Template Tin Tức Mới Nhất

Vitamin C là một trong những loại vitamin đa chức năng trong cơ thể và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta.

1. Lợi ích của vitamin C

Việc sử dụng vitamin C một cách hợp lý và đúng liều lượng sẽ đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho cơ thể:

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

  • Kiểm soát huyết áp cao

  • Giảm nồng độ acid uric trong máu và giúp ngăn ngừa các cơn gout

  • Giúp ngăn ngừa thiếu sắt

  • Tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể


trai-cay-giau-vitamin-c-nhat

Theo các khuyến cáo của các chuyên gia sức khỏe, hiện nay, lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày là 90 mg đối với nam và 75 mg đối với nữ.

2. Các loại hoa quả giàu vitamin C

Dưới đây là top 5 loại hoa quả giàu vitamin C

Ổi

oi-giau-vitamin-c


Thật bất ngờ khi ổi đứng đầu danh sách này. Theo các nghiên cứu cho thấy rằng đây là loại trái cây chứa nhiều dinh dưỡng được thiên nhiên ban tặng. Trong ổi có chất xơ, chất khoáng, các loại vitamin và đặc biệt còn chứa lượng vitamin C rất cao. Trong 1 quả ổi có đến 228mg vitamin C.

Ớt chuông 

Trong 100g ớt chuông sẽ có 128mg vitamin C. Mỗi ngày, chúng ta chỉ cần sử dụng 50g ớt chuông thì đã cung cấp đến 75% lượng vitamin C mà cơ thể cần. 


ot-chuong-giau-vitamin-c

Khi chế biến ớt chuông cần sử dụng nhiệt thì lượng vitamin C mất đi tương đối cao. Vì vậy, chúng ta có thể sử dụng ớt chuông dưới dạng salad hoặc nấu tái và sử dụng liền, Nhờ đó, hàm lượng vitamin C vẫn còn được giữ nguyên hoặc có thể chỉ mất đi ít hơn.

Đu đủ

Trung bình trong một quả đu đủ có thể chứa 187,87 mg vitamin C. Lượng vitamin C này cao gấp 3 lần so với lượng cơ thể cần mỗi ngày.


du-du-giau-vitamin-c


Bên cạnh việc cung cấp vitamin C, thì đu đủ cũng rất giàu vitamin A, B, K, canxi, kali và chất xơ. Nhờ đó, đu đủ là loại thực phẩm giúp đẹp da và giúp xương chắc khỏe.

Dâu tây

Theo các nghiên cứu chỉ ra thì trong 100g dâu tây có chứa 98 mg vitamin C. Ngoài vitamin C thì trong dâu tây còn chứa chất chống oxy hóa. Các chất này giúp làm giảm căng thẳng, bảo vệ sức khỏe tim mạch và hạn chế lượng lipoprotein cholesterol - là một loại cholesterol xấu đối với cơ thể.


dau-tay-giau-vitamin-c

Đặc biệt, dâu tây còn giúp làm trắng răng tự nhiên. Vì vậy, bạn hãy lưu ý để bổ sung loại trái cây này hằng ngày nhé.

Họ Cam, quýt

cam-quyt-giau-vitamin-c


Khi nói đến họ cam, quýt chúng ta thường suy nghĩ rằng chúng là loại quả chứa nhiều vitamin C nhất. Thế nhưng trên thực tế thì 100g cam chỉ cung cấp 45gr vitamin C, lượng này theo khuyến cáo là chưa đủ cung cấp cho cơ thể.


Do đó, để cung cấp đủ lượng vitamin C cho cơ thể, hằng ngày chúng ta nên ăn nhiều cam, quýt và nhiều loại trái cây đủ loại, không chỉ mang lại vitamin C mà còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất khác cho cơ thể nữa đấy.


Thương


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *