Template Tin Tức Mới Nhất

Cho đến hiện nay, việc sử dụng tủ lạnh để bảo quản đồ ăn thức uống của chúng ta đều được sử dụng rộng rãi với rất nhiều người. Tủ lạnh là một công cụ bảo quản và dự trữ thực phẩm khá thuận tiện và tiết kiệm. Tuy nhiên, không phải tủ lạnh đều có công dụng tối da với tất cả các loại thực phẩm, mà hầu như người dân đều nghĩ rằng đồ ăn thức uống gì cũng có thể cho vào tủ lạnh để hôm sau ăn uống tiếp. Đó là một sai lầm.

Có những loại thực phẩm chúng ta tuyệt đối đừng bao giờ để qua đêm kể cả trong môi trường bên ngoài hoặc kể cả trong tủ lạnh. Đối với những thực phẩm này, khi để qua đêm sẽ vô cùng gây hại cho sức khỏe của chính chúng ta. Vậy thì chúng ta nên đừng bao giờ để qua đêm những đồ ăn, thức uống sau đây:

1.  CHÈ XANH

Loại thức uống này những người nông thôn và cả thành thị đều rất hay dùng đến. Tuy nhiên, với những người nông thôn họ thường có thói quen uống nước trà xanh (chè xanh) xong, vẫn để đấy hôm sau cho thêm nước sôi vào uống tiếp. Điều này vô cùng gây hại cho sức khỏe.


trà xanh

Tuy trà xanh là một loại thức uống vô cùng có lợi cho sức khỏe, nó không chỉ giúp chúng ta chống được một số bệnh như: béo phì, tim mạch, chống oxi hóa làn da, tránh tăng huyết áp,...mà nó còn kéo dài tuổi thọ của chúng ta. Thế nhưng, nếu dùng chúng không đúng cách sẽ gây hại nghiêm trọng cho cơ thể của chúng ta.


Chúng ta nên uống nước chè xanh vào buổi sáng sau khi ăn là tốt nhất. Tránh để qua đêm rồi uống tiếp, bởi khi đó thành phần dinh dưỡng trong chè xanh lúc đó sẽ bị biến đổi thành một thành phần vô cùng gây hại, thậm chí gây ra nguy cơ ung thư, các thành phần vitamin trong nước sẽ bị phân hủy, vi khuẩn xâm nhập gây hại cho cơ thể.

2. NƯỚC ĐUN SÔI ĐỂ NGUỘI QUÁ LÂU

Nhiều người hiện nay rất thích nấu nước sôi và để nguội uống dần, thói quen này hầu như rât nhiều người áp dụng. Nước đun sôi rất tốt cho cơ thể vì nó đã tiêu diệt vi khuẩn ở nhiệt độ cao làm nước trở nên sạch khuẩn, có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, nước đun sôi để nguội tuy vi khuẩn đã chết nhưng chúng vẫn còn tồn tại trong nước. Nếu bạn để quá 24 giờ, những xát chết của vi khuẩn sẽ trở thành những vi khuẩn gây hại tiếp tục sinh sôi nảy nở trong nước, sẽ càng gây hại nghiêm trọng hơn cho sức khỏe của chúng ta.

Đôi lúc bạn cho rằng, đun sôi để nguội uống, nếu uống không hết thì đun sôi lại uống tiếp. Đó là một sai lầm nghiêm trọng, nếu cố chấp dùng thời gian dài, bạn có nguy cơ đối diện với những tác hại bệnh tật nghiêm trọng đấy.

Bên cạnh đó, trong nước đun sôi để nguội có chứa hàm lượng muối natri nitrit cao. Nếu bạn cứ đun đi đun lại thì hàm lượng muối này sẽ càng tăng cao (hàm lượng muối natri nitrit trong nước đun sôi để nguội cao hơn nước mới đun 1,3 lần). Do đó, sẽ rất dễ tạo ra chất nitrosamine -  là một hợp chất gây ung thư. Vì vậy, tuyệt đối đừng bao giờ uống nước đun sôi để nguội quá 24 giờ nhé, đun hôm nào uống hôm đó thôi nhé!

3. TRỨNG LUỘC

Nhiều người có lẽ không chú ý đến loại thực phẩm này. Trứng luộc ăn không hết vẫn có thói quen cho vào tủ lạnh, hôm sau luộc lại ăn tiếp. Tuy nhiên, việc bảo quản trứng đã luộc trong tủ lạnh sẽ làm giảm bớt lượng vi chất. Riên đối với trứng luộc chưa chín hẳn, nếu cứ để qua đêm bên ngoài, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trong quả trứng. Khi ăn vào sẽ rất có hại cho đường ruột, dạ dày, gây nên đầy hơn, thậm chí là tiêu chảy, chướng bụng.


trứng luộc

Nếu lần đầy bạn đã luộc chín trứng, lần sau trước khi ăn nên luộc trứng chín lại thêm lần nữa rồi hãy ăn. Còn đối với trứng chưa chín hẳn (nhiều người gọi là hồng đào) thì cũng không nên ăn dù có luộc lại cho chín. Và tuyệt đối cũng không nên để trứng qua đêm nhé!

4. GÓI, NỘM

Đây là những món ăn được sử dụng nhiều gia vị như giấm, ớt, tiêu, hành,...những loại này rất dễ bị ôi thiu và sinh ra các loại nấm mốc gây ngộ độc thực phẩm. Do đó, đừng nên để qua đêm ngay cả bảo quản trong tủ lạnh.


gỏi nộm

Và đặc biệt, đây là những món ăn chưa được làm chín cho nên còn rất nhiều vi khuẩn còn sót lại trong thức ăn, nếu để càng lâu sẽ càng có hại cho sức khỏe của chúng ta.

5. RAU, CANH ĐÃ NẤU CHÍN


rau luộc

Trong rau xanh có chứa hàm lượng nitrat khá nhiều, khi chúng ta nấu, luộc chín nên ăn ngay và ăn hết không nên để qua đêm. Nếu để qua đêm hoặc quá lâu sẽ tạo thành chất nitrie - một chất gây ung thư, cho dù bạn có luộc đi nấu lại chăng nữa cũng không thể thay đổi được gì. Tốt nhất rau, canh đừng nên để qua đêm nhé!


6. CÁC MÓN ĂN TỪ ĐẬU PHỤ (ĐẬU HỦ)

Đậu phụ là món ăn rất bổ ích cho cơ thể của mỗi chúng ta vì nó rất giàu protein, vitamin e và các dưỡng chất khác...Do đó, nó cũng là nguồn nuôi dưỡng sản sinh ra nhiều loại vi khuẩn có hại nếu để quá lâu


đậu phụ

Nếu để qua đêm, đậu phụ sẽ dễ sinh ra vi khuẩn clostridium botulium có chất độc cực kỳ gây hại cho sức khỏe của chúng ta.

7. CÁC LOẠI NẤM, KHOAI TÂY


nấm

Các loại nấm: nấm mèo (mộc nhỉ), nấm tuyết...cũng không nên để qua đêm sau khi chế biến các món ăn. Khoai tây cũng vây, sau khi chế biến nên ăn hết hoặc không nên để qua đêm. Vì để quá lâu sẽ làm khoai tây bị biến đổi chất dinh dưỡng, và sản sinh ra những chất vô cùng có hại.

8. NƯỚC NGỌT CÓ GA

Nước ngọt có ga tốt nhất nên bảo quản tủ lạnh sau khi mở nắp không nên để qua đêm ở môi trường bên ngoài. Bởi vì, khi mở nắp quá lâu, nước ngọt rất dễ bị các loại vi khuẩn có hại tấn công gây nên những hậu quả nghiêm trọng nếu chúng ta uống phải.

Theo Tạp chí Sống Khỏe


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *