Template Tin Tức Mới Nhất

Những người thành công không phải đơn giản để họ có thể có nhiều mối quan hệ hữu ích và tốt đẹp. Họ cũng phải trải qua nhiều cuộc gặp gỡ, nhiều lần rút kinh nghiệm trong mỗi lần gặp với đối tác nên mới có thể có những mối quan hệ mà họ có. Và những lần đầu gặp mặt là mỗi lần vô cùng quan trọng với họ. Bạn muốn dần phát triển bản thân để trở thành một người thành công, ngay từ bây giờ cần nắm rõ 9 điều sau đây, sẽ giúp bạn cải thiện tốt và phát triển mối quan hệ của bạn cho sau này đây. 

gap-go-doi-tac

1. Nên tìm hiểu về đối phương trước khi gặp mặt: Dù ít, dù nhiều, cũng hãy nhớ tìm hiểu xem người mình sắp gặp gỡ, chuyện trò cùng là ai. Không cần thiết bạn tìm hiểu quá nhiều hay nắm rõ về họ, chỉ cần bạn biết sơ qua về tính cách, ngoại hình,... của họ cũng được. Những điều đó sẽ tránh cho bạn bị rơi vào tình thế bị động khi đang giao tiếp.

2. Luôn nhớ đọc trước và nắm rõ những gì bạn chuẩn bị và sẽ trình bày: Đừng bao giờ quên đọc trước, thậm chí là học thuộc những gì mình sẽ trình bày để không bị rơi vào thế "bí" hay lúng ta lúng túng.

3. Biến những lo lắng, ngại ngùng thành cớ để bắt chuyện và thân thiết hơn với đối phương. Tất nhiên là không ai có thể cảm thấy thoải mái ngay trong lần đầu tiên gặp mặt. Do đó, một chút hồi hộp, lo lắng, phân tâm... sẽ là những điều rất bình thường xảy ra trong lần đầu tiên gặp gỡ. Chỉ cần bạn biết cách chuyển hóa những điều đó thành những cái cớ thật hay ho khi lần đầu gặp mặt, thì bạn sẽ có cuộc gặp gỡ đầy thú vị.

4. Nụ cười chính là chiêu tiếp thị đi vào lòng người nhất: Hãy thật thiện cảm, thật tự nhiên, và giữ nguyên nụ cười khả ái của mình khi đang giao tiếp. Khi gặp mặt, bạn cần tránh những nụ cười đểu giả, khinh khi, thậm chí là tránh cười quá lố, quá to nhé!

thoi-quen-gap-doi-tac-cua-nguoi-thanh-cong

5. Nhìn thẳng vào mắt đối phương khi nói chuyện: Hãy lấy điểm và thuyết phục đối phương bằng cách thẳng lưng dậy và nhìn vào mắt nhau khi giao tiếp. Đừng lãng tránh ánh mắt, hay cứ nhìn đi chỗ khác khi nói chuyện. Điều nay cho thấy bạn là người tự tin, không nhút nhát, rụt rè, hay cốt yếu cho đối phương thấy bạn không phải là người giả dối, lươn lẹo

6. Thích nghi với nền văn hoá của đối phương: Mỗi nơi đều có một nền văn hoá khi chào hỏi khác nhau. Thế nên, đi đến đâu thì bạn buộc phải thích nghi với văn hoá nơi ấy. Đừng bao giờ phân biệt, nêu ý kiến chê bai, bàn luận quá nhiều về văn hóa của họ.

7. Thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến đối phương: sở thích của họ. Đối phương sẽ cảm thấy được coi trọng, được quan tâm khi được bạn để ý đến họ thích gì, muốn gì. Điều này cũng sẽ khiến bạn trở thành một người khá tinh tế trong mắt đối phương đấy.

8. Biết được đối phương đang quan tâm đến điều gì. Thật khéo léo và tinh tế đến đẳng cấp khi bạn biết được người đối diện đang quan tâm đến bạn như thế nào, họ đang cần biết về điểm gì ở bạn. Điều nay chỉ những người thành công mới đủ thông minh, tình tế để làm được.

9. Và cuối cùng là cái gì cũng vừa chứ đừng quá. Bạn cần cố gắng giữ chừng mực mọi thứ, đừng làm quá đà lên bất kỳ việc gì nếu không muốn mất điểm trong mắt đối phương bạn nhé!

Nguồn Brightsite.me


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *