Template Tin Tức Mới Nhất

Đau dạ dày là căn bệnh mà đa số người dân đều mắc phải, chủ yếu do thói quen ăn uống, sinh hoạt và cũng do nhiều nguyên nhân khác. Tuy nhiên, để tránh tình trạng bệnh tái phát và nặng hơn thì chúng ta cần phải kiêng cử, hạn chế ăn nhiều những loại trái cây sau đây:


trái cây nên tránh khi đau dạ dày


1. DỨA

Dứa là trái cây giàu vitamin B1, B2, C, PP, caroten, acid hữu cơ và nhiều chất khoáng như sắt, canxi, phospho...Nhưng dứa lại có nhiều axit hữu cơ và cso một số enzym có tác dụng làm tiêu protein, không có lợi cho những người bị đau dạ dày, vì nó làm tăng loét niêm mạc dạ dày.


quả dứa

Cho nên, khi bạn đau dạ dày nên hạn chế ăn nhiều dứa và cũng không nên ăn vào lúc đói, nếu ăn nhiều có thể gây cảm giác nôn nao, khó chịu và gây loét niêm mạc dạ dày.

2. CHANH

Chắc chắn là trong chan có chứa acid hữu cơ rồi, ngoài ra còn chứa glucid, vitamin C, B1, B2, PP, đường, canxi,...Những chất này kích thích dạ dày tiết dịch để phân giải thức ăn, tăng nhu động dạ dày ruột, giúp hấp thụ tiêu hóa tốt hơn.


trái cây nên tránh khi đau dạ dày

Tuy nhiên, những ai mắc chứng bệnh đau dạ dày như viêm loét dạ dày tá tràng cần hết sức chú ý...Không nên ăn hoặc uống nước chanh. Với lượng axit cao trong chanh khi ăn uống vào sẽ gây viêm loét, bào mòn niêm mạc dạ dày, ngoài ra còn gây những cơn đau âm ĩ bụng khó chịu.

3. CHUỐI

Nhiều người bảo ăn chuối tốt cho cơ thể, đúng như vậy. Nhưng chưa hẳn tốt với những người bị đau dạ dày đâu nhé.

Chuối có tình hàn, nếu ăn quá nhiều sẽ gây rối loại chức năng dạ dày - đường ruột, đồng thời gây ra mất cân bằng tỉ lệ giữa các nguyên tố kali, natri, canxi trong cơ thể.


quả chuối

Ngoài ra khi bạn ăn chuối lúc đói có thể gây cồn cào, đầy bụng, khó tiêu, thậm chí có người còn bị táo bón nếu ăn nhiều.

Loại chuối nên tránh xa với người có bệnh dạ dày là chuối tiêu.

4 QUÝT


quýt

Quýt cũng chứa nhiều thành phần giống như chanh, sẽ không tốt cho người bị bệnh đau dạ dày nếu ăn nhiều hoặc ăn lúc đói. Nếu bạn thích ăn quýt thì có thể ăn vừa đủ, không nên ăn nhiều hoặc có thể ăn lúc bụng đã no

5. QUẢ HỒNG


quả hồng


Đây quả là một loại quả ngon ngọt và là sở thích của nhiều người. Quả hồng chứa nhiều vitamin A,C, có tác dụng giải nhiệt, nhuận tràng...Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn hồng sau khi đã no vì nhựa của quả hồng có thể kết hợp với axit dạ dày lúc dạ dày trống rỗng, tạo thành những cục nhỏ khó hòa tan. Nếu những cục nhỏ này có thể được thải ra theo đường phân, nhưng nếu to hơn, không thể ra ngoài được, sẽ đóng thành sỏi trong cơ thể bạn.

Do đó, đã mắc chứng bệnh đau dạ dày nên hạn chế ăn hồng, có thể ăn ít hoặc ăn vào lúc no để đảm bảo cho sức khỏe và có lợi cho căn bệnh của bạn.

Theo Sức khỏe gia đình

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *