Template Tin Tức Mới Nhất

  Chắc hẳn chúng ta đều đã biết đến tác hại không lường của thuốc ra gây ra cho sức khỏe, và cũng biết rằng uống cà phê nhiều cũng có nhiều tác hại ra sao rồi. Tất cả đều là những chất gây ảnh hưởng đến nhiều vấn đề sức khỏe của con người.  Nhưng ít ai biết được khi kết hợp uống cà phê va hút thuốc lá cùng một lúc có tác hại đáng sợ như thế nào?
  Hút thuốc lá và uống cà phê cùng một lúc làm nguy cơ bị xơ cứng động mạch, làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ



  Theo tiến sĩ, bác sĩ y khoa, ông Charalambos của trường Y khoa Athens và bệnh viện Hippokration, Athens, Hi Lạp cho biết: "Hút thuốc lá có những ảnh hưởng bất lợi và việc tiêu thụ cà phê vào cơ thể một lượng lớn cũng sẽ gây thêm nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe"

  Hiện nay và trở về trước đây, đa số nhiều người xem việc uống cà phê và hút thuốc lá là hai người bạn sinh đôi, đang uống cà phê cũng có thể nghêu ngao vài điếu thuốc cho ấm bụng, cho nhẹ nhàng tâm trí. Tuy nhiên, đáng tiếc thay, việc kết hợp mà họ cho là sinh đôi ấy lại là tác hại khôn lường đang đe dọa mạng sống của chính những người đó. Rất nguy hiểm nếu còn tiếp tục.

  Vây cụ thể hai việc đó kết hợp với nhau gây ra tác hại gì?:

 Theo nghiên cứu của bác sĩ, tiến sĩ đã nói trên, việc kết hợp uống cà phê và hút thuốc lá cùng lúc hoặc ngược lại, thì thuốc lá và cà phê tương tác với nhau và gây hại tiêu cực cho tim của chúng ta. Đồng thơi, sẽ ảnh hưởng lớn tới chức năng của động mạch trong cơ thể.
  Một nhóm các nhà nghiên cứu của trường Đại học Y Athens đã tiến hành nghiên cứu trên 1 nhóm người. Nghiên cứu được chia làm hai phần:
 - Nghiên cứu ngắn hạn được tiến hàng trên 24 người nhằm để thấy được những tác hại ngay lập tức của việc kết hợp 2 thứ trên cùng một lúc
- Nghiên cứu dài hạn, được tiến hành trên 160 người để thấy được những hậu quả lâu dài trên cơ thể.

  Sau đó, kết quả của nghiên cứu đó là những người vốn dĩ khỏe mạnh không có bất kỹ bệnh lý hay triệu chứng gì về tim mạch, tiểu đường, mỡ máu hay huyết áp, đã có sự biến đổi về sức khỏe, sự kết hợp 2 thứ trên đã gây ra những tác động tiêu cực lên tim mạch nhiều hơn là khi không có sự kết hợp giữa thuốc lá và cà phê.

  Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy, sự kết hợp 2 việc trên có nguy cơ làm xơ cứng động mạch càng tăng mạnh và nhanh hơn. Khi hút thuốc, động mạch của con người có thể bị cứng lại rồi khi đó, uống cà phê cùng lúc đó, thì động mạch có thể bị cứng hơn nưa. Cho nên, việc kết hợp 2 việc trên gây ra tác hại nhanh hơn là khi uống cà phê, hút thuốc cách xa thời điểm.

  Chính những hợp chất  catecholamin (bao gồm norepinephrin, epinephirin và dopamin) à chất adenosin (một chất làm giãn động mạch) trên cà phê và thuốc lá khi kết hợp với nhau mới gây ra những tác hại đáng sợ như vậy.

   Ở những người trẻ tuổi dưới 30 tuổi, việc kết hợp 2 thứ trên vẫn chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe. Nhưng khi đến tuổi 30 trở lên, tác hại của việc kết hợp 2 thứ trên mới bắt đầu được biểu hiện rõ rệt. Vì vậy, những người trên độ tuổi 30, nên tránh xa việc kết hợp 2 thứ trên, vì ở lứa tuổi này huyết áp đã có sự không ổn định, nếu vẫn cố giữ thói quen kết hợp vậy, sẽ có những hậu quả không thể nói trước được.

  Xơ cứng động mạch có hại như thế nào đối với sức khỏe?:

Kết hợp 2 thứ trên sẽ làm tăng các mảng bám trong động mạch và làm cho động mạch trở nên cứng hơn và mất đi sự đàn hồi, làm cho các động mạch bị co hẹp lại và dần dần dẫn đến huyết áp cao. Do đó, huyết áp càng tăng thì tim buộc phải làm việc với cường lực nhiều hơn bình thường mới có thể đáp ứng đủ nhu cầu lượng oxy trong máu. Về lâu dài, và càng lớn tuổi, điều này làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

  Đó là những tác hại khôn lường của việc kết hợp thuốc lá và cà phê các bạn đã đọc được. Nếu quan tâm đến sức khỏe, nếu quý cuộc sống này, thì hãy nên dừng lại đúng lúc và kịp thời trước khi quá muộn. Vì vậy nếu đang uống cà phê thì bạn không nên hút thuốc cùng lúc đó nhé. 

  Mà tốt nhất đừng nạp những chất không hề tốt vào cơ thể khỏe mạnh của chúng ta.
  Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

  Tác giả: Cuộc sống giản đơn 123

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

1 nhận xét:

  1. Bảng hiệu quảng cáo là thứ luôn đi kèm cho sự xuất hiện của một quán café, quán trà sữa, shop quần áo, một công ty, một nhà hàng… Vì vậy nó từ lâu đã trở nên phổ biến và có thể xem như là không thể thiếu được. Đối với mỗi khách hàng bảng hiệu quảng cáo là thứ mang tính chất thông báo những thông tin cần thiết, còn đối với chủ nhân bảng hiệu thì đây không chỉ mang tính chất thông báo mà còn là một chiến lược marketing mà họ hướng tới. Bảng hiệu quảng cáo bắt mắt, thiết kế đẹp, độc đáo sẽ thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người. Vì vậy mà ngày nay ai nấy đều cực kì chú trọng vào từng chi tiết của bảng hiệu quảng.

    Không còn đơn điệu như bảng hiệu quảng cáo ngày xưa, bảng hiệu ngày nay cực kì đa dạng cả về kích thước lẫn hình dáng, màu sắc, ngay cả chất liệu cũng đa dạng không kém, có thể kể đến như là bảng hiệu alu, bảng hiệu mica, bảng hiệu hiflex, bảng hiệu hộp đèn,bảng hiệu đèn led… Mỗi chất liệu của bảng hiệu đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, giá cả cũng vì thế mà có sự chênh lệch. Tùy thuộc vào từng nhu cầu và tình hình tài chính mà mỗi người sẽ chọn cho mình loại bảng hiệu phù hợp, tuy nhiên nếu không phải chuyên môn của bạn thì chắc chắn sẽ rất khó để biết được nên hay không nên chọn bảng hiệu quảng cáo nào
    bảng hiệu bạt hiflex
    bảng hiệu hiflex
    hộp đèn quảng cáo ngoài trời
    hộp đèn quảng cáo mica
    làm bảng hiệu alu
    làm hộp đèn quảng cáo
    làm biển quảng cáo
    làm bảng hiệu công ty
    làm bảng hiệu quảng cáo
    làm biển quảng cáo led
    làm chữ inox
    làm hộp đèn mica
    làm bảng hiệu hộp đèn
    làm bảng hiệu led
    làm bảng hiệu alu
    làm hộp đèn quảng cáo
    làm biển quảng cáo ledQuảng cáo Đại Phát
    Địa chỉ: 55 Linh Đông, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    Điện Thoại: 0935 79 00 28
    Email: daiphatgroup2010@gmail.com
    Website: thietkethicongdaiphat.com

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *