Template Tin Tức Mới Nhất

Chúng ta thường biết rằng không nên dùng dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần, chỉ biết rằng nó có hại nhưng ít ai biết được cụ thể đó là những nguy hiểm ra sao. Hôm nay, hãy cùng Cuộc sống giản đơn 123 tìm hiểu những tác hại mà thói quen dùng dầu ăn chiên đi chiên lại gây ra cho chúng ta như thế nào nhé!


dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần

Nhiều người vì tiết kiệm hoặc tiếc của nên đã thường xuyên dùng đi dùng lại dầu ăn đã chiên còn dư. Tuy nhiên đây là một thói quen cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta, thậm chí dẫn đến ung thư nếu sử dụng trong thời gian dài. Sau đây là những tác hại mà thói quen này gây ra:


1. THÀNH PHẦN HÓA HỌC TRONG DẦU ĂN SẼ BỊ BIẾN ĐỔI

Dầu ăn một khi đã bị đun nóng nhiều lần sẽ thay đổi về thành phần hóa học. Một số thành phần bổ ích có trong dầu ăn như: vitamin e, A...qua nhiều quá trình bị nhiệt độ cao tác động sẽ bị phá hủy và xuất hiện nhiều độc tố như: fatty acid oxide, aldehyde,...Chính những độc tố này qua quá trình ăn uống đi vào cơ thể sẽ phá hủy các men tiêu hóa gây ra triệu chứng nhức đầu, khó tiêu, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy, tăng huyết áp...Dùng lâu dài, sẽ dễ dẫn đến tình trạng ung thư.


tác hại của việc dùng dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần


2. DÙNG DẦU CHIÊN ĐI CHIÊN LẠI NHIỀU LẦN DỄ BỊ OXY HÓA

Dầu ăn đã dùng một lần khi tiếp xúc với không khi vốn dĩ rất dễ bị oxy hóa và thay đổi chất. Nếu chiên đi chiên lại nhiều lần không những làm cho dầu ăn bị oxy hóa mạnh mà còn làm thức ăn bị mất dần chất dinh dưỡng. Khi quá trình oxy hóa  được đưa vào cơ thể sẽ làm tăng nguy cơ dẫn đến bệnh: tim mạch, tiểu đường, lão hóa diễn ra nhanh,...


3. ẢNH HƯỚNG ĐẾ SINH SẢN, NÃO BỘ


Dùng dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần không những gây ra những ảnh hưởng phía trên, mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với bộ não và vấn đề sinh sản ở con người. Dầu khi chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ tạo ra một chất gọi là acrylamide. Chính chất này là một chất độc thần kinh mạnh, nó gây ra tác dụng phụ không chỉ ảnh hưởng đến não mà còn đế chức năng sinh sản đối với đối chung, gồm cả nam và nữ.

Do đó, chính chúng ta phải ý thức được những tai hại mà thói quen xấu dùng dầu ăn chiên lại nhiều lần. Không nên vì tiết kiệm hoặc tiếc của mà phải gây hại cho bản thân của mình và người thân của chúng ta.

Theo tạp chí Sống Khỏe



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *