Template Tin Tức Mới Nhất

Ung thư, căn bệnh quái ác đang hoành hoành và đang đe doạ cuộc sống của tất cả con người trên toàn thế giới. Ung thư xuất hiện từ rất nhiều nguyên nhân mà ngay cả chính bản thân chúng ta không thể nào biết hết được. Tốt nhất tự bản thân chúng ta nên tìm hiểu và biết cách chăm sóc sức khoẻ thật tốt, thật lành mạnh ngay từ bây giờ.

Sau đây là 8 vật dụng quen thuộc trong nhà bạn nếu sử dụng thường xuyên có thể gây ung thư, hãy cùng xem đó là gì để phòng tránh nhé.



vật dụng dễ gây ung thư nhất

1. RÈM CỬA VÀ THẢM

Bạn không nên xem thường rẻm của và thảm lâu trong nhà, mà phải nên thỉnh thoảng giặt giũ chúng. Bởi lẽ, rèm cửa thường là nơi tụ đọng Cadmium (thành phần gây ung thư có trong khói thuốc lá). Nếu ai đó hút thuốc trong nhà, chính khói thuốc lan toả sẽ làm cho cadmium và những thành phần khác của thuốc bám vào rèm cửa. Và bạn chính là người trực tiếp hít phải những thứ độc hại ấy. Do đó, cách tốt nhất là đừng nên cho ai hút thuốc trong nhà, trong phòng kín nhé.



2. GHẾ TỰA BẰNG DA




Crom IV là một chất gây ung thư được phát hiện trong các sản phẩm thuộc da, đồ gỗ nội thất bằng gỗ, một số loại thuốc nhuộm, chất tạo màu dùng trong ngành dệt và sản xuất xi măng. Do vậy, bạn nên cẩn trọng lựa chọn những hãng sản xuất hàng hoá chất lượng, để tránh va chạm với những chất độc hại ấy từ những sản phẩm sử dụng nguyên liệu kém chất lượng nhé.



3. TỦ LẠNH CŨ




Đây là vật dụng nhiều người vẫn rất thường xuyên mua về để sử dụng vì tiết kiệm hoặc điều kiện tài chính. Thế nhưng, trong tủ lạnh cũ thường chứa Polychlorinated biphenyl (PCB), chất có thể gây ung thư trong thiết bị điện cũ. Do đó, nếu có điều kiện tài chính hãy sắm tủ lạnh mới để dùng hoặc nên vệ sinh thật sạch sẽ trước khi dùng tủ lạnh cũ để an toàn cho sức khoẻ.


4. CÁC SẢN PHẨM TẨY RỬA


Chắc hẳn chúng ta đều nghĩ đến đầu tiên đó là nước rửa chén. Chính xác, Formaldehyde là một chất gây ung thư được phát hiện trong nhiều sản phẩm làm sạch, vệ sinh như nước rửa chén, xà phòng giặt đồ, chất làm mềm vải, nước giặt thảm, sơn...Nhưng trong cuộc sống sinh hoặt, bắt buộc chúng ta phải dùng chúng. Vì vậy, khi rửa chén bạn phải rửa lại bằng nước thật sạch, không được còn bay mùi của nước rửa chén.


Đồng thời, bạn nên tránh hít phải những mùi từ các loại sản phẩm làm sạch đó.


5. SẢN PHẨM ĐÁNH BÓNG, TẨY RỬA


Trong những sản phẩm như: keo đánh bóng giày, chất tẩy rửa gỗ, chất làm khô quần áo...không đơn giản như bạn thường nghĩ, ó chứa một chất perchloroethylene là chất gây ung thư nguy hiểm. Do đó, bạn nên đeo găng tay khi sử dụng chúng để đánh giày của mình. Còn quần áo thì nên phơi dưới ánh nắng mặt trời thật khô là tốt nhất nhé!


6. CỐC XỐP DÙNG 1 LẦN


Những vật dụng như hộp đựng cơm, cốc ly, chén, dĩa...bằng xốp mà chúng ta hay sử dụng để ăn uống cho tiện lợi...lại rất nguy hiểm nếu bạn sử dụng lại lần thứ 2. Một điểm cực kỳ lưu ý, bạn không được sử dụng chúng để đựng nước sôi, những đồ ăn quá nóng dễ làm cho chất Styrene có trong xốp chảy ra, đi vào đồ ăn từ đó đưa vào trong cơ thể của chúng ta, gây ra ung thư. Và không được sử dụng chúng để đựng lần thứ 2, dùng một lần nên vứt đi.




Lời khuyên tốt nhất, bạn không nên thường xuyên sử dụng đồ hộp, ly, chén...bằng xốp để chứa đựng thức ăn nhé.


Theo Vnexpress

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *