Template Tin Tức Mới Nhất

Tiếng Anh càng ngày càng trở thành một ngôn ngữ cực kỳ quan trọng và thiết yếu trong cuộc sống khi nước ta đang dần dần hòa nhập với thế giới. Tuy nhiên, vì không có điều kiện về kinh tế, thời gian nên nhiều người vẫn cố gằng rèn luyện kỹ năng tiếng Anh bằng cách tự học tại nhà. Vậy thì tự học Tiếng Anh liệu có hiệu quả và thành công không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người mới bắt đầu học Tiếng Anh luôn thắc mắc.


tu-hoc-tieng-anh-1

Theo bạn, liệu Tiếng Anh giao tiếp có tự học được hay không? Và nếu tự học thì nói chuyên với ai để mà gọi là giao tiếp? Với những bạn vừa mới bước đầu học, những câu hỏi này sẽ là một trong những tác nhân ngăn cản động lực học tiếng Anh của các bạn. Thế nhưng, với những người đã thành công cho hay, từ những trải nghiệm thực tế của họ, họ có thể khẳng định rằng có thể tự học Tiếng Anh giao tiếp nhé, nhưng cần một chút điều kiện là bạn phải có một nền tảng cơ bản. Nhưng nếu bạn mất gốc thì cần phải học một khóa mất gốc để có có thể tự học Tiếng Anh dễ dàng hơn và không bị chán nản sớm.

Trong bài viết này, cần lưu ý 03 điểm chính.
• Điểm xuất phát của những người đã tự học thành công,
• Kinh nghiệm tự học của họ
• Kinh nghiệm lựa chọn trung tâm mà họ đã học.
1. Điểm xuất phát

Nhiều người vốn dĩ chẳng có một niềm đam mê hay có một thích thú nào về môn học Tiếng Anh, thậm chí là họ học tệ Tiếng Anh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Có thể nói là học bắt đầu từ con số 0. Cũng có nhiều người đọc hiểu được một chút còn nghe thì như người điếc luôn.

Và rồi, càng lớn lên, học ra trường và đi làm, Tiếng Anh trở thành một ngôn ngữ có thể giúp họ có tiền lương cao hơn, có cơ hội làm việc ở một công ty nước ngoài, có nhiều cơ hội hơn hẳn so với những người không biết Tiếng Anh. Nhưng khi họ bắt đầu ứng tuyển vào các công ty nước ngoài thì thôi rồi Tiếng Anh đâu? Các bạn nghe qua thì chẳng có gì ngạc nhiên cả, nhưng khi chính mình rơi vào hoàn cảnh đó mới thấy thất vọng tràn trề và tự trách bản thân quá tệ vì Tiếng Anh. Các bạn luôn tự trách "Chỉ cần có Tiếng Anh là được nhận vào làm, chỉ vì nó mà mình thất bại". Đấy, bực mình và quyết tâm học chứ không thì bao giờ cho có cuộc sống ổn định, chưa nói tới gia đình ổn định. Điều đó đã trở thành quyết tâm khiến nhiều người lao vào tìm chỗ học tiếng Anh. Và họ đã bắt đầu từ con số 0.
2. Kinh nghiệm tự học Tiếng Anh

Nhiều người bắt đầu tự học bằng cách tham gia vào các nhóm Facebook, hay lên học trên các video trên youtube. Nhưng chỉ thời gian ngắn là chán nản và bỏ cuộc, bởi có rất nhiều chỗ rất cơ bản họ chưa hiểu được và đặc biệt là khi phát âm sai không có ai sửa lỗi.

Do đó, các bạn phải tự nhận định lại khả năng ngoại ngữ của mình tới đâu. Nếu bạn thật sự cho rằng mình mất gốc thì cần phải tìm một khóa mất gốc rồi sau đó tính tiếp. Điều đó mới có thể giúp bạn có thêm hy vọng để tự học tiếp.

tu-hoc-tieng-anh-2


Để lựa chọn trung tâm học Tiếng Anh, bạn cần phải lựa chọn sao cho hợp lý. Nếu bạn là người đi đang còn đi học thì lựa chọn những trung tâm có những khóa học dành cho người đi học, còn nếu bạn đi làm thì chọn những lớp học dạy cho người đi làm. Đặc biệt là những lớp học cho học thử trước và có càng ít học viên càng tốt cho bạn. Tốt nhất là dưới 10 người.

3. Kinh nghiệm lựa chọn trung tâm học Tiếng Anh

Trước hết các bạn cần phải biết khóa học của mình cần là gì: thi chứng chỉ hay là giao tiếp? Nếu các bạn học giao tiếp thì nên tìm những khóa học giao tiếp nhé.

tu-hoc-tieng-anh-giao-tiep

Sau đây là những điều cực kỳ quan trọng các bạn cần lưu ý khi lựa chọn trung tâm:

- Thật sự các bạn cần lưu ý với những lớp học mà chỗ nào có sĩ số trên 15 người học thì nên bỏ qua. Vì sao? vì nếu lớp 15 người thì bạn chỉ có tự nói với học viên khác thôi, chẳng mấy khi được tương tác với giáo viên đâu.

- Sau đó là học phí đóng cả lộ trình, khỏi phải cân nhắc, bạn nên chạy ngay và luôn. Nếu trung tâm ngoại ngữ họ tự tin về dịch vụ và chất lượng thì nên để học viên học thử trước, không thì ít nhất cũng nên để học viên đăng ký một khóa xem sao.

- Trung tâm có quá nhiều khóa học. Một số trung tâm như nồi lẩu thập cẩm: ielts, toeic, toefl, giao tiếp…Chắc chắn sẽ không có sự chuyên môn hóa từ giáo trình tới giáo viên, phương pháp dạy

- Các bạn cần nghe Review từ phía học viên. Với thời đại công nghệ như bây giờ, hầu như trung tâm nào cũng có fanpage, chỗ nào mà khóa phần review thì 99.99% là có phốt, review ko được tốt nên phải khóa lại. Vì phần này là admin của fanpage không thể can thiệp. Nên các bạn nên ngừng ý định học tại trung tâm đó ngay nhé.

- Tiếp theo là lịch học và địa điểm. Nếu lịch học và địa điểm không phù hợp, bạn đi lại bất tiện thường xuyên nghỉ, đi muộn thì sẽ không thể hiệu quả. Nên lựa chọn những trung tâm phù hợp với thời gian làm việc và địa điểm đi lại của bạn để tránh trường hợp nhanh chán nản nhé.

Ngoài ra, có một số cái các bạn có thể để ý như cách tư vấn, tương tác, hỗ trợ học viên của đội ngũ support cũng phản ánh dịch vụ của một trung tâm. Đó chỉ là một phần nhỏ để bạn cân nhắc, nhưng quan trọng hơn hết vẫn là những điều trên.

Chúc cho hành trình bắt đầu tự học Tiếng Anh của các bạn sớm thành công!

Sưu tầm ý kiến

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *