Template Tin Tức Mới Nhất

Ung thư là căn bệnh quái ác đang là mối đe dọa sức khỏe của con người chúng ta. Ung thư đến với ai và bằng cách nào rất khó có thể để chúng ta biết được. Cuộc sống càng hiện đại kéo theo căn bệnh này xuất hiện với tần suất ngày càng cao, nhưng nếu chúng ta không tìm cách để phòng ngừa nó cho bản thân thì rất dễ mắc phải bệnh này.


4 thực phẩm ngăn ngừa ung thư

Hãy cùng Cuộc sống giản đơn 123 phòng ngừa ung thư bằng 4 loại thực phẩm theo cách của người Nhật Bản nhé!

1. TRÀ XANH

Tất nhiên, nhiều người vẫn luôn biết rằng người Nhật rất thích uống trà và đó là một nét bản sắc dân tộc của họ. Nhưng không chỉ đơn giản là vậy, người Nhật nổi tiếng của thế giới vì có một sức khỏe lành mạnh và sống thọ cao nhất thế giới.


ngừa ung thư bằng trà xanh

Họ uống trà xanh không chỉ là nét văn hóa mà vì chính sức khỏe của họ. Trà xanh là một loại thực phẩm phòng ngừa ung thư được người Nhật làm thức uống hàng ngày.

Uống trà xanh thường xuyên giúp giảm 50% nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ. Theo tờ Fox News, các nhà nghiên cứu cho hay các hợp chất trong lá trà giúp cơ thể giảm mức cholesterol, giảm cục máu đông và giảm nguy cơ ung thư khởi phát.

2. RONG NÂU

Trong các loại thực phẩm của người Nhật cũng nổi tiếng thường xuyên ăn rong biển. Đây dường như là món ăn được ưa chuộng và sử dụng thường xuyên trong việc ăn uống.


ngừa ung thư bằng rong biển

Các nhà khoa học đã cho biết, thói quen ăn rong nâu thường có ở những người có tuổi thọ cao ở vùng đảo Okinawa - Nhật Bản. Hòn đảo này không chỉ là vựa rong nâu Mozuku lớn nhất thế giới mà còn là nơi người dân sở hữu cuộc sống khỏe mạnh và có tuổi thọ cao nhất thế giới.

3. CÁ BIỂN


ngừa ung thư bằng cá biển

Người Nhật thường có thói quen ăn cá biển hơn là ăn thịt, do đó các bữa ăn hàng ngày của họ luôn xuất hiện món cá biển. Người Nhật cũng nổi tiếng ăn cá nhiều gấp 5 lần so với các nước khác.

Vì sao họ thích ăn cá biển? Bởi các loại cá biển chứa nguồn dưỡng chất rất lớn, bao gồm: protein lành mạnh, giàu acid béo omega, và rất nhiều vi chất khác có lợi cho sức khỏe. Chúng có đặc tính kháng viêm, ngừa lão hóa, bão vệ tim mạch. Các nhà nghiên cứu đã cho thấy việc tiêu thụ cá có liên quan đến việc giảm đáng kể nguy cơ các loại ung thư thực quản, đại trực tràng, biểu mô tế bào gan, tuyến giáp...

4. NẤM AGARICUS


ngừa ung thư bằng nấm agaricus

Đây là một loại nấm có nguồn gốc từ Brazil , sau đó đã được xuất khẩu đến Nhật vào những năm 1960. Và hiện tại, loại này được nhân trồng rất phổ biến ở Nhật và được gọi là "Himematsutake"

Loại nấm này được cho biết có thể hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường, ung thư, huyết áp, mỡ máu...Các chiết xuất từ loại nấm Agaricus này có đặc tính diệt khuẩn, hỗ trợ kháng tế bào ung thư. Nấm này chứa hoạt chất Beta-Glucans có khả năng kích thích tế bào miễn dịch của cơ thể (gồm đại thực bào và tế bào diệt tự nhiên), qua đó góp phần chống lại virus, các tế bào da.

Theo Vnexpress

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *