Template Tin Tức Mới Nhất

 Mỗi một con người khi sinh ra từ bé một tính cách riêng biệt và đặc trưng cho mình.  Tính cách xuất hiện do bẩm sinh và những yếu tố tác động hình thành tính cách trước khi được sinh ra. Do đó, khi chúng ta ra đời đã có một tính cách chi phối. Ngoài ra, khi chúng ta lớn lên và tồn tại, cuộc sống cũng là một trong những nguyên nhân cơ bản hình thành và nuôi lớn tính cách. 
  Để nhận biết được tính cách của mỗi con người cần phải phụ thuộc và căn cứ vào rất nhiều yếu tố. Người ta nói " đừng nhìn bề ngoài mà đoán tính cách của một con người" rất đúng. Nhìn ai đó ăn mặc lộm thôm, dơ dấy mà bảo người đó xấu xa, nhìn người kia đi xe đạp mà bảo người đó nghèo rớt mồng tơi,...Do đó, đừng nhìn nhận ở cái bề ngoài mà đoán một người đó xấu hay tốt. Qua những hành động, suy nghĩ và lời nói của một con người cũng không thể biết được người đó như thế nào.



  Sau đây là những tính cách cơ bản:

1. Người cầu toàn:( The Refoormer)

" Nguyên tắc, có mục đích, tự chủ và luôn tìm kiếm sự hoàn hảo"
  Là những người luôn đặt ra mục tiêu, kế hoạch và nguyên tắc cho bản thân. Đã đưa ra mục đích là gì, họ quyết tâm làm bằng được điều họ muốn, và làm một cách thận trọng để tim kiếm kết quả hoàn mỹ.
  Nhưng trong quá trình để đạt được những kết quả, họ thường oán giận và mất kiên nhẫn. Họ là những người khôn ngoan, thực tế, sáng suốt, và là những người dẫn đầu, hay là anh hùng.
  Nhân vật điển hình cho tính cách này: Khổng Tử, Plato, Michelle Obâm, Al Gore, William F.Buckley, Hoàng tử Charles

2. Người tình cảm( The Helper):

" Là những người rộng lượng, thích giãi bày tâm tư tình cảm, tâm sự với một ai đó, thỏa mãn nguyện vọng hòa đồng với mọi người, luôn cô gắng làm hài lòng người khác nhưng không muốn bị coi thường. Họ luôn kiếm tìm sự trân trọng"
  Những người mang tính cách này rất dễ cảm thông, lòng vị tha bao dung với nhiều người khác. Rất dễ bỏ qua cho những người vi phạm hoặc có lỗi mà biết sửa chữa lỗi lầm. Họ thích đồng cảm với những ai gặp khó khăn, trở ngại trong cuộc sống. Hay mở lòng mình chia sẻ, tâm sự với những người khác. Họ luôn giúp đỡ ai đó hết lòng.
  Thế nhưng, những ai mang tính cách này hướng tới sự ghi nhận, và phản hồi với họ, xác nhận các yêu cầu, đòi hỏi của họ. Họ thường đối xử tốt với người khác, nhưng họ lại muốn người đó cũng phải tốt lại với mình và công nhận tấm lòng của họ.
  Những nhân vật điển hình: Kenny G, Paula Abdul, Elizabeth  Taylor, Danny Glover, Jennifer Tilly, Nancy Reagan...

2. Người tham vọng( The Achiever):

Có thể thích nghi tốt, xuất sắc, luôn có mục tiêu, động lực, nhận thức được hình ảnh cá nhân, đồng thời luôn cố gắng thành công để giành đươc sự tôn trọng và ngưỡng mộ của người khác"
 Họ là những người luôn có quyết tâm, tràn đầy năng lượng và sống rất có hoài bão. Họ cũng muốn được xã hội và mọi người xung quanh công nhận về những thành tích họ đã đạt được.
  Những người mang tính cách này rất có tài ngoại giao, và chu đáo nhưng lại hay quan tâm thái quá đến vẻ bề ngoài và những gì người khác nghĩ về họ.
  Những nhân vật điển hình: Bill Clinton, Tony Blair, Will Smith, Taylor Swift, Lady Gaga, Bon Jovi, Mahammed Ali, Jonh Edwards,...

4. Người cá tính (The Individualist):

" Là người có tính cách thất thường và thường chỉ quan tâm đến mình, Họ là những người nội tâm và họ thấy sức sống tràn trề nhất khi được thể hiện cảm xúc ra ngài"
  Những người mang tính cách này thường hay thay đổi tâm trạng và cảm xúc. Họ rất muốn làm những gì mình thích, ăn những gì mình muốn, và mặc những gì mình thấy đẹp,...mặc cho người khác bảo họ là khác người và không giống ai. Họ không quan tâm đến cảm xúc của người khác về mình vì họ luôn nghĩ về bản thân mình là chính. Những người cá tính thường hay bất cần và tách biệt khỏi cuộc sống bình thường, nội tâm sâu sắc. Đôi lúc họ có thể rút lui để bảo vệ cho bản thân khi gặp chuyện gì trở ngại.
  Nhân vât điển hình: Leonard Cohen, Nicolas Cage, Johnny Depp, Kate Winslet, Anne Frank, Bob Dylan,...

4. Người lý trí (The Investigator):

" Sâu sắc, thích đổi mới, hay giấu giếm và khá tách biệt. Họ thích thông tin, tri thức và không thích bày tỏ cảm xúc ra ngoài. Họ là người có mục đích làm giàu kiến thức nên họ rất logic. Mọi thứ với học đều phải có ý nghĩa"
 Đây là những người có tính cách rất tò mò, hay học hỏi, tự bản thân tìm hiểu những kiến thức mới lạ, nghiên cứu sâu xa về nhiều lĩnh vực. Họ rất cảnh giác và sáng suốt. Những người này thường có tính độc lập, tự chủ, và rất có óc sáng tạo.
  Những người này thường hay bận rộn, ít có thời gian rãnh để giải trí, hay tận hưởng bản thân quá lâu. Họ luôn tìm hiểu nghiên cứu về những lĩnh vực chưa biết. Nêu đang làm gì mà chưa hoàn thành họ hết sức cố gắng và làm bằng mọi cách để thỏa mãn tính học hỏi và tò mò của mình.
  Những nhân vật điển hình: David Lynch, Tim Burton, Mark Zuckerberg, Vincent van Gogh, Alberto Giacometi,....

6. Người trung thành (The Loyalist)

" Là những người hay lo lắng, nghi ngờ nhưng rất có trách nhiệm. Họ luôn lập kế hoạch cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra"
  Người trung thành luôn được tìm kiếm nhiều nhất trong các ngành nghề, bởi lẽ họ làm việc hết mình và luôn có trách nhiệm với công việc họ đang làm. Họ sẽ không vì lợi ích của bản thân mà bán đứng đối tác, ông chủ hoặc người họ tận tụy phụ giúp.
  Họ cam kết cao, luôn tìm kiếm sự an toàn, rất đáng tin cây, và nỗ lực hết mình với sự tin cậy đó, khiến người khác khá yên tâm khi làm việc cùng họ. Họ cũng là người vô cùng thận trọng, hay nghi ngờ những điều xung quanh, giống như là sự phòng vệ cho bản thân, tránh sự sai lầm.
 Nhân vật điển hình: Johannes Brahms, Mark Twain, Diana, hoàng tử xứ Wales, Malcolm X, Mike Tyson, Michale Moore,...

7. Người nhiệt tình (The enthusiast):

" Luôn vui vẻ, chủ động tham gia các hoạt động, tháo vát, ham học hỏi, luôn có những ý tưởng mới, tạo ra kế hoạch cho tương lai và có kế hoạch cho nhiều lựa chọn"
  Đây là những người hướng ngoại, lạc quan, luôn vui vẻ và hòa đồng với tất cả mọi người. Đồng thời, mang tính cách hài hước, luôn cười đùa với những người xung quanh. Những người này cũng là những có nhiều tài lẻ, họ không ngần ngại chia sẻ, và phát huy những tài năng, hiểu biết của mình. Nhưng đôi khi, chính vì sự nhiệt tình, đôi lúc họ cũng mắc nhiều sai lầm và gặp nhiều rủi ro, dễ bị phân tán và thiếu kỷ luật.
  Họ đôi lúc cũng yếu đuối, kiệt sức với những khó khăn vướn phải, sau đó, họ lại mạnh mẽ và năng nổ như tính cách vốn có của họ
  Những nhân vật điển hình: Đạt Lai Lạt Ma (thứ 14), David Duchovny, Lary King, Cameron Diaz, Robin Williams, Elton john, Benjamin Franklin,...

8. Người mạnh mẽ (The challenger):

" Dứt khoát, tự tin, luôn theo đuổi sự thật và chấp nhận vứt bỏ những điều họ cho là không tốt đẹp hay không phù hợp. Họ cũng là những người rất ương ngạnh và vô cùng bảo thủ"

  Người mạnh mẽ luôn đưa ra những quyết định dứt khoát từ bỏ những điều không thích, dám đương đầu với những khó khăn, thất bại lớn nhỏ, thẳng thắn nói ra quan điểm và những điều mình không thích. Ngoài ra còn rất tự tin vào bản thân, can đảm và quyết đoán. Nhưng cái tôi của họ quá lơn và lòng tự trọng cũng khá cao, mang nhiều tính độc đoán, thi thoảng thích đối đầu và rất đáng sợ.Do đó rất dễ mất hòa hợp với những người xung quanh, thỉnh thoảng họ có thể bị rơi vào tình trạng cô lập

9. Người ôn hòa (The peacemaker):

" Là người khiến người khác cảm thấy yên lòng, dễ hòa đồng. Họ thích ôn hòa, hòa bình với mọi người, không thích tranh cãi, xung đột, căng thẳng, không hề có những ý định xấu xa. Điểm yếu của họ là dễ cam chịu, đôi khi tự mãn"
  Đây là những người ít gây tranh cãi với người khác, luôn nhẫn nhịn, không hơn thua khi không hài lòng về người khác hoặc có người kiếm chuyện với họ. Người ôn hòa thích sự ổn định, cởi mở và rất đáng tin cậy với người xung quanh. Họ luôn bao dung và thông cảm với người khác, sẵn sàng thỏa hiệp để giữ hòa khí.
  Thế nhưng họ lại là những người cam chịu, đôi khi biến thành nhu nhược nếu quá cam chịu. Họ ít can đảm để đối đầu với những kẻ địch, họ cần ôn hòa, do đõ đôi khi họ dễ bị thua thiệt trong những cạnh tranh. Họ cũng là những người bảo thủ và bướng bỉnh, khó lòng thay đổi bản thân, hoặc ít chấp nhận những nhìn nhận của người khác

 Tác giả: Cuộc sống giản đơn 123





***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *