Template Tin Tức Mới Nhất

 Da mặt là một vùng da cực kỳ nhạy cảm, vì vậy trong quá trình chăm sóc da mặt cần chú ý thận trọng việc thực hiện các bước để có một làn da luôn khỏe mạnh, xinh xắn. Sau đây là một số sai lầm khi rửa mặt khiến cho làn da của bạn trông xấu đi, lão hóa sớm trước tuổi:

1. Chọn sữa rửa mặt không phù hợp với làn da
Da mặt của mỗi người sẽ có các tính chất, đặc điểm khác nhau như da dầu, da khô, da hỗn hợp… Vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm rửa mặt phù hợp là một điều rất quan trọng. Chọn sai sữa rửa mặt là nguyên nhân chính gây ra mụn, da tiết dầu bất thường, thậm chí có thể dẫn đến bong tróc, căng rát, sần sùi, kích ứng da…
Trước khi lựa chọn sữa rửa mặt bạn cần tìm hiểu thật kỹ càng về đặc điểm da mặt của mình đồng thời khi mua sữa rửa mặt thì phải chú ý đến những dòng chữ được in trên vỏ chai như: “for oily skin” (sữa rửa mặt dành cho da dầu) hay “dry skin” (sữa rửa mặt dành cho da khô)… từ đó bạn sẽ biết đâu là loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình.

2. Rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày với sữa rửa mặt

5-sai-lam-khi-rua-mat

Nhiều người cho rằng thói quen rửa mặt sẽ khiến cho da mặt trở nên thông thoáng, sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, nếu hành động này diễn ra quá nhiều lần trong ngày sẽ làm tổn hại đến da mặt của bạn. Việc thường xuyên rửa mặt với sữa rửa mặt sẽ khiến da dễ bị kích ứng, làm cho các tuyến nhờn, bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn gây ra mụn. Vì thế, bạn chỉ nên rửa mặt từ một đến hai lần với sữa rửa mặt trong một ngày để làm sạch bụi bẩn, độc tố khi chúng ta hoạt động, tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

3. Tẩy tế bào chết mỗi ngày
 Tẩy tế bào chết là một trong những bước skincare không thể thiếu khi chăm sóc da mặt. Đây là quá trình giúp da loại bỏ đi các tế bào cũ, các lớp bụi bẩn nằm sâu trong da, kích thích việc sản sinh các tế bào mới mang đến một làn da mịn màng, xinh xắn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng việc tẩy tế bào chết mỗi ngày sẽ làm cho làn da trở nên khô, kích ứng và bắt nắng dẫn đến các bệnh lỹ trên da mặt như nám, tàn nhang…Vì vậy, việc tẩy tế bào chết cho da mặt chỉ nên thực hiện từ một đến hai lần mỗi tuần để có một làn da khỏe mạnh

4. Chà sát khăn lên da mặt

5-sai-lam-khi-rua-mat

Da mặt vốn rất mỏng và dễ kích ứng nên khi chà sát khăn sẽ rất dễ làm cho làn da bị tổn thương, nhăn nheo. Bên cạnh đó, việc này còn tạo điều kiện thuận lợi cho các loài vi khuẩn phát triển mạnh mẽ hơn gây ra mụn và khiến cho làn da lão hóa sớm.
5. Rửa toàn bộ vùng mặt
Khi rửa mặt chúng ta cần chú ý đến mắt và môi bởi vì đây là hai khu vực rất nhạy cảm trên khuôn mặt. Thói quen rửa toàn bộ khuôn mặt sẽ khiến cho da ở hai vùng nhanh bị khô, trở nên mỏng hơn và lão hóa sớm.



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *