Template Tin Tức Mới Nhất

Học tiếng Anh không hề là một con đường bằng phẳng, để có thể thành công bất cứ ai cũng đã từng trải qua những khó khăn gần như đến mức muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tuy nhiên, nếu quyết tâm và cố gắng luyện tập thì thành công rồi cũng sẽ đến với bạn. Học tiếng Anh cũng như việc học tập và làm việc, chúng ta cũng cần những điều thú vị và hay ho đi kèm thì việc học mới có thể mang lại hiệu quả tốt hơn. Vậy hãy cùng Cuộc Sống Giản Đơn tham khảo 4 cách luyện tiếng Anh sau đây nhé.

luyen-noi-tieng-anh

1. TONGUE TWISTER

Tongue twister là một cách tuyệt vời để cải thiện phát âm và sự lưu loát. Hãy bắt đầu bằng việc nói chậm và dần dần tăng tốc độ lên. Cho đến khi nói mượt rồi, thì bạn thử nói liên tục 2-3 lần để nâng độ khó của thử thách. Bạn hãy thử rủ nhóm bạn chơi cùng đi, sẽ rất hài hước với nhiều pha líu lưỡi buồn cười lắm

Ví dụ,các bạn hãy thử nói câu dưới đây:

* Câu ngắn:

- Six sleek swans swam swiftly southwards.

- A happy hippo hopped and hiccupped.

- Twelve twins twirled twelve twigs.

* Câu dài:

if a woodchuck could chuck wood?

- He would chuck, he would, as much as he could,

and chuck as much wood as a woodchuck would

if a woodchuck could chuck wood.

Hoặc  các bạn cũng có thể tìm “50 Tongue Twisters to improve pronunciation in English” sẽ khám phá nhiều điều thú vị từ cách học này đấy

2. NÓI CHUYỆN CÙNG TRỢ LÝ ẢO TRÊN ĐIỆN THOẠI

hoc-tieng-anh-voi-siri

Các bạn thường dùng điện thoại có nhớ đến một ứng dụng Siri "trợ lý ảo" không? Các bạn có thể vận dụng người trợ lý này để có thể luyện nói tiếng anh hằng ngày. Vì chỉ khi chúng ta nói đúng thì siri mới nghe được và phẩn hồi lại được. Siri không đánh giá điều gì cả chỉ duy nhất đánh giá phát âm của chúng ta. Nếu mình phát âm chưa đúng thì Siri sẽ không nghe được hoặc nghe ra thành từ khác, buộc mình phải cố gắng phát âm và nói sao cho đúng. Lúc đang chán có thể nói: Hey Siri, play some music? hay: Tell me a joke!. Thậm chí, bạn có thể hỏi bất kỳ câu hỏi nào cũng được.

3. TẬP THÓI QUEN NÓI TIẾNG ANH MỘT MÌNH

Đừng bao giờ nghĩ nói một mình thì thật ngốn nghếch hay ngớ ngẩn, vì độc thoại nội tâm self-talk là phương pháp học tiếng anh cực kỳ hiệu quả đấy?Tự giao tiếp với bản thân là cả một nghệ thuật.

Các bạn hãy cứ thử tự mình nói chuyện như kiểu những Reviewer nước ngoài. Chẳng hạn như khi ở trong nhà, nếu thấy đồ vật nào thì chúng ta cũng có thể cũng cầm lên tự nói như kiểu đang giới thiệu, miêu tả về sản phẩm đấy. Đây là một cách khá hay để tự tạo cho bạn một phản xạ nói Tiếng Anh. Cứ nói thôi, biết cái gì thì nói cái đấy, còn trong đầu nghĩ đến cái gì mà bạn không diễn tả ra được thì lại ghi chép lại rồi lên mạng tìm hiểu, tìm thêm từ vựng để mà nói.

4. VIẾT NHẬT KÝ BẰNG TIẾNG ANH

Hằng ngày các bạn chỉ cần tập viết một đoạn nhật ký, là nhiều ngày, nhiều tháng, nhiềm năm. Kỹ năng viết, từ vựng của các bạn cũng tăng lên đáng kể đấy.

Chỉ cần mỗi ngày bạn dành thời gian 5 phút để viết. Sau đây là 1 số ý tưởng để các bạn viết nhật ký bằng Tiếng Anh:

- Viết mục tiêu mỗi ngày (Write down your goals everyday)

- Viết xem một ngày bạn đã làm gì, ăn gì, gặp ai, nói chuyện với ai,…( Keep a daily log: What you did, what you ate, who you saw and talked to)

- Viết ra 3 thứ bạn cảm thấy biết ơn mỗi ngày (Journal 3 things you’re grateful for everyday)

- Viết về những vấn đề bạn đang gặp phải (Journal your problem)

Chúc các bạn sẽ đạt hiệu quả cao với 4 cách luyện tiếng Anh trên.

Theo MC Khánh Vy


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *