Template Tin Tức Mới Nhất

Hiện tại cuộc sống của bạn như thế nào, bạn có đang hối tiếc về điều gì không? Cuộc sống hiện tại chính là nền tảng cho cuộc sống của bạn khi đến tuổi đầu hai thứ tóc. Thường thì người ta về già sẽ hối tiếc khi lúc còn trẻ không làm những điều sau đây:

1. KHÔNG VẬN ĐỘNG THỂ CHẤT

Tuổi trẻ bạn thường bôn ba, tập nập với công việc, kiếm tiền, hoặc chạy đua theo những mối quan hệ khác...mà nhiều người quên đi luyện tập và vận động cơ thể. Để khi về già sức khoẻ yếu kém rồi sinh ra nhiều bệnh tật do xương khớp và nhiều bệnh khác nữa...Do đó, dù cho cuộc sống có bận rộn, bạn cũng nên dành thời gian cho các hoạt động thể dục như bơi lội, chạy bộ, yoga, đạp xe...hoặc đến tập tại phòng gym ngay từ bây giờ đi nhé. Sau này lớn tuổi, cơ thể bạn sẽ vô cùng biết ơn những tháng ngày luyện tập trước đây vì một cơ thể khoẻ mạnh và dẻo dai. Lối sống hiện đại khiến chúng ta dành quá nhiều thời gian ngồi văn phòng, hoặc dúi mặt vào những chiếc điện thoại, máy tính mà quên đi rằng cơ thể chúng ta rất cần vận động để khoẻ mạnh hơn. Đến khi bạn 40, 50, 60 tuổi mới nuối tiếc vì đã không chịu tập thể dục. Đến lúc đó, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt giữa những người chăm tập thể dục và người chỉ dành thời gian để ngồi, nằm hoặc ít vận động sẽ rất rõ nét.


những điều bạn hối tiếc

2. LÀM VIỆC QUÁ SỨC

Bạn đừng nên nghĩ tuổi trẻ cần phải cố gắng làm việc nhiều để về già được an nhàn, sung sướng. Đúng là vậy, nhưng bạn đừng nên dành hết thời gian cho công việc mà nên nghĩ đến những điều cần thiết cho cuộc sống. Tập trung cao độ trong một thời gian dài, căng thẳng và áp lực vì công việc sẽ khiến cho bạn ăn không ngon, ngủ không yên giấc. Chỉ khi nào bạn biết cân bằng giữa công việc và thư giãn thì cuộc sống của bạn mới được thoải mái và vui vẻ. Bạn cứ mãi chạy đua theo công việc, thành tích, đến khi lớn tuổi, điều bạn hối tiếc không phải là mình kiếm được bao nhiêu tiền mà chính là khoảng thời gian bên gia đình và bạn bè mà bạn đã bỏ lỡ.


3. KHÔNG THƯỜNG XUYÊN CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG

Bạn có đang dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng hằng ngày? Bạn có đánh răng 2 lần/ ngày? Bạn có thường xuyên đến nha sĩ để kiểm tra răng miệng một năm 2 lần hoặc bạn có đi cạo vôi răng chưa? Nếu chưa chắc chắn bạn đang lơ là việc chăm sóc răng miệng cho bản thân rồi. Nếu còn trẻ, bạn không bảo vệ hàm răng yêu quý của mình, đến khi về già bạn sẽ phải hối hận vì những điều bạn không làm. Bởi lẽ, hàm răng không chỉ liên quan đến thẩm mỹ cho cơ thể, nó còn tỷ lệ thuận với tuổi thọ của con người nữa đấy.

4. LO LẮNG QUÁ NHIỀU

Bạn đừng nên lo nghĩ quá nhiều nữa, chuyện đâu cũng còn có đó, từ từ mà giải quyết, đừng nên quá vội vàng cũng đừng nên quá lo nghĩ về vấn đề đó. Thói quen lo âu chỉ khiến bạn đánh mất đi niềm vui của cuộc sống. Bên cạnh đó, bạn càng lo âu sẽ khiến bạn thêm trầm tư, già nua và kém sắc, ảnh hưởng đến tinh thần và nhan sắc của bạn thân. Liệu bạn có muốn mình xấu đi? Thế thì hãy tập hít thở thật sâu, lấy lại bình tĩnh, thư giãn và từ từ giải quyết vấn đề. Đồng thời bạn cũng nên tập thể dục, yoga, thiền định mỗi ngày ít nhất 30 phút để bình tâm trở lại.

5. KHÔNG BÔI KEM CHỐNG NẮNG

Cho đến bây giờ, vẫn còn rất nhiều người không dùng kem chống nắng và thậm chí chưa từng sử dụng bao giờ. Thế nhưng đó là một sai lầm khi sống ở một khí hậu nhiệt đới như nước ta. Quên dùng kem chống nắng khi ra ngoài lâu dài sẽ khiến cho làn da của bạn bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, tạo nếp nhăn càng nhiều và lão hoá nhanh chóng, hình thành nhiều tàn nhang và nguy cơ ung thư da nếu bạn không chăm sóc làn da ngay từ lúc còn trẻ

6. KHÔNG DÁM DỨT KHOÁT MỐI QUAN HỆ XẤU

Liệu bạn có muốn cuộc sống của mình sẽ tiếp tục đi xuống hoặc ý chí của mình giảm sút dần khi cứ mãi đeo bán theo những đám bạn xấu xa, suốt ngày ăn chơi, nhậu nhẹt. Đừng nên vậy. Nếu mối quan hệ đó chỉ đưa bạn đến với những tiêu cực thì nên thẳng thắn và dứt khoát từ bỏ nó. Tập trung phát triển những mối quan hệ tốt đẹp hơn, giúp tinh thần và ý chí của bạn ngày càng vững mạnh, và học tập theo những điều tốt, có ích để phát triển bản thân, sự nghiệp...để sau này khỏi phải hối hận, vì tuổi trẻ quá ham chơi, chìm ngập trong những điều vô bổ.

Hãy sống thoải mái, đừng nghĩ ngợi quá nhiều, học tập những điều tốt đề cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn. Để khi về già nhìn lại ta không phải hối tiếc vì những điều mình chưa làm được.

Nhóm Simple life 123

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *