Ta yêu người nhưng không thể đường đường chính chính nắm tay người đi trên đường phố, trước mặt mọi người hét lớn tên người. Ta yêu người nhưng không thể có một danh phận mà mình mong muốn khi bên người, cứ mãi như cái bóng phía sau, có muốn cũng chẳng thể tiến lên được. Yêu đơn phương là đau nhất vì nhìn thấy người mình yêu đi bên người một khác, nắm tay một người khác, hôn một người khác mà ta không thể ghen, chẳng có cách nào ghen. Bởi vì rốt cuộc ta là ai? Ta là gì của người đâu? Ta chỉ là một người bên cạnh, ta có danh phận gì mà ghen, ai cho phép được ghen? Cứ thế cảm xúc cứ gặm nhấm mãi, âm ỉ trong ta mỗi khi đêm về, đau lắm mà chẳng ai thấu. Cảm xúc của bản thân, người chẳng hề hay biết, và không muốn biết, cần gì phải biết, cứ thế người vô tình dẫm lên lòng ta, tình cảm của ta. Khi yêu đơn phương là ta cho phép người được làm tổn thương mình, ta trao cho người cái quyền kiểm soát cảm xúc của ta. Tình yêu đơn phương chua xót lắm, ta sẽ tự buồn, tự đau, tự khóc một mình, muốn được ai đó vỗ về cũng chẳng thể, muốn được ai đó quan tâm nhưng liệu có ai? Ta sẽ tự làm đau mình rồi cuối cùng cũng chính ta là người tự chữa lành vết thương của mình và tiếp tục yêu người và tiếp tục đau. Cứ thế ta hằn lên lòng mình hết nỗi đau này đến nỗi đau khác, vết thương này đến vết thương khác.

tháng năm rực rỡ

Yêu đơn phương ngu ngốc lắm! Ta biết là bản thân sẽ chịu thiệt, ta biết là khờ dại, là ngu si mà chẳng thể nào ngăn mình dừng lại. Đau nhất khi biết phía trước là hố sâu mà vẫn nhắm mắt bất lực lao tới vì chẳng còn cách nào khác. Những người yêu đơn phương họ mạnh mẽ lắm, vì họ phải tự chữa lành vết thương của mình và gồng gánh cả nỗi đau của người. Nhưng biết làm sao được, tình yêu chẳng nói trước được điều gì, chẳng ai đo lường được tình cảm hơn thua, khi đã yêu con người ta cứ bất chấp lao tới mặc phía như thế nào. Dù sao đó cũng là lựa chọn của mỗi người, chỉ cần họ không hối hận với quyết định của mình - đó đã là một loại hạnh phúc.

Tố Uyên



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *