Template Tin Tức Mới Nhất

Cuộc sống của chúng ta ngày càng rơi vào những phiền muộn, bế tắc phần lớn chính là do bản thân mình tự tạo ra. Đời người ngắn ngủi lắm, nếu bạn cứ mãi chìm đắm trong những bon chen, chạy đua theo những vất vả, lo toan vì mưu sinh mà quên đi mình cần phải làm gì cho bản thân, cần phải đem lại cho bản thân một cuộc sống thật ý nghĩa và hạnh phúc


8 việc làm để có cuộc sống hạnh phúc


Để làm được điều đó, để có được cuộc sống an nhàn và hạnh phúc, bạn cần chấm dứt 8 việc làm sau đây nhé!

1. ĐỪNG MÃI CHÌM ĐẮM TRONG NHỮNG HỒI ỨC

Điều gì đã qua cho nó qua đi bạn ạ, quá khứ thì vẫn mãi là quá khứ thôi, dù nó là đau thương hay hạnh phúc thì nó cũng đã qua đi rồi. Chúng ta không cần cứ mãi nhớ về nó, suy nghĩ và đắn đo về nó.

Hiện tại bạn sống như thế nào mới là điều quan trọng nhất, bạn chỉ nên nghĩ những hạnh phúc trong quá khứ giúp bạn vui hơn ở hiện tại, những đau buồn giúp bạn có thêm một bài học ở hiện tai. Chỉ nên dừng lại ở mức độ đó thôi, đừng tự dìm mình vào sâu trong quá khứ bạn nhé!


đừng mãi nhớ về quá khứ

Thay vì cứ ngồi đó giam mình trong ngục tối của tội lỗi, của nỗi đau quá khứ thì hãy đứng lên làm những gì bạn cần phải làm, thực hiện những mục tiêu cho tương lại của bạn.

Hãy lạc quan và sống vui vẻ ở thời khắc hiện tại, rồi cuộc sống tươi đẹp sẽ đến với bạn sớm thôi.

2. HÃY NGƯNG VIỆC TỨC GIẬN

Người ta thường nói đùa "Giận hư thận" tuy hơi mắc cười, nhưng đây là một thực tế. Giận là nguyên nhân không chỉ khiến cho cơ thể của bạn gặp phải những căn bệnh không mong muốn như: tăng huyết áp, tim mạch, dạ dày,... mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của bạn

Tức giận và oán trách người khác chỉ càng làm cho tâm tính của bạn bất an, bực mình và làm hại chính bản thân mình. Vậy hà cớ gì chúng ta phải giận dai, cứ ôm nỗi tức tối trong người rồi khí chịu, dày vò bản thân. 


Đừng tức giận

Nếu bạn thấy bực một ai đó, hoặc thấy họ làm sai điều gì thì cứ lựa lời hỏi rõ để giải quyết. Nếu bạn không thích một ai đó, thì cũng hãy bình thường thôi, cớ gì phải tỏ ra ghét bỏ. Nếu bạn bị người khác chơi bẩn sau lưng, thì cứ nghĩ lạc quan lên hà cớ gì hận thù kẻ đó, cứ nghĩ rằng ở đời ghen ghét là chuyện thường tình. Họ không thích mình thì hạn chế tiếp xúc, nói chuyện với họ, không nhất thiết phải tìm cách đấu đá nhau, hoặc ghét bỏ nhau làm gì. Quan trọng là bạn đừng để những hận thù, tức giận xâm lấn trái tim, gác nó qua một bên đi, sống vô tư, nhẹ nhàng với bản thân mình bạn nhé!

3. HÃY THÔI PHÀN NÀN, THAN VÃN

Một trong những nguyên nhân khiến cho cuộc đời của bạn chưa bao giờ hết khổ đó chính là phàn nàn, than vãn.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, ai cũng có nỗi khổ của riêng họ. Bạn cho rằng mình là người khổ nhất, chưa chắc đâu, còn có nhiều người khác khổ hơn bạn nhiều lần. Bạn suốt ngày than vãn công việc sao công việc lại nhiều, công việc sao cứ khó khăn, sao kiếm tiền không được nhiều. Trong khi đó, còn có hàng tá tấm thân đang phơi sương phơi gió bán từng tờ vé số, đi nhặt từng vỏ chai ngoài kia.

Ngưng việc than vãn lại đi, cố gắng làm hết sức mình, làm tốt nhiệm vụ rồi chuyện sẽ đâu lại vào đó. Ngồi đó than vãn chỉ làm cho động lực của bạn bị mất đi, tinh thần bị giảm sút và bạn chỉ nhận được thất bại sớm thôi.

Rồi bạn luôn phàn nàn, càm ràm về những khó khăn, về những điều thấy không vừa ý. Có thể chồng bạn hay đi nhậu nhẹt cùng bạn bè, con bạn không chịu học hành, một mình bạn làm tất cả việc nhà. Cơn tức giận và những áp lực đè vào bạn khiến bạn mệt mỏi, bực bội nên dẫn đến càm ràm. Nhưng xin đừng càm ràm nữa, bạn càng nói sẽ càng khiến người khác bực mình thêm, chứ không giải quyết được gì đâu mà còn gây chuyện, cãi vã trong gia đình, bạn cũng sẽ tự mình làm lấy. Thay vì suốt ngày phàn nàn, thì tìm cách giải quyết, hoặc thử im lặng mà làm, cuộc sống êm ấm sẽ giúp bạn dễ chịu hơn, người khác sẽ nhận ra cái khổ của bạn sớm thôi.

Đôi khi bạn hay phàn nàn, than vãn sẽ làm bạn mất đi những người bạn bên cạnh mình. Chẳng ai thích chơi và suốt ngày ngồi nghe một người than vãn cả, bạn càng than van sẽ càng mang lại sự sa sút về tinh thần cho họ. Mà ai cũng cần có năng lượng, sự lạc quan và tinh thần vui vẻ cơ mà.

4. ĐỪNG ÉP BUỘC BẤT KỲ AI

Giang sơn khó đổi bản tính khó rời, mỗi người một tính một suy nghĩ khác nhau. Bạn đừng nên cố gắng để thay đổi và buộc một người nào đó phải hoàn thiện, phải tốt hơn.

Nếu bạn thật sự muốn tốt cho một người, bạn chỉ nên cho họ lời khuyên khi họ cần đến. Nếu họ trân trọng lời khuyên đó thì sẽ tốt hơn, thay đổi theo chiều hướng tích cực. Còn họ chỉ cho đó là dư thừa, thì bỏ đi, hơi đâu bận tâm nữa. Bạn cũng đừng suốt ngày đi khuyên, đi nói lý lẽ với một kẻ cứng đầu, đừng ép buộc họ thay đổi.


Đừng ép buộc người khác

Nếu bạn có gia đình rồi, có con cái và muốn chúng phải có cách nhìn, cách sống theo ý muốn của bạn là hoàn toàn sai. Mỗi đứa con đều có một ước mơ, một suy nghĩ khác nhau. Bạn cần động viên, khuyên bảo và hướng chúng theo hướng tốt hơn, đúng đắn, chứ đừng cố ép buộc chúng phải làm theo lời bạn hoàn toàn. Bạn càng ép buộc sẽ khiến chúng càng cảm thấy áp lực, khó chịu và đôi khi đi theo hướng ngược lại.

5. HÃY RA KHỎI NHÀ VÀ TÌM THÚ VUI, ĐỪNG LÃNG PHÍ THỜI GIAN

Thời công nghệ đi kèm theo với hàng tá thiết bị điện tử và mạng xã hội, đây là nguyên nhân cốt yếu khiến cho con người hiện đại càng mắc phải chứng bệnh tự kỷ, trầm cảm.

Nếu bạn là người nghiện facebook, nghiện game, đừng vội phản bác, cứ vui hay buồn là bạn cũng lên mạng xã hội lướt lên lướt xuống đã là triệu chứng của việc nghiện rồi. Chính thói quen này sẽ làm cho bạn trở thành một người thay đổi về tính cách: trở thành người ít nói, ít giao tiếp với người khác, sống ảo và tâm tính không ổn định.


hãy ra ngoài, đừng giam mình

Nếu bạn cứ úp mặt vào mạng xã hội, vào game mãi như vậy chỉ lãng phí thời gian của chính mình. Thay vì như vậy, bạn hãy bước ra ngoài cùng những người bạn để giao lưu, gặp gỡ, học hỏi, chơi những bộ môn thể thao có ích để rèn luyện sức khỏe. Hãy bước ra ngoài tìm niềm vui và làm những gì bạn thích, chứ đừng tự nhốt mình trong nhà làm gì cả.

Thời gian trôi qua nhanh lắm, không đợi chờ bạn hay bất kỳ ai, đừng để thời gian qua đi rồi bạn có nhiều tiền đến cỡ mấy cũng chẳng mua lại được đâu.

6. ĐỪNG NÓI XẤU, HOẶC NÓI KHÔNG TỐT VỀ NGƯỜI KHÁC

Ganh ghét ở đời là chuyện thường tình, nhưng hãy xem đó là chuyện của người khác, đừng xem nó là chuyện của mình. Bạn chỉ có thể hạnh phúc khi bản thân mình tự hài lòng và không ghen ghét với bất kỳ ai.

Người ta có như thế nào, có chuyện gì không hay ho thì đó là chuyện của họ. Nếu bạn thân thiết và muốn tốt cho họ thì giúp họ bằng lời khuyên, không việc gì phải đi kể lể cho người khác nghe, đừng nói xấu người khác. Một khi bạn đã nói xấu người khác chính là bạn đang ganh ghét, hơn thua trong lòng, nói xấu chính là bạn đang tạo khẩu nghiệp.

Ngược lại, nếu người khác có không thích hay nói xấu sau lưng bạn cũng vậy, thì cũng không sao cả, cứ để họ nói thỏa thích miễn là bạn không như họ nghĩ. Họ đang nói xấu chính là họ ganh ghét với bạn, và chỉ là một kẻ đứng sau lưng, thua kém bạn mà thôi.

Càng nói xấu nhau, càng nói những lời không tốt về người khác làm cho bạn suốt ngày sân si, hơn thua, đố kỵ với người khác. Tâm trí của bạn không bình thản thì làm sao có thể an nhàn và hạnh phúc đươc. Đúng không?

7. ĐỪNG NÓI NHIỀU

Nói nhiều là một trong những nguyên nhân khiến cho hạnh phúc của bạn sớm mất đi. Bạn là một người nói nhiều, hở một cái là nói, đụng chuyện một phát là nói không biết mệt là gì. Nhưng bạn biết không, nói càng nhiều sẽ khiến người khác càng chán bạn và lánh xa bạn.

Ít nói lại và hành động nhiều hơn, bạn cứ lặng lẽ, âm thầm làm công việc của mình thì mọi chuyện sẽ thành công và tốt đẹp, không nhất thiết phải đi kể cho người khác nghe, nói người khác biết về những gì mình đang làm. Nói nhiều mà làm không được bao nhiêu thì chỉ là kẻ đua ngoa múa mép.

Nói những gì cần thiết và đáng để nói, bạn càng nói nhiều sẽ dẫn đến cho bạn những suy nghĩ tiêu cực hơn trong cuộc sống.

8. HÃY TIẾT KIỆM NHƯNG ĐỪNG HÀ TIỆN

Bạn vẫn còn trẻ, bạn cứ cho rằng hiện tại nên tiết kiệm càng nhiều càng tốt thì tương lai mới có của dư của để. Tiết kiệm là điều rất đúng nhưng đừng quá hà tiện bạn ạ.

Cái gì đáng chi tiêu thì hãy chi tiêu, cái gì không đáng thì đừng phung phí tiền bạc. Bạn có thể hạn chế tiêu xài trong khoảng mua quần áo, thiết bị điện tử, cà phê với bạn bè. Nhưng đừng quá hà tiện, keo kiệt trong chính bữa ăn của mình, hoặc cần mua sắm những gì cần thiết.


hãy tiết kiệm chứ đừng hà tiện

Sức khỏe là điều quan trọng để bạn có nền tảng cho tương lai, nếu bạn hà tiện đến mức chẳng dám ăn uống, ăn uống thiếu thốn thì có ngày bệnh tật đổ dồn lên thì càng thê thảm hơn. Có sức khỏe mới có thể làm được tất cả.

Nên học cách chi tiêu thích đáng, tiết kiệm đúng cách để có thể tích lũy cho tương lai nhưng vẫn sống hạnh phúc ở hiện tại

Nhóm SimpleLife 123


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *