Template Tin Tức Mới Nhất

 Nhắc đến người Nhật Bản, rằng ai cũng biết đây là một đất nước phát triển, cùng với lối sống kỷ luật, thông minh, và đáng để chúng ta học hỏi từ xưa đến giờ.

 Riêng về vấn đề tuổi thọ, người Nhật được biết đến là quốc gia có tuổi thọ trung bình lên đến 83,3 năm, và sống khỏe mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, với cường độ làm việc và lao động của họ luôn nổi tiếng đứng top đầu của thế giới, nhưng họ biết cách sống và sinh hoạt khỏe mạnh nhờ những thói quen lành mạnh và hợp lý, do đó, họ vẫn duy trì sức khỏe khỏe mạnh đáng ngưỡng mộ.

  Người Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới, đặc biệt là phụ nữ có tuổi thọ trung bình là 87 tuổi theo khảo sát của Y tế thế giới. Nhưng làm sao để người Nhật sống lâu và khỏe mạnh nhất thế giới lại là một câu hỏi gây tò mò cho chúng ta. Bên cạnh chất lượng chăm sóc y tế và chế độ bảo hiểm hiện đại hơn hẳn các quốc gia khác, người Nhật còn tự tuân thủ cho mình những thói quen  tốt và những nguyên tắc cho bản thân:

1. Ưu tiên hàng đầu là sạch sẽ:

  Không những chỉ đến với đất nước Nhật Bản mới cảm nhận được, chỉ cần nghe nói và đọc tin tức về đất nước này cũng đủ biết đây là một đất nước kỷ luật và văn minh. Vậy thì đều đầu tiên để tạo nên tiếng vang đó chính là sự sạch sẽ. Nếu ai từng đến Nhật Bản, chắc hẳng biết rằng đường phố từ thành thị to lớn hay dưới làng quê nhỏ đều luôn rất sạch sẽ, không có tiếng ồn áo cười nói quá mức.



  Đối với người Nhật, họ cho rằng ô nhiễm tiếng ồn ào và ô nhiễm môi trường có thể dẫn đế tăng huyết áp, nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến tổn thương về tim mạch. Do đó, mỗi một người Nhật Bản đều luôn muốn duy trì môi trường sống sạch sẽ và trong lành.

2. Tiếp xúc với thiên nhiên: ánh nắng mặt trời.

  Ánh nắng mặt trời là nguồn năng lượng quan trọng bậc nhất của cơ thể của chúng ta. Những người tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ có một sức khỏe tốt hơn những người sống ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Người Nhật rất khéo léo về chăm sóc sức khỏe nên họ tự ý thức được điều này rất cần thiết.



  Họ xem việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một ưu tiên cho sức khỏe. 
  Ngoài ra, họ cũng thường dành nhiều thời gian để gần gũi với thiên nhiên như: ngắm hoa, di du lịch, đi chụp ảnh ở nơi có cảnh đẹp, đi câu cá...Nói chung, họ sẽ dành ra nhiều thời gian để gần gũi với thiên nhiên, đem lại cho họ sự vui tươi, lành mạnh và khỏe khoắn nhất có thể

3. Uống nước trà xanh:

  Nhật Bản nổi tiếng với việc uống nước chè xanh (trà xanh) từ xưa đến nay. Do đó, đã trở thành thói quen truyền thống của đất nước hoa anh đào này. Không đơn giản họ uống trà xanh để theo thói quen truyền thống, mà chính việc uống nước trà xanh này đã mang lại cho họ một sức khỏe khỏe mạnh, giúp họ phòng được rất nhiều loại bệnh: đặc biệt trong trà xanh có những hoạt chất giúp ngăn ngừa ung thư, làm chậm quá trình lão hóa ở làn da, giúp giữ được hình dáng và đường cong của người phụ nữ, tránh tăng cân béo phì cho người Nhật, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim, làm giảm hoặc trì hoãn xơ vữa động mạch.



  Do đó, thói quen uống chè xanh của người Nhật được xếp vào top 10 quốc gia uống trà nhiều nhất, nổi tiếng đó là trà xanh matcha.

4. Tôn trọng hương vị nguyên bản của thực phẩm:
  Người Nhật rất thích ăn những mói ăn tươi sống hơn là đã qua chế biến, rất thích ăn rau luộc hơn là đã qua xào, chiên, rán. Họ rất thích giữ lại những mùi vị và hương vị ban đầu của thực phẩm. Khi đã qua khâu chế biến, xào , rán sẽ làm mất đi mùi vị nguyên gốc của chính những loại thực phẩm ấy.



  Theo kiểm chứng, những loại thực phẩm sử dụng nhiều dầu mỡ như chiên, xào, rán sẽ làm tăng nguy cơ béo phì, gây ung thư. Do đó, người Nhật họ rất thích ăn đồ sống, luộc để đảm bảo cải thiện sức khỏe cho bản thân.

5. Ăn nhiều hải sản: 

  Theo cục Hải sản Quốc gia, người Nhật tiêu thụ khoảng 55,7 kg cá/người/năm (trong khi người Mỹ ăn 24,2kg). Số liệu này đã chứng tỏ Nhật Bản rơi vào top 6 quốc gia tiêu thụ hải sản lớn nhất thế giới. Đặc biệt người Nhật có xu hướng ăn rất nhiều hải sản trong đó chủ yếu là ăn cá.

  Vậy tại sao người Nhật thích ăn cá?. Bởi vì cá giúp giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim 36%. Những người lớn tuổi có lượng axit béo omega 3 cao hơn, chủ yếu do ăn lượng cá béo, đây là một điều vô cùng ngạc nhiên. Mà những người ăn nhiều loại cá béo lại có tuổi thọ cao hơn những người có mức độ omega 3 thấp, là 2,2 năm.

6. Ăn các thực phẩm lên men:

  Quá trình lên men không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa, mà còn giúp tăng hệ miễn dịch. Do đó, người Nhật rất chuộng những đồ ăn lên ăn như: tsukemono, nước tương, đậu nành ủ, miso, bột natto,..



7. Ăn nhiều rong biển:

  Rong biển cũng được biết đến là một loại thực phẩm nổi tiếng của Nhật, bởi lẽ hầu hết người dân Nhật Bản rất thích ăn loại thực phẩm này. Người dân Nhật Bản tiêu thụ khoảng 100.000 tấn rong biển mỗi năm. Cư dân hòn đảo Okinawa ở phía Nam Nhật Bản được biết đến là những người sống lâu trăm tuổi nhiều nhất, ở đây, người dân này rất thích ăn rong biến hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới.  

  Mỗi chén rong biển chứa từ 2-9 gram protein, ngoài ra nhiều loại rong biển còn chứa kali nhiều hơn chuối, và còn cung cấp một lượng I ốt tự nhiên rất có lợi co tuyến giáp. Ngoài ra, rong biển còn có thể điều chỉnh mức estrongen và estriadol liên quan đến nguy cơ ung thư vú.

8. Tắm nước nóng:

  Tắm nươc nóng giúp cơ thể thoải mái, tinh thần thư giản, đặc biệt có thể chữa trị chứng thấp khớp, chữa trị tình trạng rối loạn da và đau dây thần kinh. Một ngày làm việc mệt mỏi, khi về đến nhà, người Nhât có thể đắm mình trong bồn nước ấm và ngâm mình thư giản, họ thấy sản khoái và khỏe khoắn hơn bảo giờ hết, bao nhiêu muộn phiền mệt nhọc của công việc đều tan biến. Theo nghiên cứu cho thấy, 85% người Nhật đã có thói quen tắm bồn nước nóng. Những người du lịch trên thế giới, khi đến Nhật Bản đều tìm đến những bồn tắm nước nóng công cộng, hoặc suối nước nóng để thư giản và ngâm mình thư giản.
  Đó là những thói quen đáng để học hỏi của người. Chính vì duy trì những thói quen, ưu tiên việc chăm sóc sức khỏe lên hàng đầu, người Nhật luôn có một sức khỏe tốt và xinh đẹp.

  Để có một sức khỏe tốt và luôn tươi trẻ, chúng ta nên thay đổi cách sống và sinh hoạt theo hướng tích cực và lành mạnh như người Nhật nhé.

  Tác giả: Cuộc sống giản đơn

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *