Template Tin Tức Mới Nhất

 Đã là gần cuối tháng 4 rồi, đang bước vào mùa mè, một mùa vô cùng nắng nóng của thời tiết. Ai ai cũng đang chuẩn bị cho những chuyến đi chơi với biển, với sông nước, được diện những bộ bikini khoe eo thon dáng đẹp. Nhưng còn bạn và tôi thì sao?. Cũng muốn đi chơi, đi chụp những bộ ảnh tuyệt vời, khoe dáng mình với biển, nhưng còn ngại ngùng với vòng 2 không được thon gọn kia. Bạn có thắc mắc rằng tại sao bạn bị béo bụng nhưng cơ thể lại không tăng cân?. Nỗi khổ chung của rất nhiều chị em chúng ta là nằm ở đây đấy.





  Theo James Duigan, một huấn luận viên hàng đầu cho các ngôi sao như Elle Macpherson và Rosie Huntington-Whiteley cho biết, thủ phạm chính của tình trang béo bụng không liên quan đến tăng cân là do:

1. NHIỀU NGẤN MỠ



  Nhận biết:vùng bụng có nhiều lớp mỡ, ngấn ở thành bụng (như hình trên)
  Nguyên nhân:
- Do lối sống ít vận động
- Thích ăn đồ ngọt
- Uống quá nhiều rượu bia.
- Ăn nhiều đường và tinh bột tinh chế (bánh quy, bánh gato, bánh mì trắng) hay white bread, các loại bánh ngọt , tinh bột cookies, mì ống.
  Khắc phục:
 -  Uống ít chất cồn: Chỉ uống 3-4 ly vang mỗi tuần để vòng eo tiêu bớt mỡ. Ngừng uống trong 2 tuần rồi uống trở lại uống với mức độ vừa phải
-  Xem lại chế độ ăn: tránh ăn những thực phẩm ăn kiệng và thực phẩm ít chất béo. Chọn trứng, thịt nạc và rau xanh và các thực phẩm giàu chất béo tốt như quả bơ, các loại hạt và cá béo.
-  Nên dành thời gian để tập luyện: Nếu có thời gian bạn nên đi tập thể dục thẩm mỹ như: gym, yoga, aerobic. Còn nếu không, bạn dành chút thời gian đi bộ vào buổi sáng khoảng 30 phút đến 1 tiếng, phối hợp cùng những bài tập cơ thể nhẹ nhàng, bài tập gập gối (lunges), bài tập ngồi xổ (squat) và bài tập cho cơ bụng khác.
  Chú ý: Thường xuyên tập thể dục và ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn nhanh chóng  lấy lại vòng eo thon gọn và duy trì được thói quen tốt, có lợi cho sức khỏe

2. MỠ TẬP TRUNG VÙNG RỐN


 Nhận biết: Mỡ thường tập trung vùng rốn, chắc chứ không nhão, mềm
 Nguyên nhân:
- Do bạn thường xuyên bị stress (cortisol luôn ở mức độ cao)
- Do uống nhiều cà phê
- Thường bỏ bữa
- Do hội chứng ruột kích thích gây ra
- Ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh: các loại hạt rang muối, khoai tây chiên, chuối chiên,...
  Khắc phục:
- Nên đi ngủ sớm. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng stress thì càng phải đi ngủ sơm, để thư giản đầu óc, ngưng suy nghĩ lại. Nếu bạn ít ngủ và chịu đựng stress kém sẽ khiến quá trình sản xuất leptin, hoóc-môn giúp điều chỉnh các giác thèm ăn và trao đổi chất bị rối loạn.
- Nên thư giản trước khi ngủ. Tập những bài tập nhẹ nhàng cho cơ thể: bài tập thở, ngâm bồn tắm, ngâm chân với nước nóng, massage mặt, đắp mặt nạ cho da mặt, massage body để giúp bạn khỏe đẹp và ngủ ngon hơn. Không nên uống quá 2 ly nước có cafein mỗi ngày.
- Đừng tập quá sức: các bài tập quá sức chỉ làm tăng thêm cortisol. Nên tập yoga, đi bộ, hoặc gym sẽ giúp bạn bình tâm . Hãy nhớ đừng bao giờ tập quá sức hoặc quá lâu thời gian trong 1 ngày là điều không tốt.
- Tăng thành phần magie trong chế độ ăn. Magie là 1 khoáng chất "thư giãn) có nhiều trong các loại rau xanh, các loại hạt và cám lúa mì
  Chú ý: Nên tập yoga và các bai tập kéo giãn cơ thể, uống trà hoa cúc hằng ngày trước khi đi ngủ sẽ rất tốt cho bạn hạn chế stress và cơ thể bình tâm hơn.

3. TO BỤNG DƯỚI

 Nhận biết: Cơ thể gầy nhưng bụng dưới lại to
 Nguyên nhân:
- Do di truyền
- Do tập các bài tập quá mức
- Không thay đổi chế độ ăn
- Võng eo
  Khắc phục:
- Ăn theo chế độ lành mạnh, nhiều chất xơ. Nên ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc nguyên cám, và những thực phẩm nhiều chất xơ khác, để bổ sung chất xơ cho hệ tiêu hóa.
- Đừng chỉ tập ngồi xổm. Có thể là bạn đang tập thể dục chưa chính xác, tạo áp lực lên vùng lưng dưới quá nhiều, làm tăng độ cong của xương ống và khiến bụng nổi hơn. Nên thay thế bằng bài tập tư thế tấm ván
- Tập đều tất cả. Nên tập đều cho tất cả các bộ phận của cơ thể chứ đừng chú trọng vào một bộ phận nhiều, để toàn bộ được khỏe khoắn và cân đối
  Chú ý: Uống nhiều nước hơn mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh để dễ tiêu hóa, cá và gà

4. KIỂU BỤNG BẦU.


  Nhận biết: Dù bạn sinh đã lâu nhưng bụng vẫn như mang bầu
  Nguyên nhân:
- Dành quá ít thời gian cho bản thân: Tử cung sẽ co lại sau sinh nhưng để trở lại như trước sinh là rất khó và thường phải mất ít nhất 6 tuần để bụng phục hồi về như trước. 
- Tập thể dục hoặc vận động quá sớm. Tốt hơn hết là bạn nên nghỉ ngơi 2-3 tháng sau sinh rồi hãy tính tới chuyện lấy lại vóc dáng nhé
- Do cơ xương chậu yếu
  Khắc phục:
- Thêm dầu cá vào chế độ ăn
- Tăng cường các chất béo lành mạnh mỗi ngày như: các loại hạt, dầu thực vật: đậu nành, dầu gạo, dầu mè,...dầu ooliu, sẽ giúp bạn tránh được những mệt mỏi, tim mạch khỏe khoắn, tốt cho máu.
- Chăm chỉ tập Kegel. Bài tập này giống như một chiếc áo nịt tự nhiên của cơ thể. Nên tập co thắt và thư giãn cơ sàn chậu này 15-20 lần và thực hiện 5 lần/ngày nhé.
- Thóp bụng. Bạn nên tập luyện thói quen này, giúp cơ bụng được thu nhỏ, vòng eo thon gọn mà không mất công sức, thời gian gì nhiều
- Đừng tập ngồi xổm. Mới sinh xong, bạn tập ngồi xổm là vô cùng sai lầm đấy nhé. Vừa có hại cho sương chậu, ngay đến cả chuyện chăn gối sau này của vợ chồng bạn cũng ảnh hưởng không tốt.
  Chú ý: Ngủ trưa và tập kéo giãn trước khi ngủ. Đóng của sổ và ngủ giấc ngắn trong ngày- hoóc-môn giấc ngủ sẽ đốt cháy chất béo

5. BỤNG THAY ĐỔI THEO THỜI GIAN TRONG NGÀY


  Nhận biết: Thức dậy vào buổi sáng, bụng phẳng lì, nhưng lại to dần vào buổi tối cho dù cân nặng vẫn như trước
  Nguyên nhân:
- Do dị ứng với thực phẩm nào đó
- Tiêu hóa chậm
- Mất cân bằng thực vật ở ruột
  Khắc phục:
-  Tăng cường rau xanh, thịt, cá, gà. Tránh ăn nhiều tinh bột trong 2 tuần xem bụng bạn thay đổi như thế nào
- Cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Bổ sung Pre- và Probiotics. Nên ăn 1 hủ sữa chua 1 ngày
- Đừng bỏ bữa ăn sáng
- Để ý và loại trừ những thực phẩm gây dị ứng hoặc không phù hợp với cơ thể
  Chú ý: hít thở, tập bài tập: nằm ngửa, thư giãn hoàn toàn và thực hiện hít thở sâu 10 lần. Nhớ đi bộ sau bữa ăn nhé!
   Theo BR



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *