Template Tin Tức Mới Nhất

   Dừa là một loại cây vô cùng thân thiết với tất cả chúng ta, không những cho ta bóng râm, cho ta bãi biển và rặng dừa dài và đep, còn cho chúng ta những chùm quả nặng trĩu và tươi mát.

  Nước dừa uống cực mát vào mùa hè, thanh nhiệt cơ thể, giúp trị đau đầu, chóng mặt. Còn cơm dừa thì sao, có ai từng làm mứt, làm mắm bằng cơm dừa chưa. Nói chung rất tuyệt vời, những món làm từ cơm dừa đều rất ngon miệng. Ngoài ra, cơm dừa có thể cho ta những lít dầu dừa với nhiều công dụng tuyệt vời đấy.

1. Công dụng giảm béo của dầu dừa:

  Đây là một công dụng ít ai biết đến nhưng lai rất hiệu quả. Những loại dầu mỡ khác ăn nhiều sẽ khiến lượng mỡ bụng và lượng mỡ trong cơ thể chúng ta tăng lên nhanh, nhưng dầu dừa chỉ cung cấp 8,6 kcal/gram nên khi chế biến món ăn với dầu dừa sẽ không lo sợ bị tăng cân. Ngoài ra, chính dầu dừa còn giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ thể nhanh chóng.
  Có thể uống 1-2 muỗng cà phê dầu dừa trước bữa ăn hằng ngày 30 phút, để thúc đầy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa cho ta vòng eo xinh đẹp

2. Dưỡng tóc mềm mượt:

  Chắc hẳn bạn đã nghe đến dầu olive dưỡng tóc siêu mềm mượt chứ? Dâu dừa cũng khá hữu dụng đấy. Nếu tóc bạn đã từng bị sơ khô do uốn, nhuộm, sấy quá nhiều...thì cứ yên tâm nhé. Nếu thỉnh thoảng bạn ủ tóc với dầu dừa 1 tuần 2 lần , hoặc xịt dầu dừa lên tóc, bạn sẽ thật bất ngờ sau 2 tuần-1 tháng đó.
  Nhưng để dưỡng tóc với dầu dừa, bạn phải gội đầu thật sạch sau khi dưỡng, nếu da dầu bị nhờn hoặc gàu thì cần phải cân thận, vì dầu dưỡng mang lại lượng ẩm và dầu rất nhiều  nên dễ làm da đầu bạn bị nhờn

3. Dầu dừa làm dài mi, mày:

  Dầu dừa cũng làm dài lông  mi nhanh chóng, chỉ cần bôi vừa đủ lượng dầu dừa lên lông mi hằng ngày, bạn sẽ ngạc nhiên vì đôi lông mi dài cong vút nhé. Dưỡng tự nhiên an toàn mà đẹp, đừng dại đi nối mi hoặc dùng thuốc kích thích dài mi nha, không tốt đâu

4. Dưỡng da bằng dầu dừa:

  Nếu da mặt bạn thuộc loại da khô, thì nên sử dụng dầu dừa để massage hoặc đắp mặt nạ 1 tuần 2 lần. Hoặc có thể dùng đắp dưỡng cho da mặt khoảng 20 phút trước khi ngủ giúp da sáng hơn và mềm mại hơn. Nếu bạn là người thường xuyên ra nắng, thì nên dưỡng một lớp dầu dừa trước khi hoạt động ban ngày, sẽ giúp da ngày càng săn chắc, bảo vệ ánh nắng tránh tia cực tím.


  Chú ý: nếu da mặt nhờn thì nên thỉnh thoảng dưỡng dầu dừa 1 tuần 1 lần, nếu dùng nhiều sẽ gây bí da và dễ gây mụn cho da.

5. Trị rạn da:

  Nhiều mẹ bầu thường vận dụng dầu dụng dầu dừa để dưỡng da bụng khi đang mang bầu, dầu dừa giúp làn da vùng bụng mềm , hạn chế vết rạn da khi mẹ bầu sinh em bé xong. Nến bôi dầu dừa trước và trong khi mang bầu thì mới có thể hạn chế rạn da sau sinh.

6. DƯỠNG MÔI:

  Dầu dừa giúp dưỡng môi bớt khô, làm mềm môi và hồng hào môi nếu dùng thường xuyên. Hạn chế dùng son môi chứa nhiều chì, dễ gây khô môi và nứt môi. Nếu môi bạn đang bị tổn thương thì nên dừng mỹ phẩm môi lại, bắt dầu dưỡng ngay với dầu dừa nhé.

7. Dưỡng chân tay:

 Chân bị khô cứng gót, tay bị khô, bong da, nên dùng dầu dừa bôi lên sẽ giúp da chân tay hồi phục.

 Tác giả: cuộc sống giản đơn 123


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *