Template Tin Tức Mới Nhất


Mẹ là người đóng vai trò quan trọng trong việc dạy dỗ của mỗi chúng ta, mẹ dạy thì quá quen rồi, nhưng chỉ có 7 điều này cha dạy thì các chàng trai mới trở thành một người đàn ông đích thực và trưởng thành. Vậy đó là những điều gì?


7 điều cha dạy để trở thành người đàn ông đích thực

Điều 1: Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đối mặt với chuyện thắng thua

Cha không chỉ là người cha, còn là người bạn trong các trò chơi, còn là đối thủ trong các cuộc đua, thi dấu với chúng ta. Chơi cùng con cha sẽ dạy con biết chiến thắng không đơn giản như ta nghĩ, phải nổ lực rất nhiều, cố gắng thật nhiều mới có được những thắng lợi.

Do đó, thua không cần phải xấu hổ, vẫn không ngại ngùng nhưng hãy cố gắng hết sức mình để có thể chiến đấu các trò chơi cùng cha, nếu thua cũng ngẩng cao đầu vì đã cố gắng, và còn chuẩn bị được tinh thần cho những trận đấu tiếp theo

Điều 2: Cách cư xử với phụ nữ

Cách đối đãi với phụ nữ thì mẹ vẫn luôn luôn dạy con trai, nhưng học từ cha cách đối xử tốt với phụ nữ như với mẹ, bà, em gái, chị gái...sẽ tạo ra những suy nghĩ và thói quen đối xử tốt với bạn gái, người yêu, vợ khi chúng ta trưởng thành

Dạy con cách cư xử với phụ nữ như thế nào là một việc rất quan trọng. Chẳng hạn, đến ngày quốc tế phụ nữ, cha dắt con đi mua bó hoa về tặng mẹ, nấu cho mẹ bữa ăn, cha dạy con giúp mẹ làm việc nhà...dần dần con trai sẽ học được đức tính biết quan tâm, chăm sóc và san sẻ công việc, giúp đỡ và tôn trọng phái yếu. 


Điều 3: Nói chuyện "tình yêu" với con trai như nói chuyện với những người đàn ông

Ai rồi cũng sẽ lớn lên, biết cảm mến, biết yêu một cô gái nào đó. Đó là chuyện tất nhiên. Nhưng khi các chàng trai vừa mới trưởng thành sẽ bước vào tình yêu đầu đời sẽ bồng bột và còn nhiều điều khiến cha mẹ lo lắng. Cha là người từng trải, từng vấp ngã và đứng lên trong chuyện tình yêu, đã từng trải qua những ngày tháng đó.

cha dạy con trai

Tâm sự với con trai, chia sẻ những câu chuyện của con trai, cha cùng là phái chủ động nên có thể dạy con trai cách yêu một người, không cần quá vội vã cứ từ từ chia sẻ cùng con. Khi con gặp một cô gái mình yêu mến, nhưng không dám thổ lộ, hay khi con thất bại trọng một chuyện tình nào đó, nên cha là người thích hợp để con trai chia sẻ cùng. 

Điều 4: Dạy con cách bảo vệ bản thân và phản kháng

Điều này giữa mẹ và cha sẽ có cách dạy con khác nhau, mỗi người dạy một cách. Nhưng những người cha luôn dạy con trai phải dũng cảm, kiên cường nhưng cũng luôn dạy nó cách tự bảo vệ bản thân bằng những phương pháp lý trí, chứ không dùng đến vũ lực. Cha dạy con biết cách chống trả khôn ngoan, biết cách bỏ qua sự khiêu khích của đối thủ, chứ không phải là yếu đuối

Điều 5: Giúp con trai tìm ra giá trị của bản thân

Cha đâu cần làm gì nhiều về điều này, chỉ cần ngồi cạnh con để nói chuyện với con trai khi có thể. San sẻ, tâm sự để hiểu được suy nghĩ của con trai, tìm ra lời khuyên để dạy bảo chúng cho hợp lý.

7 điều bố dạy con trai

Cha mẹ dạy con cách nhận ra giá trị thực sự của bản thân là điều cực kỳ bình thường, nhưng với tư cách là một người cha, bạn có thể đứng trên một quan điểm khác để nó nhìn nhận mới về con người mình, biết giá trị và nghĩa vụ bản thân nằm ở đâu.

Điều 6: Thông qua những cảm giác khác nhau để tích lũy nhiều kinh nghiệm sống khi trưởng thành

Thường thì những bà mẹ chăm con theo kiểu nuông chiều, nhẹ nhàng với con trai như một công chúa. Nhưng những ông bố thì khác, họ có cách dạy con theo bản tính thực thụ của một người đàn ông, họ thích cùng con chơi những trò chơi mang tính dạng dĩ, năng động hoặc "cảm giác mạnh" để con trai quen dần với những cảm giác này, sẽ luyện cho chúng tư duy và nhận thức về tính cách ngay từ ban đâu. Các giác quan của con được kích thích, nó nhìn thế giới ở một khía cạnh khác hơn.


Điều 7:  Dạy con kỹ năng tự chăm sóc bản thân

Điều này là một điều vô cùng cần thiết cho con trai để trưởng thành. Thê giới càng phát triển, nhưng cho đến bây giờ vẫn còn tồn tại những chàng trai không biết nấu nỗi cho mình một bữa ăn, đến chiếc quần mặc đã 3 ngày cũng không biết giặt mà mang ra tiệm cho máy giặt...Đó chính là do thói quen được ba mẹ nuông chiều, bảo vệ, bao bọc từ nhỏ. Điều đó chỉ khiến cho các cậu lớn lên thiếu khả năng tự lập hoặc không có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Đến bản thân cũng không biết lo thì đừng nói yêu thương một cô gái nào khác, nói tiếng yêu là để chăm sóc, bảo vệ cô ấy, để là một người đàn ông của gia đình chứ không phải để cưới vợ về giặt đồ, nấu ăn cho mình. Đây là một thực tế và là một lối suy nghĩ của những người đàn ông mang tính bảo thủ và ích kỷ.

Vì vậy, từ nhỏ, người cha nên dạy con trai tự làm tất cả mọi thứ: chơi đồ chơi xong phải tự dọn, giúp mẹ lấy quần áo đã phơi vào nhà, giúp bố trồng rau, sửa dụng cụ...dần dần lớn lên tự học thắt cà vạt, cạo râu, là quần áo, giúp mẹ nấu những bữa ăn khi mẹ đi vắng...Và sau này mọi thứ đều phải tự mình làm, tập tành thói quen tự chăm sóc bản thân. Đó mới là những người đàn ông đích thực.

Theo tạp chí Sống Khỏe 

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *