Template Tin Tức Mới Nhất

Sức khỏe là vàng và quý hơn tất cả những gì trong cuộc sống của chúng ta. Ngay từ bây giờ, mỗi một chúng ta cần phải tìm hiểu, thay đổi để bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho chính cơ thể của bản thân. 

5-loi-khuyen-giup-ban-luon-khoe-manh


Dưới đây là 5 lời khuyên mà Cuộc sống giản đơn 123 muốn chia sẻ với các bạn:

1. LUÔN VẬN ĐỘNG

Điều này nghe có vẻ đơn giản đó, nhưng vận động ở đây ko phải là bạn ăn, bạn làm việc, hay bạn làm gì đó mà chính là thể dục, thể thao cho sức khỏe của bạn.

Cơ thể luôn cần có sự vận động đúng cách và thích hợp, khi cơ thể bị thụ động và không tập thể dục thì sẽ phát sinh ra rất nhiều bệnh tật và gây tổn hại sau này.


van-dong

Do đó, thể dục thể thao đúng cách, lựa chọn những hình thức vận động phù hợp với thể trạng, sở thích, thời gian và công việc của bạn như: yoga, khiêu vũ, đi bộ hoặc tập gym...để nâng cao sức khỏe. Không chỉ thế, vận động còn giúp tinh thần và trí óc của chúng ta được thư giãn, thoải mái, lạc quan hơn.

2. ĂN UỐNG LÀNH MẠNH

Ăn uống cũng phải đúng đắn và có khoa học thì sức khỏe của chúng ta mới khỏe mạnh được. Nên ăn các loại thực phẩm lành mạnh, tránh ăn những loại thực phẩm có hại, nhiều chất béo,...cũng đừng ăn vì sở thích hoặc ăn vô tội vạ.


an-uong-lanh-manh

Bên cạnh ăn uống lành mạnh, đúng cách còn phải lựa chọn thực phẩm an toàn, sạch sẽ thì mới tốt cho sức khỏe của chúng ta hơn.

3. TỪ BỎ NHỮNG THÓI QUEN CÓ HẠI


tu-bo-thoi-quen-xau

Những thói quen xấu như: hút thuốc, nhậu nhẹt, thức khuya, ăn quá nhiều muối, đường, ăn nhiều chất béo, tự kỷ...luôn được khuyến cáo từ bỏ nhưng có lẽ rất ít ai có thể dễ dàng từ bỏ được. Bởi vậy nên tỷ lệ người bị bệnh đã và đang tăng rất nhanh. Còn bạn, nếu bạn muốn sớm mất đi sức khỏe thì cứ bảo thủ mà duy trì những thói quen xấu đó.

4. KIỂM TRA SỨC KHỎE THƯỜNG XUYÊN

Ở Việt Nam chúng ta, ý thức về sức khỏe vẫn chưa được nâng cao lắm, hầu như khi bệnh tình tái phát hoặc biểu hiện ra ngoài thì mới vội vã đến bệnh viên để chữa trị. Nhẹ thì không sao, nhưng nặng thì lại có bỏ tiền cũng không mua lại được sức khỏe của bạn đâu.

Do đó, phòng ngừa bệnh là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của chính chúng ta. Hàng năm, hãy đi kiểm tra sức khỏe và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để phát hiện bệnh kịp thời.

5. TÌM HÌNH THỨC GIẢI TRI CHO MÌNH

Cuộc sống với nhiều bộn bề, lo toan và áp lực sẽ khiến bạn thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, stress. Nếu bạn cứ cố chấp vùi đầu vào những bận rộn đó mà không tự tìm cho mình cách giải tỏa căng thẳng, tìm những cách giải trí lành mạnh cho bản thân thì sức khỏe sẽ ngày một suy giảm trầm trọng.


giai-tri

Cho nên, dù bận rộn cỡ mấy cũng phải thu xếp thời gian để giải trí, thư giãn sau mỗi ngày làm việc vất vả. Chẳng hạn như: đi du lịch, đi làm đẹp, chơi thể thao cùng bạn bè, đi mua sắm, hay đơn giản là tụ tập cà phê cùng bạn bè, đọc sách, ra rạp xem phim...

Theo tạp chí Sống Khỏe

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *