Template Tin Tức Mới Nhất

 Nếu là người biết đến crypto (tiền điện tử) chắc hẳn đã nghe đến Pi Network - một mạng lưới crypto đang gây chấn động khắp thế giới ở thời điểm hiện tại. Và đang trong thời điểm này, Pi Network đã có thêm một diễn đàn với sức hút cực mạnh mang tên Fireside. Vậy Fireside - Web 3 là gì? Hãy cùng tìm hiểu các bạn nhé!

fireside-pi-network

Ứng dụng Fireside vừa chính thức ra mắt trên hệ sinh thái Pi Network. Lần đầu tiên một mạng xã hội web3 phi tập trung ra đời để khắc phục những tiêu cực không thể khắc phục được của mạng xã hội dựa trên nền tảng web2 hơn một nửa nhân loại đang sử dụng. 


Fireside có cơ chế hữu hiệu tự động khuyến khích những chia sẻ hữu ích, trung thực và thân thiện, đồng thời ngăn cản những thông tin sai lệch, dối trá gây hại cho cộng đồng. Cơ chế đó là : tích hợp tiền điện tử Pi vào tài khoản của người dùng và chuyển đổi thành tokens. Người dùng sẽ phải sử dụng các token này để đăng bài, chia sẻ thông tin và bày tỏ cảm xúc. 


Bạn phải bỏ tiền ra để đăng bài, nếu bài của bạn hữu ích bạn sẽ được cộng đồng thưởng bằng tiền, tiền bạn được nhận sẽ nhiều gấp bội tiền bạn phải bỏ ra. Nếu bạn đưa lên những thông tin dối trá, bạn sẽ bị thiệt vì tiền bạn nhận lại sẽ ít hơn là tiền bạn bỏ ra.


Khen người khác bạn cũng mất tiền, nhưng sự thân thiện của bạn sẽ được cộng đồng ghi nhận, bạn sẽ nhận được nhiều lời khen hơn khi bạn chia sẻ thông tin, do đó bạn sẽ nhận được nhiều tiền hơn là tiền bạn bỏ ra.


Bạn phải mất tiền để vu khống bịa đặt chửi bới người khác. Nhưng bạn sẽ không thu được tiền hoặc thu được rất ít so với tiền bạn bỏ ra, vì cộng đồng sẽ ghi nhận những hành vi dối trá tiêu cực của bạn, bạn sẽ không được thưởng khi chia sẻ thông tin. Và bạn sẽ bị lỗ vốn. Chửi ít mất tiền ít, chửi nhiều mất tiền nhiều, chửi liên tục bạn sẽ tan gia bại sản hihi


Pi CoreTeam đã nghiên cứu rất kỹ hành vi con người khi thiết lập cơ chế đó. Tất nhiên, không thể ngăn chặn hoàn toàn những tiêu cực, nhưng tạo ra một cơ chế hạn chế tiêu cực như thế này là lần đầu tiên và là nỗ lực lớn nhất tính đến thời điểm này.


Nền tảng web3 của ứng dụng căn bản cũng loại trừ những thông tin sai lệch, xuyên tạc và bịa đặt. Nó cũng sẽ hạn chế những sai lệch của những sản phẩm AI.


Tất cả người dùng mạng xã hội này đều được xác minh danh tánh (KYC), vì tài khoản Pi đã KYC của bạn cũng chính là tài khoản sử dụng mạng xã hội Fireside. Bạn đăng nhập vào Pi Browser, bấm vào fireside.pi (ô có ngọn lửa), ứng dụng sẽ tự động đăng ký và đăng nhập, bạn không cần kê khai, không cần mật khẩu. 


Hiện tại, chỉ có người dùng Pi đã KYC và tiền Pi đã về ví mới sử dụng được Fireside. Bạn phải đổi Pi ra token thì mới tương tác được. 1 Pi + phí 0,01Pi sẽ đổi được 100 token. Trong tương lai gần, nếu cần bạn cũng có thể đổi ngược từ token thành Pi, chắc chắn là như vậy.


Đây là ứng dụng mới nhất của Pi Network và là ứng dụng tiên phong cho mạng xã hội trong tương lai. Các Big Tech đang thu siêu lợi nhuận từ mạng xã hội web2 sẽ phải thay đổi theo hướng mang những điều tốt đẹp và chia sẻ lợi ích cho người dùng, nếu không họ sẽ phải biến mất để nhường không gian mạng cho các ứng dụng web3 tương tự. 


Hãy trải nghiệm ! Mới vào chưa quen, nhưng từ từ mới biết nó như thế nào. (Muốn biết thêm chi tiết, bấm vào Announcement trong giao diện Pi để xem giới thiệu của Pi CoreTeam)


Theo Nhà báo Hoàng Hải Vân


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *