Template Tin Tức Mới Nhất

  Theo Vnexpress, một khán giả đã đặt câu hỏi:
  Em 16 tuổi cao 1,52m và nặng 39kg, người em gầy nhưng lại bị béo bụng. Vòng 2 của em lại to hơn, không cân xứng so với ngoài hình ốm gầy của em. Mong chuyên gia tư vấn cách ăn uống thế nào để vòng bụng nhỏ lại. Em là người đã đi làm, công việc của em thường thì ngồi nhiều một chỗ. Xin cảm ơn ạ!



  Trả lời: 

  Chào em!
  Với chiều cao 1,52m và cân nặng 39kg thì em thuộc dạng người quá gầy, có thể do thói quen ngồi nhiều một chỗ, ít vận động và ăn nhiều vào buổi tối nên vòng bụng rất dễ bị tích tụ mỡ thừa, đồng thời hệ tiêu hóa kém, thức ăn chậm tiêu do ngồi nhiều, lâu ngày dễ bị chướng ở bụng nên gây to tại vùng bụng. Do đó, em nên tập luyện thể thao điều độ ít nhất 3-5 ngày một tuần, tối thiểu 30 phút mỗi lần thì bụng sẽ nhỏ lại, hệ tiêu hóa sẽ được cải thiện rõ rệt hơn.
  Em nên tăng cân đến khoảng 45-47kg là phù hợp để cơ thể khỏe mạnh, giàu sức sống. Nên ăn 3 bữa chính đúng giờ và 2 bữa phụ. Ăn ít tinh bột lại, thay cơm bằng khoai lang, yến mạch, táo, để cung cấp năng lượng hằng ngày. Tránh ăn nhiều thực phẩm, đồ ăn ngọt, có nhiều đường dễ gây tích tụ mỡ bụng. Đặc biệt ăn nhiều rau quả để bổ sung chất xơ thiết yếu cho hệ tiêu hóa, tăng cường ăn những nguồn thức ăn có lượng đạm cao như: các loại đậu, trứng, sữa.
  Trong độ tuổi này, em đang phát triển về chiều cao, do đó em nên tận dụng thời gian này để cải thiện vóc dáng. Em nên tắm nắng 15 phút mỗi ngày vào sáng sớm, vận động các môn như bơi, nhảy dây, yoga, sẽ làm săn chắc  cơ bụng, vừa làm tăng chiều cao cho cơ thể.
  Chúc em luôn khỏe mạnh và vui vẻ!
 Bài trả lời của Huấn luyện viên Nguyễn Thế Thanh Tùng
 Thành viên Hiệp hội khoa học thể thao quốc tế - ISSA


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *