Template Tin Tức Mới Nhất

 Cuộc sống mỗi người mỗi khác, không ai giống ai. Nhưng hầu như ai cũng đều muốn cuộc sống của chính mình phải vui vẻ, hạnh phúc, tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, có được bao nhiêu người biết cách để tự cải thiện lại bản thân để mang đến ý nghĩa cho cuộc đời của chính bạn. Có nhiều cách làm điều đó, nhưng trước tiên bạn cần thay đổi được 12 thói quen xấu sau đây:


1.Chần chừ, không bao giờ bắt đầu công việc sớm mà lúc nào cũng đợi “nước tới chân mới nhảy”

2. Đi trễ

3. Ghen tị với người khác

4. Tự ám thị về những điều tiêu cực: tránh suy nghĩ về những điều bi quan, tiêu cực trong cuộc sống, thay vào đó luôn lạc quan và suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo, chín chắc trong mọi quyết định

5. Chỉ nói về bản thân mình: Khi đang nói chuyện cùng bất kỳ ai, nếu bạn chỉ chăm chăm nói về mình mà không lắng nghe hoặc không cho người khác có cơ hội được nói là biểu hiện của tính vị kỷ, bất lịch sự và thiếu cảm thông. Nếu cứ tiếp tục thói quen xấu này, dần dần, sẽ không còn ai muốn bắt đầu cuộc trò chuyện với bạn nữa.


6. 
Kết luận vội vàng: khi bạn chưa thật sự biết rõ nguyên nhân sự việc hay câu chuyện ra sao, bạn đã vội đưa ra phán xét và kết luận thì sẽ không bao giờ biết được điều gì đúng và sai. Do đó sẽ dễ khiến bạn đưa ra quyết định sai lầm.

8. Đổ lỗi: đây là thói quen cực kỳ xấu khiến cho bạn luôn thất bại. Nhiều người cứ thất bại là cứ đổ lỗi cho người khác hay cho hoàn cảnh, mà không nhìn nhận lại chính mình sai chỗ nào để biết cố gắng và thay đổi.

9. Nói dối

10. Không biết nói lời tử chối: Những người không biết cách nói “không” hoặc nói lời từ chối sẽ rất khó giữ vững lập trường của bản thân. Họ luôn sợ người khác buồn khi nói lời từ chối, mà luôn đồng ý trong khi bản thân không muốn làm điều đó.

    Chẳng hạn như người khác rủ bạn đi nhậu, đi chơi... trong khi bạn chẳng còn đồng nào, hoặc có vợ con đang chờ ở nhà, nhà bao việc. Bạn sợ mất lòng bạn bè rồi chén chú chén anh... rồi sao? Mất thời gian, mất tiền mất bạc, nợ nần, tình cảm gia đình ngày một sứt mẻ.




11. Sống trong quá khứ: quá khứ có những điều khiến bạn khó quên nhưng nếu cứ mãi nghĩ về những điều đau buồn sẽ khiến bạn thêm mệt mỏi, mất đi ý chí và trở thành một người yếu đuối. Nếu trong quá khứ có điều gì dạy bạn trong tương lai hay không? Thì bạn hãy mỉm cười và cảm ơn điều đó để tiếp tục sống thật tốt.


12. Không chăm sóc sức khoẻ đúng cách: chắc chắn các bạn đã nghe câu “cái giường đắc nhất chính là giường bệnh”, vậy tại sao ngay từ bây giờ bạn không chú trọng đến sức khoẻ. Bạn cứ mãi đam mê chạy theo đồng tiền đến nỗi thức đêm dậy thật sớm, hay suốt ngày lướt điện thoại tới sáng sớm, hay bạn quên luôn cả việc chăm sóc cơ thể...thì đến một ngày nào đó, bệnh tình đổ xuống bạn sẽ làm gì? Quá muộn rồi bạn ạ! Ngừng cái suy nghĩ “sống chết do số phận” lại đi. Tỉnh táo lên, bạn không tự lo cho mình thì ai lo cho sức khoẻ của bạn đâu.


  Nếu bạn cứ khư khư giữ mãi những thói quen xấu cho mình thì cuộc sống của bạn khó mà có thể vui vẻ, tốt đẹp hơn là bao. Đời người ngắn lắm, do đó hãy biết cách để cuộc sống thêm ý nghĩ và luôn hạnh phúc, khoẻ mạnh bạn nhé!

Cuộc sống giản đơn 123

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *