Template Tin Tức Mới Nhất

Youtube là một kênh thông tin có thể nói là lớn nhất thế giới, là một kho video tổng hợp rất nhiều những thông tin, kiến thức về đủ thể loại lĩnh vực. Không những thế, đây cũng là một sân chơi sáng tạo để cho nhiều người có thể kiếm thu nhập từ mảng này.

nhac-mien-phi


Tuy nhiên, làm youtube không phải đối với ai cũng dễ dàng và thuận lợi, đặc biệt đây là một sân chơi vô cùng khắt khe, khó khăn với những quy định, chính sách vô cùng nghiêm ngặt. Cụ thể như về nguyên tắc cộng đồng, chính sách bản quyền,...

Trong bài viết này, mình sẽ nói về chính sách bản quyền. Bản quyền bao gồm rất nhiều thể loại: bản quyền hình ảnh, bản quyền video, âm thanh, âm nhạc, tiêu đề,...Trong đó, bản quyền về âm nhạc là một yếu tố khiến bao nhiêu người mới bắt đầu làm youtube cũng phải đau đầu. 

Với những ai đã trải qua nhiều lần bị youtube đánh gậy bản quyền về âm nhạc thì hẳn đã có kinh nghiệm né tránh. Còn với những bạn mới làm youtube đa phần đều vấp phải điều này, bởi các bạn hầu như chỉ nghĩ làm một video vui vui, chỉ ghép một bản nhạc nghe hay hay vào rồi đăng lên kênh youtube của mình. Và rồi, chỉ vài giây đến 1 ngày sau, video của bạn sẽ bị xóa bỏ hoặc thậm chí kênh youtube của bạn bị dính gậy bản quyền. Bạn nghĩ chỉ có vài giây, vài phút nhạc thì có làm sao, nhưng nó có sao cực kỳ nghiêm trọng đấy. Bạn thử nghĩ xem, không phải tự dưng người ta làm nhạc, viết nhạc ra để bạn sử dụng miễn phí. Bạn dùng miễn phí, người khác cũng sẽ dùng miễn phí, và hàng triệu người dùng miễn phí, thì người tạo ra bản nhạc đó tại sao lại lãng phí thời gian và sự sáng tạo của họ để các bạn dùng miễn phí. Do đó, dễ gì họ cho các bạn dùng, nên việc bị đánh gậy bản quyền là điều tất yếu sẽ xảy ra.

Rồi các bạn nghĩ thế thì lấy nhạc đâu ra mà làm video, tự tạo thì đâu phải ai cũng làm được. Vậy thì bài viết này sẽ cho bạn 2 giải pháp:

1. Dùng nhạc miễn phí từ kho nhạc có sẵn trong youtube

Youtube là một sân chơi dành cho các bạn, và chính youtube cũng sẽ tạo điều kiện cho bất kỳ người chơi nào. Nếu bạn muốn dùng nhạc để làm nhạc nền trong video của mình, thì tốt nhất nên dùng chính nhạc trong kho của youtube để làm thì mãi mãi cũng không bao giờ bị dính gậy. Tuy nhiên, nhạc trong kho youtube thì cũng hạn chế về độ 'quá hay', nó chỉ ở mức bình thường, có thể ít có sự lựa chọn để có được những bản nhạc yêu thích.

Cách tải nhạc miễn phí trong kho youtube:

Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản kênh youtube của bạn. Sau đó, kích chuột vào logo kênh (bên góc trên bên phải màn hình máy tính) và chọn Youtube Studio

Làm như hình: 

nhac-youtube

Được chuyển đến trang Youtube Studio, các bạn nhìn trên thanh trượt bên trái, kéo xuống chọn Thư viện âm thanh (các bạn nên chuyển trang ở chế độ tiếng Việt sẽ dễ nhìn thấy hơn):


nhac-youtube

Kho nhạc miễn phí của youtube sẽ xuất hiện với hơn 60.000 bản nhạc với nhiều thể loại cho bạn thoải mái tải xuống. Bây giờ bạn không cần phải lo về việc bị dính nhạc bản quyền nữa rồi. 

nhac-youtube


2. Dùng nhạc từ trang Epidemicsound.com

Đây là một trong những trang web có một kho nhạc khổng lồ với hàng trăm nghìn bản nhạc (rất nhiều bản nhạc hay để bạn lựa chọn). Tuy nhiên, khi sử dụng nhạc trong trang này, các bạn sẽ phải trả mức phí khoảng 15 usd/ 1 tháng sử dụng cho kênh youtube đăng ký. Còn nếu các bạn không đăng ký với Epidemicsound nữa thì bản nhạc mà bạn đã sử dụng cũng sẽ được bảo vệ bản quyền mãi mãi (không bị đánh gậy)

Với mức phí này là rất rẻ so với việc các bạn bỏ ra vài triệu đến vài chục triệu mua bản quyền âm nhạc từ các nhạc sĩ, ca sĩ để làm youtube.

Ngoài ra còn nhiều trang nhạc khác, nhưng mình thấy trang này có vẻ là phổ biến và uy tín nhất

Chúc các bạn có những video hay và thú vị nhé
Nếu thấy bài viết thú vị, nhớ like hoặc chia sẻ giúp mình nhé


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

2 nhận xét:

  1. Nhờ bạn mình mới biết đến trang Epidemicsound.com, mình sẽ áp dụng cho các kênh Youtube của mình. Thanks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trang đó có nhiều nhạc hay, mình thấy nhiều người cũng dùng lắm

      Xóa

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *