Template Tin Tức Mới Nhất

Sở thích quái dị "Ngửi mùi xăng" có lẽ không còn gì là lạ với mỗi chúng ta, bởi lẽ có rất nhiều người trong số chúng ta có sở thích này. Vậy thì điều đó có lợi hay có hại cho chính sức khỏe của cơ thể chúng ta?


ngửi mùi xăng lợi hay hại

Nhiều người thích ngửi mùi xăng thì cho rằng đó là mùi rất thơm, còn những người không thích thì cho rằng rất hôi. Tuy nhiên, thành phần chính của mùi xăng có chứa một lượng nhỏ benzen. Đây là một hydrocacbon ở dạng vòng nên có mùi thơm nhẹ nên rất kích thích và quyến rũ khứu giác của con người.

Các nhà nghiên cứu thì cho rằng mùi xăng rất thơm nhưng họ đã cho biêt dù thơm nhưng benzen có trong xăng là một chất vô cùng độc hại và nguy hiểm với cơ thể chúng ta. Cho nên, nếu bạn hít một lượng nhỏ thì không sao nhưng cố hình hít một lượng lớn sẽ làm nhiễm độc và tổn thương hệ thần kinh. Ngoài ra, benzen sẽ gây ra nhiều bệnh tật và tần phá cơ thể nghiêm trọng nếu bạn thường xuyên tiếp xúc.


tác hại của mùi xăng

Theo các nhà nghiên cứu cho thấy, xăng thường chứa hơn 150 hóa chất trộn lẫn với nhau. Ngửi một lượng nhỏ có thể gây ra các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, hưng phấn, khó chịu, buồn ngủ và mất trí nhớ. Tuy nhiên, nếu hít lượng xăng lớn và thời gian lâu sẽ gây ra ảo giác, co giật, mất ý thức, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Nguyên nhân gây ra các triệu chứng như vậy lầ vì khi chúng ta hít xăng vào cơ thể, benzen dễ dàng xâm nhập vào máu và sẽ gây ra bệnh bạch cầu nếu tiếp xúc lâu dài và thường xuyên.

Ngoài ra, nếu nghiện ngửi mùi xăng sẽ có khả năng mắc các bệnh về đường hô hấp, về da, các bệnh về hệ tiêu hóa...Trong đó, bệnh hô hấp là dễ phát hiện nhất vì đa số những người làm việc trong môi trường này mũi thường có biểu hiện khụt khịt do hít phải mùi xăng, dầu thường xuyên.

Theo Sức khỏe gia đình

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

1 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *