Template Tin Tức Mới Nhất

 5 Điều giá như ai cũng biết khi học Tiếng Anh...

1. Biết cách đọc sách đúng
Khoản đầu tư đáng giá nhất với rất nhiều người học Tiếng Anh có lẽ là sách. Nhiều người cứ nghĩ mua sách sẽ tốn nhiều tiền, hoặc đắt giá thật nhưng hãy cứ nhìn vào giá trị của nó thì lại thấy lời hơn rất nhiều. Do đó, khi còn đi học các bạn hãy cố gắng đọc thật nhiều sách hơn nhé vì đến khi đi làm rồi sẽ không còn nhiều thời gian để đọc nữa. Các bạn cứ cố gắng dành ra ít nhất 15 - 30 phút mỗi ngày đọc sách, ghi chép lại lại mấy câu, kiến thức hay ho, và vốn từ sẽ được cải thiện theo thời gian đó.
hoc-tieng-anh

2. Học một khoá Cải thiện giọng nói, Giao tiếp, Thuyết trình, Nói trước đám đông
Giọng nói không phải là điều bất biến, nó hoàn toàn có thể thay đổi được. Những người thành công khi học Tiếng Anh đã từng luyện tập rất nhiều để giọng ấm hơn, trầm hơn, thu hút hơn cũng như giảm độ cao và choé trong từng câu nói. Đi liền với giọng nói chính là kỹ năng Giao tiếp và Thuyết trình. Hai kỹ năng này rất khó để cải thiện nếu như không được đào tạo bài bản.
Giao tiếp là công cụ cực kỳ quan trọng trong cuộc sống, công việc. Nó bao gồm cả kỹ năng lắng nghe, sử dụng ngôn ngữ hình thể, phản xạ thông tin, cách sử dụng ngôn từ. Thuyết trình lại là điều không thể thiếu trong những năm tháng sinh viên của bạn, thậm chí cả sau này đi làm. Chắc hẳn không một ai muốn ngồi nghe một người chỉ đứng yên 1 chỗ nói thao thao bất tuyệt trên sân khấu với 1 chiếc slide nhàm chán đúng không?
Do đó, để nâng cao và cải thiện giọng nói, phát âm thì các bạn cũng nên lựa chọn cho mình một khóa học phù hợp, hiệu quả và theo đuổi nó thật kiên trì. Rồi bạn sẽ thấy cực kỳ ngạc nhiên với trình Tiếng Anh của bạn khác xưa hoàn toàn.

3. Làm 1 việc gì đó thật điên rồ 
tieng-anh

Nghe thì có vẻ kỳ thật đó nhưng các bạn hãy thử 1 lần đi, hãy rủ hội bạn thân làm trò phá phách, tỏ tình với crush hoặc chỉ đơn giản là lôi nhau ra ngoài sân trường hát hò thật to…bằng những câu nói Tiếng Anh các bạn có thể thốt ra, dù sai dù đúng gì cũng được. Rồi các bạn từ đó sẽ mạnh dạn hơn, tự tin hơn và sẽ được bạn bè sửa sai cho mình nhiều hơn.  Suy cho cùng thì những lúc nghịch ngợm nhưng vô hại đấy mới là những kỷ niệm đáng nhớ nhất. Sau này có gặp lại nhau lôi ra kể vẫn còn buồn cười ấy chứ.

4. Xung phong phát biểu bài nhiều hơn

Một điều tất nhiên rằng ai cũng ngại và sợ cả. Đó là sợ "sai". Nhưng thực chất thầy cô không quan tâm bạn đúng hay sai đâu. Mà quan trọng là tinh thần hăng hái của bạn trong học tập sẽ giúp bạn tiến bộ nhiều hơn. Biết mình sai ở đâu, sai cái gì là ngày mai các bạn sẽ né được ngay. Đây cũng là cách các bạn cải thiện Tiếng Anh rất hiệu quả đấy.

5. Dùng mạng xã hội một cách thông minh

Rất nhiều người suốt ngày cứ cuốn cuồn và đam mê mạng xã hội, nhiều người thậm chí nằm lướt điện thoại một cách vô định mà chả tiếp thu hay học được điều gì có ích cho bản thân ngoài những tin tức nhảm nhí, lá cải. Nhưng khi bạn muốn học Tiếng Anh một cách nghiêm túc thì hãy nên áp dụng 1 số cách sau để việc sử dụng mạng xã hội vui hơn mà không còn vô nghĩa nữa:
- Theo dõi những tài khoản truyền cảm hứng, những kênh chia sẻ kiến thức bổ ích cuả những ngôi sao nước ngoài.
- Dành 1 khoảng thời gian để thoát khỏi mạng xã hội. Có thể là tập thể dục, đọc sách, ngồi nói chuyện cùng người thân,...
- Chỉ đăng tải những điều tích cực( Bạn có thể đăng những dòng chữ bằng Tiếng Anh theo những gì bạn muốn). Không tham gia bình luận tiêu cực, phán xét người khác. Lâu dần bạn sẽ quen với những câu nói, thành ngữ, tục ngữ bằng Tiếng Anh.
- Tham gia vào những group mà mọi người có cùng sở thích, đam mê với mình
- Xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội cũng là cách để tạo thêm các kết nối và các cơ hội cho bản thân.
Theo MC Khánh Vy

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *