Template Tin Tức Mới Nhất

 Để học Tiếng Anh một cách suôn sẻ và đạt hiệu quả cao, việc rèn luyện kỹ năng nghe là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng giúp cho trình Tiếng Anh của bạn càng ngày càng lên cao.

luyen-nghe-tieng-anh


Do đó, phương pháp nào để rèn luyện tốt kỹ năng nghe Tiếng Anh? Sau đây, Cuộc Sống Giản Đơn 123 sẽ chia sẻ cho các bạn các bước để luyện nghe Tiếng Anh hiệu quả:

1. Bạn nên bắt đầu nghe những bài nghe dễ trước để bước đầu không bị nản. Cụ thể là những đoạn hội thoại, video hoạt hình ngắn hoặc một số video hội thoại ngắn, dễ hiểu. Một số kênh để bạn luyện nghe Tiếng Anh như VOA English, 6 Minutes English, English with Lucy, English with Rachel,... cũng rất ổn.

2. Ban đầu nên nghe không phụ đề, chỉ cần hiểu ý chính và tạm thời bỏ qua những từ mình không biết. Sau đó các bạn bật phụ đề lên, nghe lại lần nữa rồi chép các từ lạ lại để học, rồi nghe lại lần thứ ba, tư, năm,... để hiểu và nhớ nội dung bài nghe rõ hơn.

3. Khi tiếng Anh cải thiện rồi, các bạn nên tìm thêm nội dung luyện nghe khó hơn: những video dài hơn, khó hơn hoặc có thể bắt đầu xem phim để nâng cao vốn tùe vựng và nghe nhuần nhuyễn hơn.
*Có nhiều người nói nên xem phim Friends hay How I met your mother nhưng mình cho rằng phim nào cũng được, miễn là nó phù hợp với trình tiếng Anh của bạn và khi xem không thấy buồn ngủ hay chán nản là được.

4. Sau khi trình nghe Tiếng Anh của bạn đã lên rồi thì có thể chuyển qua luyện nghe qua bài hát.  Phương pháp này cũng khá hữu ích để bạn nâng cao khả năng nghe Tiếng Anh đấy.

Với 4 bước trên hy vọng sẽ giúp ích rất nhiều cho những bạn đang rèn luyện khả năng ngoại ngữ của mình. Chúc các bạn sớm gặt hái được nhiều thành công trên con đường học Tiếng Anh.

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *