Template Tin Tức Mới Nhất

  Cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam lại là nước có tỉ lệ số người dân uống rượu bia đứng thứ 4 trên thế giới. Mặc dù đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn, những vụ ám thảm thương da bia rượu mang lại, nhưng ý thức của người dân càng ngày càng kém, bị mê mụi bởi thứ men nguy hiểm ấy.  


  Ngày ngày, biết bao nhiêu thanh niên trai tráng, kể cả phái nữ ngồi lê la, lãng phí thời gian, vùi mình vào những cuộc nhậu, những cơn say. Ngoài kia, cũng có những người cho rằng chỉ có mâm nhậu mới có thể giúp họ ký hợp đồng làm ăn, buôn bán. Cũng có những người tham gia các đám cưới, các buổi lễ trong cơn say. Uống rượu bia, không phải là điều xấu, nhưng uống như thế nào, uống đúng cách chưa mới là vấn đề cực kỳ quan trọng. Đừng cho rằng tôi uống cho say, uống cho hơn bạn be, đo tửu lượng cũng những đựa bán, hay là uống để xem đưa nào xỉn trước. Đó là một suy nghĩ vô cũng kém ý thức và tự hại chết bản thân.

  Do đó, chính vì thói quen nhậu nhẹt, uống bia rượu đã khiến cho nhà nhà, người người phải khổ sợ, tuyệt vọng và lâm vào nhiều hoàn cảnh đau thương, tan tát.
  Chúng ta cần phải nắm rõ và nên ý thức những tác hại sau đây, để tránh khỏi rượu bia và sống có ích hơn:

UNG THƯ:

  Đây là một hậu quả của việc uống bia rượu nghiêm trọng mà dân nhậu ít ai biết được. Những người hay nhậu nhẹt, dù bia hay rượu dễ có nguy cơ gây ra các bệnh ung thư về miệng, họng, thanh quản, gan, ung thư vú, thực quản và cả vùng trực tràng. Thực tế, có rất nhiều ca ung thư đang và đã xảy ra mà uống rượu bia là một trong những nguyên nhân gây ra hậu quả đáng tiếc ấy. Đặc biệt chú ý, nguy cơ ung thư rất dễ xảy ra với những người uống rượu bia kèm hút thuốc lá.

THIẾU MÁU:

  Rượu bia là một loai đồ uống có cồn gây ra hậu quả nghiêm trọng đến lượng hồng cầu trong máu của chúng ta, chính rượu bia là tác nhân gây giảm đột ngột số lượng hồng cầu chuyển oxy nuôi cơ thể, gây ra thiếu máu. Các dấu hiệu để nhận biết thiếu máu như sau: chóng mặt, hay quên, kém minh mẫn, khó thở, mệt mỏi, và hay đau đầu.

XƠ GAN:

  Rượu bia là nguyên nhân gây ra các bệnh về gan cực kỳ nguy hiểm, đây là một loại chất độc đối với lá gan của con người. Những người thường xuyên uống rượu bia hoặc những người nhậu nhẹt lâu năm có nguy cơ bị xơ gan cao và gan yếu dần dần mất chức năng hoạt động. Bệnh sơ gan có thể xảy ra với bất kỳ ai nếu thường xuyên uống bia rượu không kể uống ít hay nhiều. Có những người nhậu nhẹt nhiều những không bị sơ gan, còn có những người ít nhậu thì lại bị. Do đó, căn bệnh này tùy vào sức khỏe của mỗi người có thể nặng hoặc nhẹ, mà nguyên nhân gây ra cũng chính từ bia rượu. Dò khỏe mạnh hay yếu ớt, tốt nhất nên tránh xa bia rượu để bảo vệ lá gan quý giá của mình.



BỆNH TIM MẠCH:

  Chính bia rượu đã gây ra cho rất nhiều người những tai họa khó lường và khó chữa. Hiện nay, căn bệnh  đau tim, đột quỵ đang xảy ra với tỉ lệ khá cao, và trong số đó, số lượng người uống bia rượu và hút thuốc lá chiếm tỷ lệ khá cao. Đặc biệt là uống rượu. Ngoài ra, việc uống bia rượu cũng có thể gây ra bệnh cơ tim, nhồi máu cơ tim, làm cơ tim suy yếu và loạn nhịp tim.

MẤT TRÍ NHỚ:

  Càng lớn tuổi, sự phát triển và hoạt động của não bộ ngày càng chậm, bộ não dần teo lại. Bất kỳ một ai cũng vậy. Những người hay uống bia rượu thì tốc độ teo não càng diễn ra nhanh hơn và bộ não ngày càng bị tổn thương khi càng lớn tuổi, các vùng trọng diểm trong não bị lão hóa nhanh, dẫn đến dễ mất trí nhớ, suy giảm khả năng tính toán, phán xét, và khả năng xử lý tình huống, hay giả quyết vấn đề. Nói chung, gọi là không còn minh mẫn như lúc còn khỏe mạnh.

SẢNG RUN:

  Đây là căn bệnh nghe có vẻ lạ tai của hầu hết người dân, nhưng ít ai biết được hậu quả nghiêm trọng của căn bệnh này lại là do bia rượu gây nên. Cách nhận biết bệnh này qua các dấu hiện sau:
- Làm cho người bệnh mất năng lực định hướng không gian, thời gian, nhận dạng người thân kém, hay mất ngủ, hoặc ngủ chập chờn vật vã, hay gặp ác mộng, luôn ở trong tình trạng lo âu, căng thẳng, sợ hãi, hay có ảo giác, ảo thanh...Dó đó, nếu không làm chủ được bản thân dễ xảy ra xô xát, cãi vã với những người xung quanh, cứ nghĩ đối phương là kẻ thù hoặc tự ảo loạn suy nghĩ.
- Toàn thân hay run rẩy, nói chuyện lắp bắp, cà lăm, nói năng không rõ ràng, đi loạng choạn rất dễ vấp ngã, tướng đi không vững,...dễ bị gãy xương, vỡ tạng, thậm chí có thể bị chấn thương lên phần đầu. Đặc biệt, có thể còn gây ra những cơn co giật động kinh.

BỆNH GOUT:

  Nếu những người đang mắc phải chứng bệnh này nên tránh xa bia rượu. Đây là lời khuyên chân thành, vì chính bia rượu có thể làm trầm trọng thêm căn bệnh này, khiến bệnh nhân không những không bớt bệnh mà còn đau đớn hơn

CAO HUYẾT ÁP:

  Trong bia rượu chứa nhiều lượng cồn, khiến huyết áp ngày càng rối loạn và tăng cao. Uống bia rượu càng lâu, bệnh cao huyết áp càng kéo dài khó trị và còn trở nên mãn tính. Nếu một khi đã mắc phải bênh huyết áp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những căn bệnh khác như đột quỵ, đau tim, bệnh thận.

BỆNH PHỔI:

 Uống rượu bia một thời gian dài, chất chống oxy hóa trong phổi sẽ dần mất đi, nên phổi dễ bị tổn thương mãi mãi, cộng thêm việc hút thuốc lá, sẽ gây ra hậu họa nghiêm trọng đến các bệnh về phổi: viêm phổi, viêm phế quản mạn tĩnh, nhiễm khuẩn đường hô hấp khác, lao phổi, nguy hiểm nhất là ung thư phổi ( biết bao nhiêu người đã chết vì căn bệnh quái ác này)

VIÊM LOÉT DẠ DÀY - TÁ TRÀNG:

  Nhiều người lại có cái quan niệm cũ kỹ, uống nhiều bia rượu sẽ mập lên, những người bụng bự cũng do bia rượu, hoặc uống bia rượu vào bụng to ra sẽ giống như tướng tá của đại gia. Nếu ai đang có suy nghĩ này thì quả đúng là kém ý thức và thiếu suy nghĩ. Nói hơn nhẫn tâm vậy thôi chứ thực tế thì không như bạn nghĩ đâu nhé.

  Bụng to ra, người phình ra không phải do bia rượu làm ta khỏe và mập đâu. Chính nó đã khiến cho bộ phận tiêu hóa - dạ dày của bạn đang bị bào mòn và rỉ máu đó, ngày càng có nhiều vết loét hình thành. Rượu bia gây hại đến thành dạ dày rất nhanh, khiến cho chúng ta không thể ăn uống khỏe mạnh, ăn vào dễ bị ói, ăn không nỗi, chán ăn, hoặc hệ tiêu hóa bị suy yếu không thể giúp chuyển hóa thức ăn như bình thường. Mà nên nhớ, chúng ta sống là nhờ ăn uống mới sống được, nếu bạn không ăn uống khỏe mạnh thì hậu quả là bạn tự thấy rồi đấy. Nên tránh xa bia rượu càng xa càng tốt nhé!

GÂY HẠI ĐẾN TÌNH TRẠNG SINH SẢN:

  Nhiều người kém ý thức, thường xuyên sử dụng bia rượu, rồi về la rầy vợ rằng tại sao không sinh con được. Thế tại sao không hỏi ngược lại bản thân các ông. Các ông ăn nhậu cho nhiều vào, tinh trùng loãng hết ra thì lấy đâu ra mà sinh với chả đẻ. Đôi lúc khi bước vào phòng nam sinh, các bác sĩ hay la to vậy, nói thì hơi khó nghe đấy, nhưng đó là thực tế. Hầu như, nhiều người không có khả năng sinh con cũng do bia rượu mà ra. Lượng cồn trong bia rượu gây độc hại đến tinh hoàn và tinh trùng cho nên làm giảm khả năng sinh sản và thậm chí là vô sinh. Nếu người mẹ đang thời kỳ mang thai mà dùng đến bia rượu, dễ khiến sảy thai, làm ảnh hưởng đến trí não và sự phát triển của thai nhi ngay trọng bụng mẹ và cũng như sự phát triển khi bé ra đời. Nếu thường xuyên uống rượu có thể dẫn đến nguy cơn về khuyết tật về trí tuệ cho bé

NGOÀI RA, bia rượu còn gây ra nhiều tác hại đến đời sống và trật tự an ninh xã hội: bạo hành gia đình, đánh nhau, tai nạn giao thông,...

  Bản thân mỗi chúng ta hãy ý thức khi đọc những dòng chữ trên và hãy tránh xa bia rượu, suy nghĩ đến sự an toàn và khỏe mạnh cho bản thân cũng chính cho những người bạn, người thân xung quanh các bạn.

  HÃY DỪNG ĐÚNG LÚC TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN MÀNG!

  Tác giả: Cuộc sống giản đơn 123

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *