Template Tin Tức Mới Nhất

Em đừng giấu bản thân mình nữa, đừng mãi chỉ chịu đựng một mình. Em hãy nói anh nghe về những điều em giấu. Em giấu gì đằng sau đôi mắt đượm buồn ấy, những nụ cười cứ thưa dần vô hồn, ẩn hiện sau khóe mi đầy sầu muộn. Em đã từng cười đáng yêu như thế, cớ sao lại chọn ưu tư cho bản thân? Điều gì đã biến em từ một cô bé luôn vui vẻ, lạc quan lại trở thành một cô gái muộn phiền hiện rõ trên khuôn mặt.

Anh biết hết về những đêm cô đơn, em cuộn mình nằm trong chiếc chăn nhỏ, với vài bản tình ca mà không sao chìm vào giấc ngủ. Em cứ thế thao thức, trằn trọc qua từng canh, trong tâm trí hiện về biết bao suy nghĩ, những rối bời không thể nào tháo gỡ được, những đau lòng ở quá khứ, những tổn thương, kiềm nén ở hiện tại, những hỗn độn và mơ hồ ở tương lai. Em cứ thế mặc cho bản thân mình ngụp lặn trong những xơ xác đó mà không sao thoát ra được. Anh bất lực nhìn em như vậy, chẳng thể giúp được gì em, hãy nói anh nghe, anh phải làm sao với những nỗi buồn của em?

điều em lựa chọn
Tại sao bao nhiêu màu tươi đẹp, bao nhiêu nhiêu màu tươi sáng em không chọn, em lại cứ luôn tô vẽ bản thân mình bằng những màu xám xịt, không thể tinh khôi như những ngày xưa cũ, em giấu những đen đúa, xấu xí đằng sau màu khói trắng. Em dại gì mà nhốt mình trong bốn bức tường chật hẹp, em nào có tội tình gì? Hãy nói với anh vì sao em chọn cho mình niềm đau mà bỏ lại những tươi đẹp phía trước?



Có những đêm quá khứ như con dao sắc nhọn cứ ùa về, xâm chiếm trái tim em, em khóc, nước mắt cứ thế lăn dài trên gối, em nấc nhẹ xen lẫn tiếng thở dài. Chẳng nức nở, gào thét đến điên dại, em chỉ nằm để mặc hàng nước mắt lặng lẽ rơi. Người em từng yêu say đắm - họ đã thực sự rời xa em rồi. Họ đã bước ra khỏi cuộc tình sâu đậm này mà tiến về phía ánh sáng, tiến về phía trước, đắm mình vào những cuộc tình mới, sao em vẫn mãi chìm trong bóng tối của quá khứ mà không thể dứt ra được? Trái tim em, nó đâu có lỗi? Sao em lại chọn đau khổ cho bản thân mình rồi dày vò tất cả. Em biết không, quá khứ là để nhớ về, để hoài niệm, quá khứ không phải để dằn vặt, để tự làm tổn thương mình, để hi vọng viễn vông, xa vời. Đừng cố vỗ về tâm hồn mình bằng những nỗi đau! Anh xin em đừng gặm nhấm vết thương nữa!

Em còn nhớ không, cô gái hay cười, cô gái yêu hết mình, nhưng đã dám yêu là dám quên. Cô gái lý trí biết mình đang đứng ở đâu, biết mình cần gì và nên buông bỏ điều gì. Cô gái ấy giờ đâu? Cô gái ấy biến mất nơi nào? Em bây giờ trở nên xác xơ, héo úa đến đáng thương. Vì một đoạn tình cảm như vậy có đáng hay không?

Anh không muốn cô gái khi xưa bị quá khứ nuốt chửng một cách chóng vánh như vậy. Em à! Mọi chuyện đều là duyên phận, đều đã được an bài bởi tạo hóa, em nhỏ bé lắm chẳng làm sao mà ngăn được đâu. Chẳng có lý do gì là đáng để em đánh đổi chính bản thân mình trong rệu rã. Những cuộc tình lướt qua đời mình đó đều là dư vị của cuộc sống, cái em nên làm là tận hưởng nó chứ không phải bị phụ thuộc, ám ảnh bởi nó.

Em ơi, cuộc đời mình là do mình lựa chọn, giữa những điều tốt đẹp, những niềm vui thì dại gì em lại chọn cho mình những nỗi buồn và niềm đau!

Cố lên cô gái của tôi ơi!

Tố Uyên

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *