Template Tin Tức Mới Nhất

Không ai tự dưng sinh ra đã biết nói tiếng Anh, biết viết và biết tất tần tật về ngôn ngữ đa dạng này, kể cả người bản xứ. Mà chúng ta cần phải có thói quen luyện tập và học hỏi mỗi ngày. Kể cả thần đồng hay người bản xứ cũng vậy cả, họ sinh ra lớn lên muốn nói được tiếng Anh, họ cũng cần rèn luyện hằng ngày mới phát triển tốt tiếng Anh được. Do vậy, bạn muốn theo đuổi thành công tiếng Anh, trước hết cần duy trì những thói quen này mỗi ngày. Đây là những thói quen mà nhiều bạn trẻ đã áp dụng thành công và họ đã có một bước nhảy đáng nể trong việc học tiếng Anh.

thoi-quen-hoc-tieng-Anh

1. LẬP KẾ HOẠCH ÔN TẬP: 
Học tiếng Anh là cả một quá trình lâu dài, do vậy bạn cần phải luyện tập mỗi ngày. Nếu bạn là người bận rộn, không cần nhiều thời gian đâu, chỉ cần mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra từ15 phút đến 30 phút, hoặc thậm chí là 5 phút để học cũng được, miễn là học mỗi ngày bạn nhé!
Nhưng trước hết, bạn cần lập cho bản thân một kế hoạch học tập rõ ràng và cụ thể. Và điều quan trọng hơn hết là bạn phải kỷ luật bản thân hằng ngày phải thực hiện đúng kế hoạch đề ra. Bạn không nên tự làm khó bản thân bằng việc đưa ra kế hoạch khó, rắc rối hoặc phải học nhiều quá khi mới bắt đầu học. Mà kế hoạch càng đơn giản càng tốt, đừng cố nhồi nhét, bắt ép bản thân. Hãy cứ học từng chút một, xác định học cái gì thì tập trung vào cái đó, đừng học lung tung, thấy gì cũng học, nên học đơn giản trước rồi mới đến khó dần. Từng ngày như thế, vốn tiếng Anh cũng bản sẽ tăng dần nếu bạn kiên trì thôi.
2. HỌC TỪ VỰNG BẰNG VIỆC ĐỌC
Bạn đang có chiếc điện thoại thông minh đúng không? Hằng ngày bạn lướt facebook và theo dõi những trang dạy tiếng Anh online rất nhiều nhưng không biết nên học cái gì trước. Vậy thì bây giờ, mỗi ngày bạn cần xem và nhớ thật kỹ 2-3 từ tiếng Anh thôi. Cố gắng phát âm, đọc đi đọc lại và nhớ nghĩa chúng trong suốt một ngày. Nhớ ghi chép lại vào một cuốn sổ riêng. Đừng cố nhớ nhiều từ vựng làm gì, rồi bạn sẽ chóng quên ngay thôi.
Bạn cũng có thể đọc những mẫu tin tức mình thích như đồ ăn, du lịch, truyện ngắn,...để học từ vựng.
3. HỌC CÁC NGỮ PHÁP TRỌNG TÂM
Ngữ pháp tiếng Anh thì rất rộng lớn bao la. Nhưng bạn cố gắng học thật nhiều chỉ khiến bạn nhanh nản thôi. Chỉ cần nắm trọng điểm ngữ pháp: 6 thì cơ bản, câu chủ động/ bị động, câu điều kiện, mệnh đề quan hệ. Ngữ pháp nào cũng quan trọng cả, nhưng đó là những ngữ pháp thường được sử dụng nhiều nhất trong tiếng Anh hằng ngày. Chỉ cần nằm chắc bấy nhiêu là bạn dễ dàng học tiếp rồi.
4. NGHE TIẾNG ANH ĐỂ GIẢI TRÍ
Nếu bạn có sở thích gì như: nghe nhạc, xem phim,..thì cứ tận dụng sở thích đó để học tiếng Anh luôn. Nếu bạn thích xem phim nước ngoài như Hollywood thì chọn những phim phụ đề tiếng Việt. Vừa xem, vừa lắng nghe xem diễn viên học nói gì, nghe thật kỹ và chậm lại, sau đó bạn cứ đọc theo họ, nhấn nhá theo ngữ điệu của họ. Ban đầu đọc sai cũng được, dần dần bạn sẽ đọc đúng và nhận ra cái hay của nó liền. 
Những video dài cỡ 5-10 phút, bạn có thể dành ra 1 tiếng (nếu có thời gian) để luyện nghe, nhại lại cho giống ngữ điệu của họ. Đừng cố gắng đi nhanh, lướt qua làm gì. Chậm mà chắc vậy! Bạn có thể tham khảo nguồn video song ngữ trên mochivideo để học. Trên trang này, vừa có phụ đề tiếng Anh và có thể tra nghĩa ngay trên đó luôn đấy.

5. LUYỆN VIẾT TIẾNG ANH

luyen-viet-tieng-anh

Học từ vựng mà bạn không tập viết mỗi ngày thì cũng sẽ nhanh quên thôi. Bạn nên tập viết hằng ngày, ban đầu viết một từ vựng, sau đó viết một cụm từ liên quan đến từ vựng đó, rồi tự đặt ra một câu nói có từ vựng đó, rồi đến viết ra một đoạn văn. Cứ lặp đi lặp lại với vốn từ vựng bạn đang có, chắc chắc bạn sẽ viết được rất nhiều đoạn văn nữa.
Mỗi ngày bạn duy trì những thói quen trên để làm quen dần với tiếng Anh, rồi lâu ngày bạn sẽ khá lên ngay thôi. Đừng cố ép bản thân phải thật tốt, phải hoàn hảo. Quan trọng hơn hết là đừng căng thẳng quá trong quá trình học tiếng Anh, phải thật kiền trì, nói không với hai từ "bỏ cuộc". Bạn cần nhớ rằng "bạn đang đi tìm lại sự yêu thích với ngôn ngữ" nên không nhất thiết phái tự làm khó bản thân đâu.
Chúc các bạn thành công!

Cuộc Sống Giản Đơn 123

Từ khoá: learn Englishhọc tiếng Anh, study English, hoc tieng Anhhọc tiếng Anh online, tieng Anh online


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *