Template Tin Tức Mới Nhất

Ăn uống là một vấn đề ảnh hưởng rất lớn đối với cuộc sống mỗi chúng ta hiện nay. Cũng bởi vì cuộc sống bon chen, nhiều người đã dần sống phụ thuộc vào đồng tiền mà không coi trọng sức khoẻ của bản thân, gia đình và cả những người xung quanh. Rõ ràng nhất là tin tức về thực phẩm nhiễm hoá chất, thực phẩm giả,...đang là những tin tức lan truyền nhanh chóng đến tai người dân. Và đã trở thành nỗi sợ hãi của tất cả mọi người, từ đó khiến họ thay đổi thói quen ăn uống một cách đột ngột. Hay những người muốn giảm cân thường nghe theo những lời chỉ dẫn từ người khác, cũng nhanh chóng thay đổi thói quen ăn uống của mình. Bản thân chúng ta khi đã sợ hãi thường né xa những món ăn liên quan đến tin tồn, tin tức ấy. Vậy điều đó là đúng hay sai và ảnh hưởng ra sao đến sức khoẻ của mình, hãy cùng Cuộc sống giản đơn 123 tìm hiểu nhé!


thói quen ăn uống sai lầm

1. KIÊNG CHẤT BÉO, TINH BỘT ĐỂ GIẢM CÂN

Những ai muốn giảm cân hầu như đều tìm hiểu và nghe nói đến hai thành phần dinh dưỡng này. Họ luôn nghĩ cần phải loại bỏ hai thứ này ra khỏi bữa ăn nếu muốn giảm cân như ý. Chất béo và tinh bột nếu chúng ta ăn quá nhiều trong bữa ăn sẽ khiến tích tụ lượng mỡ thừa trong cơ thể càng tăng. Tuy nhiên, hai thành phần dinh dưỡng này lại là hai nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể mỗi người. Nếu bạn giảm cân bằng cách chỉ ăn rau mà loại bỏ hẳn tinh bột và chất béo sẽ làm cho cơ thể thiếu năng lượng dẫn đến uể oải và không hoạt động tốt, có thể bị hạ đường huyết gây ngất xỉu.


tác dụng của tinh bột

Bất kể chất dinh dưỡng nào cũng đều quan trọng đối với cơ thể của chúng ta, cũng đều góp phần quan trọng cho mỗi chức năng riêng của nó. Do đó, chỉ vì lo sợ tăng cân mà loại bỏ chúng khỏi danh sách thực đơn hằng ngày sẽ khiến cơ thể bạn giảm sức đề kháng, trong thời gian dài sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng, thậm chí còn tự mình lôi kéo nhiều căn bệnh đến với cơ thể.


Để đảm bảo sức khoẻ luôn ổn định và vừa muốn giảm cân, thì bạn nên có chế độ ăn uống
hợp lý kết hợp cả chất béo và tinh bột, nhưng giảm xuống so với thường ngày. Thay vì một bữa bạn ăn 3 chén cơm thì chỉ nên ăn 1-1,5 chén, thay vì ăn nhiều thực phẩm chiên rán, dầu mỡ thì nên sử dụng chất béo theo dạng khác: dùng dầu ô liu, dầu đậu nành để chế biến đồ ăn, hạn chế ăn nhiều đồ chiên nhiều dầu mỡ...Quan trọng nhất, bạn nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước lọc (tránh uống nước ngọt), tập thể dục đều đặn sẽ mang lại kết quả giảm cân vừa an toàn vừa hiệu quả.

2. THƯỜNG XUYÊN CHỈ ĂN MỘT VÀI LOẠI THỰC PHẨM

Ít quá cũng không tốt, nhiều quá lại có hai. Ăn uống cũng vậy, bạn cứ nghĩ thèm những món ăn này thì ngày này tháng nọ ăn mãi những món đó không chán, hoặc quanh đi quẩn lại cũng chỉ những món ăn bạn thường ăn mà không đa dạng hoá thực phẩm để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Như vậy là bạn đang làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của bản thân.

Ví dụ như thịt bò, nhiều người cho rằng thịt bò chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin B12, B6, khoáng chất, canxi, sắt kẽm, magie, cung cấp 218 kcal năng lượng - gấp đôi so với cá và nhiều loại động vật khác. Họ cứ nghĩ thịt bò có quá nhiều dinh dưỡng sẽ đủ để bổ sung cho cơ thể nên chỉ tập trung ăn mỗi món thịt bò hằng ngày. Hay ví dụ như cá, nhiều người lại có thói quen chỉ ăn mỗi cá hết ngày này qua tháng nọ bởi vì họ không ăn được thịt,...


Đó là những thói quen không hề có lợi cho sức khoẻ. Nếu chúng ta thường xuyên ăn những món ăn mình thích hoặc mình cho là có lợi thì cơ thể sẽ dư một số chất dinh dưỡng và thiếu rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết khác do không có cơ hội ăn món khác. Như đã nói ở trên, chất dinh dưỡng nào cũng rất cần thiết cho sức khoẻ của chúng ta, và chất nào cũng cần được chúng ta nạp vào để hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ về lâu dài. Trên thực tế, không có thực phẩm nào là duy nhất chứa đầy đủ tất cả dinh dưỡng. Do đó, bản thân chúng ta phải ý thức vì sức khoẻ, biết phối hợp và đa dạng hoá thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày cho bản thân và cho gia đình.

3. TẨY CHAY MỘT SỐ THỰC PHẨM VÌ TIN ĐỒN

Tin đồn về thực phẩm nhiễm hoá chất, về thức ăn giả, thức ăn gây ung thư,... đang là những nỗi lo sợ của rất nhiều người dân. Chinh vì sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ nên họ thẳng tay tẩy chay chúng ra khỏi thực đơn hằng ngày ngay lập tức mà không cần suy xét.


dưa cải muối

Chẳng hạn như món dưa cải muối được đề cập rất nhiều trên những trang báo điện tử về nguy cơ gây ung thư, khiến nhiều người trong số chúng ta đang không còn dám ăn nữa. Hoặc là mì ăn liền gây nóng trong người, nổi mụn, thậm chí có tin đồn chúng sẽ gây ra ung thư,...

Đơn giản chỉ đọc thấy, nghe thấy chúng ta đã vội ném cái nhìn ác ý vào những món ăn đó mà quên đi tầm quan trọng của nó đối với cơ thể. Nói về dưa muối, chúng tạo có lợi cho hệ tiêu hoá của chúng ta, tạo ra quá trình lên men giúp dạ dày vận động tốt và điều hoà môi trường dạ dày giúp tiêu hoá thức ăn tốt hơn. Vậy tại sao chúng ta lại bỏ hẳn chúng, nên ăn nhưng thỉnh thoảng sử dụng trong bữa ăn, tránh ăn thường xuyên liên tục hoặc với số lượng nhiều, tất yếu sẽ sinh ra bệnh tật không mong muốn.

Đó là những thói quen ăn uống mà hầu như ai cũng cho rằng đúng theo nhìn nhận của bản thân mà quên đi những tác dụng của thực phẩm đó đối với sức khoẻ bản thân. Nên kết hợp ăn uống và sử dụng dinh dưỡng thực phẩm thật hài hoà, thay đổi khẩu vị mới mẻ cho bữa ăn hàng ngày để sức khoẻ luôn được đảm bảo.

Theo Vnexpress


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *