Template Tin Tức Mới Nhất

Có lẽ đối với một ngôn ngữ mới nói chung và Tiếng Anh nói riêng thì từ vựng luôn là “nỗi ám ảnh” của rất nhiều bạn học. Trong bài viết này, hãy cùng C khám phá 3 cách học từ vựng thú vị và đem lại hiệu quả nhé.

1. Học từ vựng theo chủ đề: lớn và nhỏ

Phương pháp này sẽ rất phù hợp với các bạn có vốn từ vựng ít, mong muốn học để có một số từ vựng thông dụng trong giao tiếp hằng ngày. Để áp dụng phương pháp này, đầu tiên bạn cần có một list danh sách các từ vựng theo chủ đề:


  • Từ vựng về con vật

  • Từ vựng về hoạt động hằng ngày

  • Từ vựng về gia đình

  • ….

    hoc-tieng-anh

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm list từ vựng này ở trên internet hoặc bạn có thể tham khảo cuốn sách Tự học 2000 từ vựng tiếng anh.

Việc học từ vựng được nhóm theo từng chủ đề  sẽ giúp bạn có được sự liên kết giữa các từ. Từ đó, tăng khả năng ghi nhớ của bạn hơn.

Ngoài ra, trong một chủ đề bạn cũng có thể chia nhỏ ra hơn để dễ học.

2. Học từ vựng với hình ảnh

Nếu bạn này cảm thấy chán nản và khó nhớ với một danh sách từ vựng dài đằng đẵng, thì cách học từ vựng qua hình ảnh có thể phù hợp với bạn và sẽ khiến bạn thích thú khi học đấy.

hoc-tieng-anh-bang-hinh-anh

Bạn có thể vẽ hoặc dán một số hình ảnh về từ mới trong sổ tay của bạn thay vì viết nghĩa bằng chữ.


Ví dụ: Khi học từ "money" chúng ta có thể vẽ 1 tờ tiền ở kế bên từ này. Khi học từ “monkey” chúng ta có thể vẽ một chú khỉ kế bên.


Cuối cùng, việc học với hình ảnh sẽ có thể giúp bạn cảm thấy quá trình học từ vựng sẽ sinh động, cuốn hút và dễ nhớ hơn rất nhiều.

3. Sử dụng flashcard và các chương trình học từ vựng

Flashcard là công cụ học từ vựng hữu ích. Nó thường là các mẩu giấy nhỏ hoặc mẩu bìa cứng được đục lỗ và đan lại với nhau. Flashcard thường có kích thước nhỏ nên dễ dàng đem theo bên mình.


flashcard-hoc-tieng-anh

Flashcard thường được viết trên cả 2 mặt. Một mặt sẽ là từ vựng và phiên âm đi kèm. Mặt còn lại sẽ là nghĩa của từ, có thể kèm ví dụ.


Bạn có thể tự tạo ra flashcard cho bản thân hoặc tìm đến các hiệu sách - ở đây sẽ có sẵn các flashcard rất đa dạng về chủ đề tiếng Anh cho các bạn dễ dàng học.


Hiện nay, thì có xu hướng sử dụng flashcard online hơn. Vì được tích hợp ở trên điện thoại nên sẽ rất thuận tiện cho các bạn. Các bạn có thể dử dụng app Quizlet để tạo hoặc tìm kiếm bộ flashcard với các chủ điểm từ vựng thích hợp: TOEIC, B1, chủ đề gia đình…. đã được một số bạn tạo và chia sẻ miễn phí.


Chúc các bạn sẽ sớm học thành công với những phương pháp trên!


Thương

Theo Tieng Anh Moi Ngay



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *