Template Tin Tức Mới Nhất

Hải sản là món ăn được hầu hết chúng ta ưa chuộng và yêu thích, bởi trong hải sản có rất nhiều thành phần bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn đúng cách sẽ mang lại lợi ích cho bạn, nhưng nếu mắc phải những sai lầm sau đây sẽ gây ra tai họa cho sức khỏe của bạn và người thân.


sai lầm khi ăn hải sản


1. ĂN HẢI SẢN CHƯA CHÍN

Một số món ăn hải sản chưa chín như: gỏi, hấp, tái chanh, hải sản chấm bồ tạt, nhúng giấm là những món ăn thường được chế biến cho các bữa ăn của rất nhiều người. Đó là những món ăn ngon thì ngon thật đấy, nhiều người vẫn cho rằng ai tái, chưa chín sẽ giữ được nguyên chất dinh dưỡng của hải sản. Nhưng đó là một suy nghĩ sai lệch hoàn toàn, bởi lẽ hải sản tươi sống là mầm móng của các loại giun sán ký sinh ngay trên hải sản tươi sống.


ăn hải sản và sai lầm

Đa số hải sản đều chứa vi khuẩ Vibro parahaemolyticus, loại vi khuẩn này rất khó bị tiêu diệt ở nhiệt độ bình thường hoặc dưới 80 độ C, nó chỉ chết khi chúng ta đun sôi từ 80 độ C trở lên. Do đó, nếu ăn các loại hải sản sống, tái rất dễ có nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn và ký sinh trùng gây bệnh nghiêm trọng.

2. VỪA ĂN HẢI SẢN, VỪA UỐNG BIA RƯỢU

Có lẽ đây là thói quen của rất nhiều người trong các bữa tiệc, các bữa ăn nhậu cùng nhau. Thói quen này rất ít ai chú ý đến nó có hại ra sao, do đó cứ thích đi nhậu hải sản.


nhậu bia với hải sản

Nhưng các bạn biết không, khi ăn các loại hải sản như: tôm, cua, cá...vào cơ thể sẽ tạo nên nhiều acid uric, nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh gout. Đồng thời, rượu bia lại có các chất đẩy nhanh quá trình hình thành acid uric, gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn sau này.

3. ĂN HOA QUẢ SAU KHI ĂN HẢI SẢN.

Hải sản có thành phần chủ yếu là Canxi, còn trong hoa quả thường chứa rất nhiều thành phần vitamin C. Như chúng ta đã biết, khi canxi kết hợp với vitamin C thường sẽ làm cho thức ăn khó tiêu, gây ra các triệu chứng đau bụng, rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, nó còn là nguyên nhân gây tích tụ sỏi thận về lâu dài.

Do đó, tốt nhất chỉ nên ăn hoa quả sau khi ăn hải sản khoảng 2 tiếng đồng hồ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

4. LUỘC, HẤP HẢI SẢN ĐÔNG LẠNH

Trong hải sản có chứa nhiều loại vi khuẩn có thể sống được trong môi trường lạnh, nhiệt độ thấp chứ không giống như các loại thịt động vật khác. Do đó, dù bạn có bỏ vào ngăn đông tủ lạnh lâu ngày thì vi khuẩn vẫn sống trong đó và có thể tăng nhanh, đại bộ phận protein cũng sẽ bị biến tính.

Cho nên, để đảm bảo độ an toàn cho sức khỏe, bạn cần chế biến hải sản bằng cách chiên, rán để tiêu diệt vi khuẩn, chứ luộc và hấp không thể nào giết chết được vi khuẩn có hại trong hải sản.

Tốt nhất, nên chế biến hải sản ngay sau khi mua về, không nên để quá lâu trong tủ lạnh

LƯU Ý KHI ĂN HẢI SẢN:

- Đối với trẻ em cần cẩn trọng khi ăn hải sản, vì hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn chỉnh. Do đó, rất dễ bị ngộ độc khi ăn những loại hải sản lạ vào cơ thể. Tốt nhất nên tập cho bé ăn một ít để bé quen dần.
- Đối với những người bị đau dạ dày, hệ tiêu hóa kém cũng hạn chế ăn nhiều hải sản và những loại hải sản lạ, vì rất dễ gây ra khó tiêu, đầy bụng và đau bụng tiêu chảy.
- Không nên ăn các loại hải sản sống ở vùng nước bị nghi ô nhiễm vì nó chứa các loại độc tố cao dễ gây ngộ độc cho bạn.

Hải sản ngon thì ngon thật đấy, nhưng đừng vì ngon mà không chú ý đến sức khỏe của bạn nhé. Hãy cẩn trọng khi ăn hải sản để đảm bảo an toàn cho bạn và người thân!

Theo Vnexpress

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

1 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *