Template Tin Tức Mới Nhất

Đôi lúc cái chết đến với những người thân trong gia đình hoặc những người bạn quen biết một cách đột ngột và quá bất ngờ. Có những người mới ngồi đánh ván cờ với bạn tối nay, bỗng dưng sáng hôm sau nghe tin người ta qua đời. Cuộc đời đôi khi ngắn ngủi đến lo sợ. Nhưng bản thân của mỗi chúng ta ai cũng muốn có một sức khoẻ khoẻ mạnh, vậy thì hãy cùng tìm hiểu 8 nguyên nhân khiến con người đột ngột tử vong ngay trong giấc ngủ để kịp thời phòng tránh nhé.

1. NGỪNG THỞ KHI NGỦ DO TẮC NGHẼN

Ngừng thở khi ngủ xảy ra nguyên nhân do sự tắc nghẽn đường thở khi các cơ cổ họng, mô của lưỡi, amidan, vòm miệng và lưỡi gà không còn chắc chắn, có thể nói cách khác là những cơ quan này đang mắc bệnh. Do đó, nên thường xuyên đến bác sĩ kiểm tra và điều trị tránh để bệnh nhỏ trầm trọng hơn và trở thành "sát thủ thầm lặng trong đêm".


tử vong khi ngủ

Ngừng thở khi ngủ thường xảy ra ở những người sẵn có nguy cơ nhồi máu cơ tim, suy tim, đột quỵ do làm giảm đột ngột lượng oxy trong máu và dẫn đến tim ngưng đột ngột. Do đó, những người mắc những bệnh này hết sức cẩn thận khi ngủ.

2.  CHỨNG NHỒI MÁU CƠ TIM GOÁ PHỤ (tên 1 nhóm bệnh tim)

Đây là một nhóm bệnh tim nguy hiểm nhất và có nguy cơ gây tử vong khi ngủ rất cao.  Căn bệnh này dễ làm nghẽn mạch máu dẫn đến tổn thương ở vùng cơ tim, một khi mạch máu không đến được những cơ quan khác, không thể bơm máu thì bệnh nhân sẽ đột ngột tử vong.


3. CHẾT ĐUỐI

Chúng ta thường nghĩ chết đuối chỉ xảy ra khi ở dưới nước, nhưng khi ngủ trường hợp này vẫn có thể xảy ra. Nguyên nhân là do trong cơ thể chúng ta có một lượng nước phù hợp, nhưng điểm đáng nói ở đây là lượng nước rất ít vô tình đi qua cổ họng và thâm nhập vào phổi dẫn đến phổi bị tắc nghẽn hô hấp, nếu trong vài giờ thậm chí vài ngày sẽ dẫn đến tử vong cho bệnh nhân.

4. NGỘ ĐỘC KHÍ CO2

Thường chúng ta biết rõ khi CO2 thường tồn tại khi nướng đồ ăn, bếp, lò nướng, lò sưởi,...nhưng ít ai đề phòng loại khí gây chết người này. Nó sẽ không gây hại nghiêm trọng nếu trong không rộng lớn, nhưng nó sẽ là nguyên nhân gây tử vong nếu tồn tại trong gian phòng nhỏ, chật hẹp khi bạn đang ngủ. Thường khi bạn ngủ, sẽ rất cần oxy để hô hấp, nhưng trong căn phòng thoát ra phần lớn CO2 khiến bạn hít phải nó, đều đầu tiên bạn sẽ thấy tức ngực, đau đầu, chóng mặt, hơi khó thở, nếu không kịp tỉnh giấc để thoát ra thì chắc chắn bạn sẽ bị ngừng thở.

5. NGỪNG TIM ĐỘT NGỘT

Những người bị bệnh tim, suy tim nên cẩn trọng cho cơ thể khi ngủ. Bởi khi ngủ, bộ não chúng ta cần được hoạt động và cần lượng máu được truyền tải đến đó thường xuyên. Nếu tim có vấn đề sẽ làm cho máu tới não bị giảm nhanh chóng sẽ gây ra tử vong.


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *