Template Tin Tức Mới Nhất

Bạn đang có ý định giảm cân những vẫn đang do dự về những phương pháp: liệu có nên uống thuốc giảm cân, có nên sử dụng thực phẩm chức năng, có nên nhịn ăn,...Đây là những phương pháp sẽ lợi bất cập hại nếu bạn lạm dụng hoặc thực hiện không đúng cách đấy. Vậy thì hãy tham khảo cách giảm cân an toàn và có lợi cho sức khỏe của chúng ta với 11 loại thực phẩm hữu ích sau đây nhé!


giảm cân an toàn

1. QUẢ BƠ

Nhiều người nghĩ rằng bơ là một loại trái cây gây béo cho cơ thể. Nhưng nếu bạn muốn giảm cân thì đừng ăn chung với đường, bởi vì đường mới là nguyên nhân tạo ra lượng mỡ thừa cho cơ thể. Nên ăn bơ không để giảm béo nhé. Không có lý do gì để sợ ăn bở vì bơ là một loại chất béo lành mạnh. Trong bơ chứa oleic axit, một loại chất béo không bão hòa đơn có thể chế ngự được cơn đói. Bạn chỉ cần 1/4 hoặc một nửa quả bơ là có thể giảm bớt chế độ ăn và nên kết hợp với liệu pháp ăn ít tinh bột lại.


giảm cân với bơ

Giảm cân với bơ có nhiều cách: ăn bơ trước khi ăn cơm, bơ trộn salad,...

2. CÁC LOẠI ĐẬU

Đậu là thực phẩm được biết đến nhiều với tác dụng giảm cân, bởi vì ăn đậu sẽ kiểm soát được cơn đói của bạn. Nó sẽ giúp bụng bạn no lên nếu ăn trước bữa ăn, làm hạn chế cơn thèm ăn của bạn. Nó còn giúp làm giảm lượng calo tổng thể trong ngày. Ngoài ra, đậu còn giúp cho cơ thể chúng ta được bổ sung protein, chất xơ cần thiết, nhiều loại khoáng chất, vitamin  và còn giữ cho xương luôn khỏe mạnh.


giảm cân với đậu

Bạn có thể áp dụng phương pháp giảm cân với đâu bằng cách: 
- Ăn đậu nành rang trước khi ăn cơm
- Uống ngũ cốc các loại đậu (thêm rất ít đường) vào mỗi buổi sáng thay cho bữa ăn sáng
- Ăn cháo các loại đậu
- Uống nước đậu đen, xanh không đường (hoặc ít đường) hàng ngày 


3. YẾN MẠCH

Yến mạch cũng không còn xa lạ gì với chúng ta, hiện nay rất nhiều người sử dụng chúng trong cuộc sống hàng ngày như ăn uống, làm đẹp.... Vậy thì hãy tận dụng chúng nếu bạn muốn giảm cân nhé.


giảm cân với yến mạch

Bột yến mạch rất giàu chất xơ và tinh bột phức (đây là loại tinh bột tốt). Hai chất này đóng vai trò quan trọng trong chức năng tiêu hóa và hoạt động của thận trong cơ thể người.

Giảm cân bằng cách ăn cháo yến mạch mỗi buổi sáng thay cho bữa ăn sáng. Chỉ cần 5g yến mạch sẽ giúp bạn tăng quá trình trao đổi chất và đốt chất béo trong cơ thể bạn, đồng thời giúp bạn no lâu làm giảm cơn thèm ăn.

Ăn yến mạch thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ bớt lượng mỡ thừa và có một vòng eo săn chắc.

4. NẤM

Nấm có chứa vitamin B, D giúp điều hòa chức năng thận và ngăn ngừa các bệnh liên quan.
Một số loại nấm như: Crimini, nấm kim châm, nấm bào ngư, nấm Ý Portobello, nấm Đông Cô, nấm trắng,...đều rất hữu ích cho cơ thể, bởi chúng chứa rất nhiều lượng vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể chúng ta.


giảm cân với nấm

Nấm không những giúp cho cơ thể chúng ta tăng sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch mà còn giúp chị em đốt mỡ bụng hiệu quả.

5. CÁ HỒI

Ăn cá là một thói quen cực kỳ tốt cho cơ thể hơn ăn thịt. Điều này được các bác sĩ chứng minh và cho lời khuyên. Nhưng ít ai biết ăn cá hồi lại có tác dụng giúp giảm cân cho mỗi chúng ta. 


giảm cân với cá hồi

Cá hồi là một nguồn protein lớn giúp bạn no lâu hạn chế thèm ăn khi đến bữa. Những người Nhật luôn có thói quen ăn cá nhiều trong bữa ăn, cá hồi là một loại cá phổ biến bên đất nước của họ.


6. QUẢ VIỆT QUẤT

Trong quả việt quất có chứ antoxian, một chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Ăn loại quả này sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ gây béo phì, tiểu đường, tim mạch, đồng thời có mái tóc đẹp, làn da mịn màng, vóc dáng cân đối nữa đấy.


giảm cân với việt quất

Việt quất còn là một loại quả chứa rất nhiều chất xơ, có tác dụng chống lão hóa cho cơ thể chúng ta.

7. GẠO LỨT

Chắc hẳn rất nhiều người biết đến tác dụng giảm cân của gạo lứt nhưng ít ai thực hiện phương pháp này chỉ vì lười biếng. Nhưng gạo lứt có hàm lượng vitamin B1 và chất xơ cao hơn rất nhiều so với gạo trắng chúng ta hay ăn. Bên cạnh đó, gạo lứt không chứa chất đạm và chất béo.


giảm cân với gạo lứt

Gạo lứt giàu chất xơ, chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng chuyển hóa hydratcaron và chất béo, làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo và điều hòa trọng lượng cơ thể. Ngoài ra, ăn gạo lứt sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, hạn chế bệnh tim mạch, tiểu đường,...

Bạn có thể mua gạo lứt rang sẵn để ăn vặt, hoặc có thể nấu cơm bằng gạo lứt thay gạo trắng hàng ngày.

8. BÔNG CẢI XANH

Đây là một loại rau chứa rất nhiều khoáng chất, chất xơ và vitamin rất tốt cho hệ tiêu hóa, làn da, mái tóc và vóc dáng của mỗi chúng ta.


giảm cân với bông cải xanh

Đây là một loại rau nổi tiếng với tác dụng ngăn ngừa ung thư. Nên ăn bông cải xanh để có một sức khỏe khỏe mạnh hơn nhé.

9. QUẢ LÊ

Lê chứa nhiều vitamin và chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể khỏi các gốc tự do. Lê còn chứa rất nhiều vitamin C bổ ích cho việc giữ làn da chắc khỏe, mịn màng.


giảm cân với quả lê

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã cho thấy chỉ cần ăn 3 quả lê mỗi ngày sẽ giúp tiêu thụ ít calo hơn và đối cháy lượng mỡ thừa nhanh hơn.

Khi ăn loại quả này, không nên bỏ vỏ vì chất dinh dưỡng có rất nhiều trong vỏ,  bạn nên lựa quả an toàn, sạch sẽ không bị phun thuốc để ăn

10. RƯỢU VANG

Rượu vang là một loại thức uống lên men tự nhiên chứ không phải như bia và các loại rượu có hại khác. Do đó, rượu vang chứa một lượng chất chống oxy hóa khá lớn từ quả nho.


giảm cân với rượu vang

Uống rượu nho không những giúp bạn ngủ ngon, thư giãn đầu óc mà nó còn giúp bạn đốt cháy được lượng mỡ thừa trong cơ thể, nếu uống ở mức cho phép. Những người phụ nữ Châu Âu và Mỹ thường có thói quen uống rượu nho sau bữa ăn tối hoặc trước khi đi ngủ nên vóc dáng của họ khá đẹp và chuẩn.

11. BƯỞI


giảm cân với bưởi

Vitamin C có trong bưởi với một hàm lượng khá lớn giúp chống oxy hóa cực tốt cho cơ thể chúng ta. Ngoài ra bưởi còn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả cho chúng ta. Do đó, lựa chọn giảm cân bằng quả bưởi là liệu pháp cực kỳ hiệu quả và an toàn

Bạn có thể uống nước ép bưởi sau bữa ăn (nên ăn ít hơn ngày thường), không được uống bưởi khi bụng đói hoặc có thể ăn bưởi sau bữa ăn để giảm cân an toàn.

Theo Tạp chí Sống Khỏe

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *