Template Tin Tức Mới Nhất

Giấc ngủ đối với cơ thể của mỗi chúng ta đều rất vô cùng quan trọng. Hiện nay, cuộc sống ngày càng phát triển và ngày càng hiện đại hoá, do đó, giấc ngủ đối với nhiều người cũng không còn được dễ dàng và gặp nhiều khó khăn hơn hẳn. Do đó, để đảm bảo sức khoẻ của bản thân, mỗi chúng ta nên quý trọng từng giấc ngủ của mình, biết cách tạo ra một giấc ngủ ngon và tràn đầy sức khoẻ.

Trang phục và những vật dụng xung quanh chúng ta là những yếu tố tác động đến giấc ngủ của chúng ta dù ít hay nhiều. Thế nhưng, để có được một giấc ngủ yên và sâu giấc, thì bạn nên biết thứ gì nên mặc và thứ gì nên cởi trước khi đi ngủ nhé.

Việc lựa chọn đúng và biết cách tạo ra giấc ngủ ngon sẽ đảm bảo chất lượng giấc ngủ và phòng ngừa các bệnh như đột quỵ, tiểu đường tuýp 2, trầm cảm, huyết áp cao, và bệnh tim.

NÊN CỞI TRƯỚC KHI NGỦ:

1. Quần lót: 

Hiện nay, nhiều người vẫn có thói quen mặc quần nhỏ và đi ngủ, đây là một thói quen không tốt. Không chỉ gây khó chịu khi ngủ mà nó còn tạo môi trường ẩm, tối, và ấm thuận lợi cho vi khuẩn tấn công vào vùng kín, nhất là những chị em dễ bị viêm nhiễm, nấm men.

2. Áo ngực:

Không ai nói mặc áo ngực đi ngủ là thoải mái cả, chắc chăn rất bất tiện và khó chịu khi chúng ta ngủ. Áo ngực siết chặc các khu vực xung quanh cơ hoành và gây áp lực lên ngực dẫn đến khó thở, cản trở lưu thông máu trong cơ thể. Ngoài ra, áo ngực thường có gọng,m dây daai và móc có thể đâm vào da gây ra các u nang. Không những thế, nếu có thói quen mặc áo ngực khi ngủ sẽ làm tăng khả năng nhiễm trùng nấm, nhất là trong khí hậu ẩm ướt.

3. Trang sức:

không nên đeo trang sức khi đi ngủ

Bạn ngày bạn có thể thoải mái diện trang sức đi đâu cũng được, nhưng đừng nên vẫn cứ đeo trang sức khi đi ngủ vào buổi tối nhé. Bởi lẽ nó có thể gây ra kích ứng da hoặc khiến da bạn bị dị ứng từ các nguyên liệu như niken, bạc,...Bên cạnh đó, chúng có thể gây cấn đầu, khó chịu, có thể bị rối tóc khi đang ngủ. Nếu bạn không cẩn thận, thậm chí nó còn gây ra các vết xướt, vết bầm trong quá trình đang ngủ do những loại trang sức rườm rà, hình nhọn.



NÊN MẶC GÌ TRƯỚC KHI NGỦ?

1. Đồ rộng, sạch sẽ:

Chắc chắn rồi. Đi ngủ thì bạn nên mặc đồ rộng sao cho giấc ngủ có thể thoải mái nhất và quá trình tuần hoàn, lưu thông máu cũng được tốt hơn. Nên hạn chế mặc những bộ đồ ngủ bó sát, thắt chặt cơ thể vừa gây khó chịu, vừa khó thở. Đặc biệt, nên thay quần áo sau một ngày dài đã mặc, mặc đồ dành riêng cho đi ngủ nhé.

Bạn cũng không nên mặc liên tục một bộ đồ ngủ đó trong nhiều đêm liền, đây là một thói quen sai lầm nghiêm trọng. Khi bạn không giặt giũ quần áo, hàng triệu té bào da, vi khuẩn, và lượng mồ hôi thoát ra sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao và gây nên những bệnh khác.

2. Vớ chân:

Mang vớ chân làm ấm bàn chân và giảm huyết áp để cơ thể dễ đi vào giấc ngủ hơn. Bên cạnh đó, vớ chân còn giúp chân hạn chế được những vết nứt và khô ở gót chân.

3. Mặc đồ ngủ chất liệu cotton:

Cotton là một chất liệu vải mềm, thoải mái, 100% từ sợi bông thiên nhiên, có trọng lượng nhẹ làm cho da người mặc thêm dễ chịu, không gây dị ứng, ngứa khi mặc, đồng thời giúp hạn chế tiết mồ hôi cơ thể và thấm hút mồ hôi tốt. Do đó, mặc đồ ngủ chất liệu cotton sẽ giúp cơ thể bạn ngủ một giấc thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đây là chất liệu mát nên những ai có cơ thể bị hạ nhiệt khi ngủ về đêm thì cũng không nên mặc, vì nó sẽ làm cho da bạn có thể bị lạnh hơn.



4. Nút tai và bịt mắt:

Nhiều người trong số chúng ta rất khó để có thể bắt đầu một giấc ngủ nếu xung quanh luôn có những tiếng ồn ào hoặc những âm thanh khác, luôn bị những ánh sáng chiếu vào mắt làm cho khó ngủ. Vậy thì hãy sử dụng nút tai để hạn chế những âm thanh bên ngoài tác động vào giấc ngủ, bịt mắt để che đi những ánh sáng. Từ đó, sẽ giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. 

cách ngủ ngon

5. Khăn lụa phủ tóc:

 Trùm khăn lụa phủ tóc có thể giúp tóc mềm mại, không bị khô xơ do tiếp xúc với không khí đêm và giúp tóc giảm được tình trạng rối tóc khi ngủ dậy. Tuy nhiên, những ai có da dầu dễ sinh nhờn hoặc ẩm ướt thì nên để tóc tự nhiên khi ngủ, không nên trùm khăn sẽ dễ gây gàu và tăng thêm lượng nhờn.

Rõ ràng, mỗi chúng ta đều biết giấc ngủ vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Do đó, bạn nên ngủ đúng giờ, hạn chế thức khuya, ngủ nướng, và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ bằng những phương pháp nêu trên nhé!

Theo Vnexpress

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *