Template Tin Tức Mới Nhất

Nhiều người vẫn cho rằng việc để học sinh, sinh viên có đạt được chất lượng học tập tốt thì phụ thuộc vào môi trường. Tuy nhiên, chất lượng của việc học còn phụ thuộc vào nhiều vấn đề khác, và có một số vấn đề rất dễ kiểm soát. Có rất nhiều nhiên cứu về sự phát triễn của cơ thể con người cho ta thấy những yếu tố nghe như không quan trọng như âm thanh, không gian, ánh sáng,… lại có tác động lớn đến năng suất học tập và làm việc của chúng ta.

môi trường làm việc

1. HỌC LÚC NÀO VÀ Ở ĐÂU?


Mỗi cơ thể đều có một đồng hồ sinh học riêng biệt, không ai giống ai. Bạn đã khám phá được chiếc đồng hồ đó trong cơ thể của bạn chưa? Bạn thuộc dạng người hoạt động về đêm hay làm việc vào ban ngày. Bạn đã bao giờ để ý xem bản thân mình trở nên minh mẩn và sáng suốt hơn khi làm việc vào buổi sáng hay chưa? Và lại trở nên chậm chạp hơn khi đụng đến bài vở vào buổi trưa hay tối. Nhờ vào những nghiên cứu đã cho rằng các quá trình nhận thức của chúng ta mạnh nhất vào ban ngày, lúc đó não bộ ghi nhớ và tiếp nhận thông tin tốt nhất có thể. Nhưng không phải ai cũng vậy, có rất nhiều người chọn việc thức đến 4 – 5 giờ sáng để làm việc, vì họ hiểu được cơ thể của họ phù hợp với múi thời gian như vậy.



Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được việc những học sinh, sinh viên sắp xếp thời gian biểu không phù hợp với đồng hồ sinh học của bản thân sẽ có năng suất làm việc thấp hơn với nhưng người sắp xếp công việc xung quanh thời gian họ thấy tỉnh táo nhất. Để có được hiệu suất công việc tốt nhất bạn cần hiều được cơ thể bạn nhạy bén nhất vào thời gian nào, nếu chưa chắc hãy ghi lịch học của bạn và theo dõi khi nào bạn thấy cơ thể tốt nhất.
Vấn đề học ở đâu cũng không phải ngoại lệ. Môi trường là yếu tố ảnh hưởng đến khả năng học tập của bạn. Môi trường sẽ tác động đến suy nghĩ, học hành.
2. MÔI TRƯỜNG TỐT NHẤT ĐỂ HỌC TẬP LÀ GÌ?
Âm thanh

Nhạc baroque giúp bạn tập trung tuyệt đối khi học tập, bạn thích nghe nhạc sóng não, hay thậm chí bạn thích được học trong một môi trường yên lặng và chỉ nên có tiếng quạt. Dù sở thích của bạn là gì thì hãy thử tìm hiểu về âm nhạc để áp dụng vào lúc bạn học, nó sẽ cổ vũ tinh thần cho bạn nhiều lắm đó.
Bạn ghét các âm thanh phiền phức làm gián đoạn sự tập trung của bạn, lúc bạn đang căng não thì tiếng xe cộ trở nên phiền toái hết mức.
Tuy nhiên với nghiên cứu trong Tạp chí Người tiêu dùng đưa ra rằng nếu có một mức độ vừa phải của tiếng động lẫn trong môi trường bạn học sẽ giúp bạn có thể suy nghĩ sáng tạo hơn.

Góc học tập bừa bộn hay ngăn nắp

môi trường học tập, làm việc

Ruồi nhn bu xung quanh góc học tập do bánh mứt bạn vứt lung tung. Một điều hiển nhiên có thể hiểu khi góc học tập của bạn ngăn nắp hơn thì sẽ nó sẽ giúp bạn tập trung trong việc học nhiều hơn.  Nhưng một nghiên cứu khác lại cho rằng, môi trường bừa bộn sẽ thúc đẩy con người tìm kiếm sự mới mẻ và sáng tạo trong tư duy. Nếu bạn cần sự sáng tạo thì tập cho mình chút bừa bộn để xem có tác dụng gì không nhé.

Pha trộn môi trường học tập

Đa phần góc học tập và giường ngủ sẽ được các bạn tách riêng biệt ra để dễ tập trung và không để con buồn ngủ cuốn vào.  Nhưng lạ thay việc có một căn phòng đa dạng sẽ giúp cho trí nhớ của bạn được gắn chặt với nhau hơn.

Đinh Lăng
Theo Ybox

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *