Template Tin Tức Mới Nhất

Theo Vnexpress, VKSND Tối cao đã phê chuẩn việc khởi tố bị can, khám xét với ông Phan Đình Đức, là thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

  Ông Phan Đình Đức đã bị cơ quan Cản sát điều tra (Bộ công an) khởi tố về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về việc quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, theo Điều 165, Bộ luật hình sự và bị tình nghi liên quan đến vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt am (PVN) gây thiệt hại lên đến 800 tỷ đồng khi góp vốn vào nhà băng OceanBank.



Ông Phan Đình Đức (hành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam)

  Đúng vào ngày 18/12, ông Đức đã bị Viện kiểm soát nhân dân tối cao khởi tố vì liên quan nghiêm trọng đến vụ án. Cơ quan chức trách vẫn đang tiếp tục điều tra và thu hồi tài sản.
 Vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng chính là việc góp vốn 800 tỷ đồng và OceanBank là một trong hai vụ án được xác định có liên quan đến trách nhiệm của ông Đinh La Thăng ( nguyên chủ tịch hội đồng thành viên PVN, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên ủy viên Bộ chính trị). Ông Thăng và ông Nguyễn Quốc Khánh (nguyên chủ tích Hội đồng Thành viên PVN) cùng bị bắt và bị khởi tố về cùng một tội danh trong cùng một ngày, ngày 08/12/2017.
  Nhiều lãnh đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng bị bắt trước đó: ông Ninh Văn Quỳnh (nguyên kế toán trưởng, phó tổng giám đốc), Nguyễn Thanh Liêm, Vũ Khánh Trường (nguyên thành viên Hội đồng thành viên PVN), Nguyễn Xuân Thắng.
  Theo cơ quan điều tra, tháng 09/2008, lãnh đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã ký thỏa thuận với ông Hà Văn Thắm (Chủ tịch HĐQT OceanBank) về tham gia góp vốn điều lệ vào ngân hàng này, chia làm ba đợt. Số tiền góp vống được xác định là 800 tỷ đồng, chính là kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn PVN.
  Tuy nhiên, sau đó, ngân hàng OceanBank đã có nhiều sau phạm đã bị Ngân hàng Nhà nước mua với giá 0 đồng và hàng loạt lãnh đạo của ngân hàng OceanBank đã hầu tòa. Lúc này, PVN đã chấm dứt với tư cách là cổ đông và toàn bộ các quyền, nghĩa vụ tại nhà băng này nên đã bị lỗ 800 tỷ. Bên cạnh đó, PVN đã vi phạm Luật Các tổ chức tín dụng 2010 (có hiệu lực từ ngày 1/1/2010), quy định một cổ đông không được sở hữu vượt quá 15% vỗn điều lệ của một tổ chức tín dụng. Do đó, việc PVN đầu tư góp vốn đợt ba của PVN vào Oceanbnk đã vượt trên mức quy định là trái với luật pháp. 
  

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *