Template Tin Tức Mới Nhất

Các chị em hầu như ai cũng đều thích làm đẹp theo nhiều cách khác nhau. Ngày này qua tháng nọ, các chị em đều truyền tai nhau, thủ thỉ cho nhau những bí kíp, mẹo vặt làm đẹp cái này, làm đẹp cái kia. Nhưng hãy thật cẩn thận và chú ý thật kỹ, nếu không phù hợp hoặc bất cẩn với những mẹo đó có thể phản tác dụng đấy nhé các chị em.

1. Dùng miệng cốc để làm môi dày:

  Đây là chiêu bài mà những chị em có bờ môi mỏng hay áp dụng để tạo ra bờ môi dày, căng mọng như các ngôi sao nổi tiếng
 Cách làm: Đặt môi vào trong miệng cốc, sau đó hút hết không khí trong ly tạo thành môi trường chân không hút chặt môi vào cốc.



 Nhiều chị em cho rằng, cách này có thể làm môi dày lên, thế nhưng:
 Kết quả: Tùy vào làn da của môi, có người môi sưng nhẹ lên cứ tưởng là môi bắt đầu dày. Còn có những người môi bị nứt nẻ, thậm chí có thể bị chảy máu xung quanh miệng rất nguy hiểm cho đôi môi.

2. Dùng bọt cạo râu để tẩy da chết:

 Nhiều chị e cứ lầm tưởng khi thấy cánh mày râu thường xuyên dụng bọt cạo râu để cạo, do đó các chị em cứ nghĩ rằng bọt cạo râu có tác dụng tẩy da chết
 Các chị em hay dùng bọt cạo râu trộn cùng đường rồi tẩy da chết trên mặt
 Nhưng thực tế, bọt cạo râu chẳng có tác dụng như họ nghĩ, chỉ lãng phí và càng tốn công sức thêm. Do đó, bạn nên tìm những phương pháp tẩy da chết khác, vừa an toàn, vừa rẻ và vừa sạch sẽ hơn

3. Dùng chanh để làm trắng da mặt:

 Ai cũng đã biết tác dụng của chanh là làm trắng và làm sạch. Dúng vây, nếu kết hơp chanh với những sản phẩm làm đẹp khác, thì chanh rất có hữu ích. Nhiều bạn cứ ham hố, đọc được một bài báo về tác dụng làm trắng và trị mụn của chanh là về áp dụng ngay. Thực ra, mỗi làn da có một tố chất khác nhau. Chanh cũng vậy, với những làn da nhạy cảm, tuyệt đối bạn không được dùng đến chanh. Bởi vì trong chanh có một lượng axit mang tính tẩy cao. Chanh đúng là giúp chống oxi hóa làn da của bạn nhưng dùng không đúng cách sẽ có hại vô cùng


  Dùng chanh để làm trắng da phải cẩn thận, vì chanh mang tính tẩy cao nên khi ra nắng rất dễ bị bắt năng khiến da đen hơn. Da bị mụn việm, hoặc mụn lở có vết thương tránh dùng chanh, có thể gây tổn thương da nghiêm trọng.

4. Uống nghệ, mật ong đẹp da và trị mụn:

 Không chỉ riêng chanh, nghệ và mật ong cũng vậy, cũng đều có những tác dụng và chữa bệnh tốt. Nhiều chị em cứ nghĩ uống nghệ, mật ong hàng ngày sẽ giúp đẹp da, trẻ lâu. Nhưng có ai biết rằng, nghê và mật mong đều có tính nóng. Uống vào dăm ba bữa sẽ bị nóng trong người và nổi mụn( thậm chí là mụn bọc)

  Những người có dòng máu di truyền không có mụn khi uống vào có thể không bị lên mụn hoặc không sao. Nhưng những ai đã từng bị mụn nên cẩn thận là trên hết.
 Với ai da nhờn thì không được đắp mặt bằng mật ong đâu nhé. Sẽ khiến lỗ chân lông bị bí và sẽ lên mụn nhiều hơn đấy, Mật ong giúp da mịn màng nhưng lại phản tác dụng với da nhờn và da tổng hợp. Còn nghệ, khi đắp mặt cũng nên thỉnh thoảng đắp 1 tuần 2-3 lần, nếu đắp thường xuyên cũng dễ bị nổi mụn( vì nghệ cũng có thể đẩy mụn). Ngoài ra, nghệ cũng có tính tẩy cao, do đó không nên thường xuyên đắp mặt bằng nghệ, da của bạn sẽ càng mỏng và dễ bắt nắng trông thấy

5. Dùng dầu, tinh dầu để dưỡng da:

 Tinh dầu, hoặc dầu: dầu dừa, olive, vitamin e…đều là những sản phẩm tự nhiên và an toàn. Thế nhưng, dầu và tinh dầu khi bạn uống vào sẽ giúp da mịn màng trung thấy. Da khô khi uống vào sẽ giúp da mịn màng và se khít lỗ chân lông. Nhưng da nhờn khi uống vào sẽ khiến lỗ chân lông bị bí, da bị ra nhờn nhiều hơn, sẽ khiến da càng bí và càng lên mụn.
 Nhiều bạn kết hợp dầu với các loại dưỡng da khác để đắp lên mặt. Hãy cẩn thận! Nếu da bạn thuộc loại da nhờn, tổng hợp sẽ rất dễ bị dị dứng, lên mụn và ngứa da nghiêm trọng.

6. Dùng nước muối để rửa mặt:

 Tác dụng của nước muối chính là làm sạch và xác khuẩn, rất tốt cho làn da bị mụn và da nhờn. Rửa mặt bằng nước muối thường xuyên ngày 1-2 lần sẽ giúp da bạn sạch sẽ, bớt bụi bẩn, se khít lỗ chân lông và giảm bớt lượng nhờn trên da mặt.

  Nhưng nhược điểm của nước muối chính là bắt nắng nhanh. Bạn nên thật cẩn thận che chắn kỹ lưỡng khi ra ngoài. Nếu để ánh nắng tiếp xúc da mặt sẽ khiến da nhanh xạm đi và đen nhanh chóng.

  Bạn nên dùng nước muối sinh lý mua trong nhà thuốc rửa mặt cho an toàn, đừng tự ý pha muối I ốt, hay muối hột. Nếu pha quá lượng muối hoặc muối dơ bẩn sẽ khiến da bị mỏng, rát, và đỏ da.

7. Làm mụn xẹp và biến mất:

 Nguyên lý của mụn chắc hẳn ít ai biết được. Mụn dù nhỏ hay to, dù mụn ẩn, hay mụn bọc, mụn mủ, nguyên lý của mụn là bạn cần phải đẩy mụn ra ngoài. Nếu bạn đang có một em mụn bọc đang trên da mặt. Bạn cuống quýt vội vàng mua thuốc về bôi lên cho mụn xẹp nhanh. Đó là một sai lầm cực lớn. Nó chỉ lặng nhất thời, sau vài ba ngày, em ấy sẽ đau và sẽ lại mọc to hơn trước, có thể chuyển sang vị trí khác. Do đó, bạn nên dùng thuốc, hoặc dùng phương pháp nào đó để giúp mụn trồi cồi trắng da, sau đó để mụn chín già và tiếng hành nặn thật vệ sinh và sạch sẽ. Đừng để máu bị lan ra hoặc nặn không sạch máu

 Làm đẹp là một đề tại rất mênh mông. Để biết và hiểu rõ phương pháp làm đẹp, bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng về bản chất làn da và những sản phẩm bạn cần làm đẹp. Nếu không, da bạn rất dễ bị tổn thương nghiêm trọng

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *