Template Tin Tức Mới Nhất

Tôi có một cô bạn, cô ấy chạc tuổi tôi, đồng nghiệp chung công ty. Một người con gái hoạt bát, nhanh nhẹn, rất cá tính và cũng kì quặc. Cô cũng yêu một người đàn ông rồi cũng chia tay như bao chuyện tình dang dở khác bằng cách này hoặc cách khác. Cô ấy có thói quen rất lạ thường vào facebook của bạn trai cũ để xem cuộc sống của anh ấy như thế nào, không phải là vì cô ấy muốn biết anh có sống tốt hay không mà chúc phúc cho anh, nếu như vậy tôi đã chẳng nói làm gì, đằng này cô ấy vào để soi để tăm tia cuộc sống mới của anh bạn trai ấy khi thiếu vắng bóng hình cô. Cô muốn xem anh bây giờ sống như thế nào, có tốt hay không và cô sẽ hả hê mà vui khi thấy người bạn gái mới của anh không xinh đẹp như mình, không tài giỏi như mình, chỉ là một cô gái bình thường thôi. Cô cảm thấy rất sung sướng vì cho rằng anh ta sẽ chẳng tìm được người nào tốt hơn cô, bỏ lỡ cô là chuyện sai lầm nhất trong cuộc đời anh ta.



Tôi ngạc nhiên khi thấy cô cười hí hửng chỉ vào hình bạn gái mới của anh ấy “Này cậu xem, có đẹp gì hơn mình đâu, còn thấp hơn mình nữa, để xem hạnh phúc được bao lâu”. Tôi nhìn bức hình một cách khó hiểu, tôi hỏi lại “Còn nếu cậu thấy anh ta có người yêu mới tốt hơn, đẹp hơn cậu, cao hơn cậu, công việc tốt hơn cậu thì cậu sẽ nghĩ như thế nào?”. Cô ấy nhìn tôi đứng hình, ánh mắt khó hiểu không sao nói được, cô chối bỏ mọi điều phi lý như vậy có thể xảy ra vì cô cho rằng chỉ có cô mới thật sự là người xứng đáng với anh. Tôi cười nhìn cô rồi bước đến bàn làm việc của mình.


Tại sao lại phải khổ nhọc như vậy? Nếu đã thật sự xem họ là tất cả với mình, nếu đã không cam lòng khi rời xa họ, trao bàn tay ấy cho một người khác nắm thì đừng chia tay. Nếu đã thực sự còn yêu họ thì phải níu kéo, phải làm mọi cách để họ trở về bên mình. Còn một khi đã quyết định chia tay thì đừng bận tâm gì vào cuộc sống của nhau nữa. Người chọn ai, người yêu ai, người ấy như thế nào, có tốt hay xấu cũng chẳng còn can dự đến mình nữa. Tại sao lại cũng phải đau đáu về một người như vậy? Khi người chọn bạn gái không tốt thì người cũng chẳng quay trở lại bên ta. Vì hiển nhiên người quyết định đến bên cô gái ấy thì phải có một lý do gì, một điều gì mà người không tìm thấy ở ta, ai xứng với ai, ai hợp với ai chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ. Cảm thấy vui khi cô người yêu không bằng mình đó là hạnh phúc, niềm vui giả tạo do mình tự tạo ra để che đi những chua chát tiếc nuối trong bản thân. Vì ta thừa sức để hiểu vì sao ta và người không thể ở bên nhau.

Nên đừng biến bản thân mình trở nên đáng thương như vậy. Điều ấy chẳng giúp gì cho chính cuộc sống của chúng ta, nó khiến mình mất thời gian, cứ luôn suy nghĩ về người ấy, như vậy thì bản thân làm sao mà có thể quên được. Đừng tự làm khổ mình nữa, người chọn ai đó là quyền của người, là lựa chọn của người. Chỉ người trong cuộc mới biết họ có hạnh phúc hay không, còn ta từ khi chia tay đã không còn can dự, liên quan gì đến người nữa. Đừng cố va vào nhau thêm nữa, đó không phải là cách để quên, càng so sánh càng khiến ta trở nên yếu đuối, hèn mọn và thua thiệt mà thôi.

Tố Uyên

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *