Template Tin Tức Mới Nhất

 Bạn đã từng đi du lịch rất nhiều nơi ngoài nước hay trong nước, vậy Hội An bạn đã ghé chân mãnh đất xinh đẹp này chưa? Đây là một địa điểm du lịch cực kỳ xinh đẹp và thú vị, đến đây bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều hay ho, được thưởng thức những món ăn đặc trưng, được có những bức ảnh lộng lẫy, được gặp gỡ những con người thân thiện. Tuy nhiên, khi đến bất kỳ nơi đâu, đặc biệt là mãnh đất khá xa lạ với bạn, thì bất kỳ ai cũng nên lưu ý một số điều để tránh bỡ ngỡ và thất vọng khi đi du lịch bạn nhé. Sau đây là những điều cần ghi nhớ khi tới Hội An để các bạn và người thân có một chuyến du lịch vui vẻ:

1. Đừng nghe lời chèo kéo thả hoa đăng dọc đường

Thả hoa đăng là một lễ hội nổi tiếng ở Hội An, do đó những người kinh doanh ven đường sẽ lợi dụng dịp này để chèo kéo khách. Vì vậy, các bạn hãy đến tận nơi để hỏi giá, giá chuẩn chỉ khoảng 30k - 40k 1 người/ 15p trên sông. Dọc đường đi có rất nhiều người mời gọi với giá vài trăm nghìn/ thuyền. Thế nên cứ ra tận bờ sông hỏi giá nha. Giá phải chăng thì ủng hộ các cô chú lao động thôi.


du-lich-Hoi-An-Quang-Nam


2. Có 2 quán rooftop để chụp Hội An từ trên cao chứ không phải chỉ 1 nhé các bạn. Quán tên 92 station chụp bình minh đẹp hơn còn Faifo thì chụp hoàng hôn đẹp hơn nhé. Điểm giống là cùng nằm trên đường Trần Phú, view đều đẹp và đều đông như nhau. 


3. Nếu muốn đi quán cà phê Lò gạch cũ hay bất cứ quán nào có view đồng lúa xanh mướt ở bờ bên kia Hội An thì đừng đi vào tháng 5 và đầu tháng 6 nhé. Lúa vừa gặt hết rồi chẳng có cái view xanh mướt mắt nào chỉ có bùn thôi. Đợi 1 tháng nữa hãy ghé. 


4. Đừng thắc mắc sao người ta đi Hội An về ảnh nó đẹp lắm còn mình thì ố dề nhé. Là người ta chịu khó dậy đi đạp xe vòng vòng buổi sớm lúc vắng người đó. Lúc ấy trời đẹp, mát mẻ, nắng nhẹ mà lên ảnh thì mê mể mề mê. 


5. Cơm gà cũng là món đặc trưng riêng ở nơi đây.  Có hai quán cơm gà bà Nga, cơm gà Mom rất được yêu thích với nhiều khách du lịch đến đây. Bánh mì thì bánh mì Madam Khánh mới là đỉnh. Còn những cái tên nổi tiếng hay xuất hiện trong các bài review thì không còn xúc xắc nữa rồi, thích thì thử thôi. 


6. Hội An không chỉ có 1 chỗ bán nước mót. Nước mót uống ở các hàng khác ven sông Hoài hoặc ở chợ đêm cũng ngon lắm. Nhưng mà chỗ vừa uống vừa sống ảo đẹp nhất thì đúng là chỉ có 150 Trần Phú thoy. 


7. Đến Đà Nẵng hãy thử ăn quán này. Ngoài những món ăn như Chả cá bà Lữ, bánh xèo bà Dưỡng, chè Liên, sinh tố bơ Cô Vân, hải sản Năm Đảnh quá nổi tiếng rồi thì còn 2 quán ruột của người địa phương đảm bảo chưa có nhiều review. Thử ghé quán nhậu Hùng Xiệc và Gạch đỏ quán nhé, bao tươi ngon, chất lượng.


8. Đà Nẵng ngoài thành phố ra thì còn có vài chỗ khu non nước hữu tình, vắng vẻ nên thơ, rất thích hợp cắm trại, chill chill là khu Hòa Vang hoặc khu Bãi Đá Đen nhé. 


9. Đi hóng Cầu Rồng sợ ướt thì đứng xa ra nha, phun mưa thì dữ dội lắm. Không thì đem áo mưa theo nhé, khum về cảm lạnh là khổ. 


10. Rừng dừa bảy mẫu cách Hội An chỉ 5km, nhớ đến thử trải nghiệm ngồi thuyền thúng nhé. Đến tận nơi thuê thuyền khoảng 150-200k/ thuyền (khoảng 4 ng) thôi chứ nghe chào giá dọc đường thì sẽ đắt hơn đó. 


11. Một buổi tối hoàn hảo chính là 18h00 ngắm Hội An lên đèn, thả hoa đăng rồi đi ăn tối, rồi 21h00 lên Đà Nẵng vào bờ a ba để cảm nhận không khí về đêm nhộn nhịp ở đây nhé. Hoặc là ít nhất phải có 2 tối ở 2 nơi nha vì cái nào cũng đáng thử cả. 


12. Ký ức Hội An là một show nghệ thuật về văn hóa lịch sử rất đáng xem đó. Giá hơi mắc một chút nên bạn có thể cân nhắc nha! 


Nếu bạn đã đến đây du lịch rồi, mong các bạn góp thêm chút ít ý kiến bên dưới bình luận để giúp những bạn khác có thêm thông tin để đi du lịch Hội An nhé 


Tổng hợp


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *