Template Tin Tức Mới Nhất

Các bạn học tiếng Anh mãi mà vẫn chưa trình tiếng Anh vẫn chưa lên cao? Không phải vì bạn lười mà chúng ta có thể đã học không đúng phương pháp. Hiện nay, học tiếng Anh được nhiều bạn trẻ áp dụng qua nhiều cách, trong đó có cả việc xem phim để học tiếng Anh. Đây là một phương pháp đem lại hiệu quả rất cao, giúp trau dồi kỹ năng nghe, và tăng vốn từ tiếng Anh rất hiệu quả. Vậy làm thế nào để vừa xem phim vừa học tiếng Anh có hiệu quả?

Đây là 1 số mẹo mà nhiều người học tiếng Anh thành công đã áp dụng để giúp các bạn vừa thưởng thức phim mà vẫn nâng trình ngoại ngữ của bản thân. Các này cũng có thể áp dụng cho bất kỳ một ngoại ngữ nào khác mà các bạn đang học không chỉ riêng tiếng Anh.


hoc-tieng-Anh-qua-phim-hieu-qua

1. TÌM VÀ XEM NHỮNG BỘ PHIM ĐÃ XEM


Xem lại phim cũ không có nghĩa là nhàm chán, mà đó là lúc các bạn có thời gian để tập trung nhiều hơn vào ngôn ngữ, cách nhấn nhá của nhân vật hơn là cốt truyện của phim. Có thể chọn xem lại những phim yêu thích và bật phụ đề tiếng Anh cho bộ phim đó. Mục đích của việc này là để thấy được cách họ viết câu/ từ/ cụm để có thể ghi chú lại và học theo dễ dàng hơn. Đây chính là cách được nhiều người áp dụng để lưu tâm và nhớ lâu hơn.


Đặc biệt, khi học, dù chỉ là một từ thì các bạn cũng nên viết vào một cuốn sổ từ vựng nhé. “Một bút chì cùn vẫn hơn một trí nhớ tốt“. Học được 1-2 từ khi xem được một bộ phim là giỏi rùi.


2. “NÓI NHẠI" THEO NHÂN VẬT.


Lưu ý khi xem phim, các bạn cũng tập nói đi nói lại đúng giọng điệu của một câu bạn đang học. Mục đích là để luyện nói và cách phát âm thật tự nhiên, cũng giống như người ta đang nói chuyện vậy. Khi xem đi xem lại phim thì kiểu gì cũng sẽ có những câu, những đoạn mà chúng ta nhớ, đây là lúc chúng ta nói câu họ vừa nói, nói theo họ, trời ơi đảm bảo luyện được phát âm, ngữ âm giọng điệu một cách hay ho nhất.


Hoặc có thể lên mạng tìm những phân cảnh, đoạn ngắn của các bộ phim, bật phụ đề, nói theo hoặc ghi chú lại là được.


3. ĐỌC MỘT CHÚT REVIEW PHIM BẠN THÍCH


Đọc review phim cũng là một cách giúp các bạn học được vô vàn từ vựng không chỉ về phim mà còn các chủ đề liên quan, bởi nội dung phim rất đa dạng. Có 2 cách để các bạn áp dụng để đọc review phim: 

- Cách 1: Search google : Tên phim + review

- Cách 2: Đọc qua các trang 

https://www.rottentomatoes.com/

http://www.imdb.com/

https://www.nytimes.com/section/movies


Do vậy, khi xem xong một phim, các bạn có thể lên đọc review về phim đó, họ còn giải thích những chi tiết bạn không hiểu, ý nghĩa đằng sau, tóm tắt lại nội dung phim , đánh giá cốt truyện, trích dẫn câu thoại hay.  Việc đọc review phim sẽ đem lại cho các bạn vốn từ vựng tiếng Anh khủng đấy nhé!


4. XEM NHỮNG CẢNH QUAY HẬU TRƯỜNG "Behind the scene" HOẶC CÁC VIDEO PHỎNG VẤN NGƯỜI NỔI TIẾNG


Cách này phải nói là cực giải trí, có những bộ phim hành động ngầu man mà hậu trường các diễn viên đùa nhau, chơi lầy lội đáng yêu vô cùng. Xem những cảnh này học được mấy câu hội thoại hay khá tự nhiên và rất hài hước, thú vị.

 

Xem hậu trường để thấy họ sản xuất một bộ phim xịn xò như thế nào và thường mấy video này còn có phỏng vấn đạo diễn, biên kịch, diễn viên,... nên chúng ta cũng luyện nghe được nhiều.


Youtube search: Tên phim + cast/behind the scene/bloopers/interview,...


Học tiếng Anh bằng những cách này cực kỳ thú vị đúng không các bạn. Chỉ cần chúng ta kiên trì, dành nhiều thời gian cho việc luyện tập, lâu dần sẽ thành công và lên trình tiếng Anh ngay thôi các bạn nhé! Chúc các bạn thành công nhé!


Tham khảo


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *