Template Tin Tức Mới Nhất

Bạn đang mệt mỏi và buồn phiền với cân nặng của mình, hoặc bạn đang mất tự tin vì thân hình quá khổ của mình khiến cho bạn không dám diện những bộ độ xinh xắn đi dạo phố?. Nhiều người tìm đủ mọi phương pháp: nhịn ăn, dùng thực phẩm chức năng, ăn kiêng,..thậm chí là phẫu thuật thẫm mỹ...bằng mọi cách để lấy lại vóc dáng thon gọn của mình, nhưng đều thất bại và không như ý muốn. Tốt nhất, bạn nên dùng những phương pháp an toàn cho cơ thể, đừng ép buộc cơ thể của bạn phải làm những điều quá sức hoặc không thể. Do đó, các nhà khoa học thuộc trường Đại học Penn State đã ra một vài quy tắc đơn giản mà bạn có thể làm theo để cải thiện cân nặng và giúp bạn có được cơ thể như ý muốn.
giảm cân không cần ăn kiêng

Hãy cùng Cuộc sống giản đơn 123 tham khảo đó là những quy tắc nào nhé! Nhưng hãy nhớ tuân thủ đúng những quy tắc sau đây thì việc giảm cân mới có hiệu quả đấy!

1. THÊM CHẤT BÉO LÀNH MẠNH VÀO BỮA ĂN


chất béo lành mạnh

Để giảm cân, trước hết bạn nên cắt giảm những thực phẩm như: các loại thịt chứa nhiều chất béo. Thay vào đó, bạn nên bổ sung vào bữa ăn những thực phẩm như hạt, phô mai, bơ...để quá trình tiêu hoá protein và carbs phải mất nhiều thời gian hơn, vì vậy cảm giác đói sẽ không làm bạn bận tâm trong một thời gian dài.


Bên cạnh đó, chất béo không bão hoà đơn giúp cơ thể tiêu hoá lycopene, lutein và beta-carotene.

2. ĐỪNG ĐÁNH GIÁ QUÁ CAO LƯỢNG CALO MẤT ĐI TRONG QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG THỂ CHẤT


luyện tập thể dục

Nếu bạn muốn giảm cân, đừng nên chú ý quá nhiều đến lượng calo bạn tiêu thụ trong quá trình tập thể dục. Nhiều người tập thể dục nhiều nhưng cân nặng lại không hề giảm, bởi vì họ nghĩ rằng lượng calo của mình tiêu hao quá nhiều nên cần bổ sung thêm nhiều năng lượng để cân bằng cơ thể. Điều đó hoàn toàn sai lầm.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải ăn uống sau khi tập thể dục không vượt quá lượng calo tiêu thụ hàng ngày của mình. Nếu không, có tập mãi cũng không giảm được đấy nhé!

3. RỬA KỸ RAU QUẢ


rửa kỹ rau quả

Rau quả như các bạn đã biết, chúng ta buộc phải rửa chúng thật kỹ càng không chỉ để đảm bảo cho sức khoẻ tránh khỏi những hoá chất độc hại, bên cạnh đó việc sửa sạch rau củ quả còn giúp chúng ta tránh việc tăng cân. Lý do là các loại thuốc trừ sâu còn lại có thể làm chậm sự trao đổi chất của bạn, khiến bạn tăng cân dần dần. Thường người ta sẽ phun hoá chất lên rau quả để giúp rau quả tránh khỏi hư hại do ký sinh trùng, nhưng cuối cùng chúng lại ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ của chúng ta.

Bởi vì thuốc trừ sâu làm gián đoạn chức năng tuyến giáp dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Chúng sẽ làm tổn thương ty thể - các bộ phận của tế bào biến thức ăn tiêu thụ thành năng lượng.

4. BỔ SUNG DẦU Ô LIU


bổ sung dầu ô liu

Muốn tốt cho sức khoẻ và tránh tăng cân nhanh chóng, bạn nên hạn chế hoặc loại bỏ dầu động vật, mỡ động vật càng sớm càng tốt. Thay vào đó, hãy dùng dầu ô liu để chế biến những món ăn hằng ngày. Đây là một loại dầu thiên nhiên có lợi cho tim mạch, làm đẹp da...Dùng dầu ô liu trong bữa ăn khiến bạn no lâu hơn, hạn chế được mức độ ăn uống của bạn. Do đó sẽ hỗ trợ tốt nhất cho quá trình giảm cân của bạn.

5. KHI ĂN NÊN VUI


tâm trạng khi ăn uống

Điều này nghe hơi lạ nhưng hoàn toàn đúng. Bạn thử nghĩ mà xem, đang ăn mà bạn cứ buồn bã, mệt mỏi thì liệu rằng bạn có ăn ngon không, có tiêu thụ được lượng thức ăn không. Chính vì lượng thức ăn không tiêu thụ sẽ là nguyên nhân khiến bạn tăng cân, còn dẫn đến những bệnh khác như: đau dạ dày, chướng bụng, táo bón... Bên cạnh đó, đó cũng là nguyên nhân khiến cho sự thèm ăn của bạn tăng lên nhanh chóng 

Do đó, trong khi ăn tâm trạng phải luôn vui vẻ thì bạn sẽ không cảm thấy đói nhanh. Và nếu bạn khó chịu khi ăn gì đó, bạn sẽ đói nhanh hơn.

6. UỐNG CÁC LOẠI VITAMIN, CANXI NẾU BẠN KHÔNG THỂ TIÊU HOÁ CÁC SẢN PHẨM TỪ SỮA

Nhiều người thường không dung nạp được lactose trong các loại sữa, thường dẫn đến bị chướng bụng sau khi uống sữa..Tuy nhiên, phô mai, sữa là nguồn cung cấp canxi lớn giúp tăng tốc độ chuyển hoá chất béo, theo các nhà khoa học. Theo các nhà khoa học, những người tham gia thí nghiệm đã dùng 1 loại vitamin canxi giảm 26% đến 70%

Do đó, nếu bạn không dung nạp được lactose trong sữa thì hãy thử dùng các loại vitamin và vitamin D nhé.

7. ĂN THỨC ĂN ĐẶC VÀO BUỔI SÁNG


thức ăn đặc

Thức ăn đặc cũng rất có lợi trong việc giảm cân. Theo các nhà nghiên cứu đã cho biết, thức ăn dạng rắn sẽ khiến cho hiệu quả lượng protein tăng lên, do đó sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn những thức ăn có dạng lỏng. Ví dụ, khi bạn ăn một chiếc phô mai chắc chắn bạn sẽ no lâu hơn khi bạn uống một ly sữa. Khi bạn no lâu sẽ giúp bạn ăn ít đi và quá trình giảm cân sẽ càng hiệu quả hơn.

8. ĂN SOCOLA ĐEN


socola đen

Nhiều người nghĩ ăn socola sẽ gây tăng cân nhưng không phải, socola đen không chỉ ảnh hưởng tích cực đến sức khoẻ mà còn giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng của mình nữa đấy.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người có chế độ ăn kiêng low-carb, những người ăn một lượng nhỏ socola đen không tăng cân trở lại.

Theo Sức khoẻ gia đình


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *