Template Tin Tức Mới Nhất

  Thời tiết đang bắt đầu bước qua mùa đông, không những người lớn chúng ta đang phải đối diện và phòng ngừa các bệnh vặt như cảm cúm, ho, khô môi, da tay chân bong tróc vì lạnh, thì những thiên thần bé nhỏ của chúng ta cũng đang đối diện với những bệnh vặt cũng tương tự. Bài viết này, sẽ hướng dẫn cách giúp các mẹ chăm sóc thật tốt làn da của bé khi mua đông đã đến rồi.




  Đối với trẻ sơ sinh, hay bé dưới 1 tuổi đều có một làn da rất nhạy cảm nên mùa đông tới, rất dễ bị khô. Tuy nhiên về bệnh khô da thì cũng không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé, nhưng có thể khiến các bé khó chịu.

1. NGUYÊN NHÂN BÉ BỊ KHÔ DA:

  So với làn da của người lớn, da của trẻ nhỏ rất yếu ớt, nhạy cảm nên rất dễ bị tổn thương, do đó khi gặp gió lạnh vào mùa đông thường xảy ra tình trạng khô và nẻ da.
  Mùa đông, khi bị khô, da của bé có thể bị căng rát, xuất hiện những vẩy da khô và da chết bong ra gây khó chịu cho bé


  Với mùa hè, bên cạnh ánh nắng còn có những tác nhân như máy điều hòa không khí, nước muối rửa mặt, hoặc clo trong hồ bơi có thể khiến da bé bị khô

2. VẬY CHÚNG TA NÊN LÀM GÌ?

- BÔI KEM DƯỠNG ẨM CHO BÉ:

  Khi tắm xong, các mẹ nên dùng khăn mềm sạch lau khô nước trên da của bé, sau đó nhanh chóng bôi kem dưỡng ẩm lên toàn bộ da cơ thể của bé. Cách này sẽ giúp da bé luôn giữ được độ ẩm, sự mềm mại và chống khô nẻ cho da bé. Ngoài ra, các mẹ có thể dùng thêm thuốc mỡ nếu kem dưỡng ẩm không làm da bé phòng chống được khô nẻ. Chỉ cần bôi một lớp mỏng, hoặc vừa đủ. Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm 1 ngày 2 lần( 1 lần sau khi tăm, và một lần vào buổi sáng hoặc tối)

- KHÔNG SỬ DỤNG NƯỚC MUỐI, NƯỚC CÓ CLO TRÊN DA CỦA BÉ:

  Da trẻ em không giống như da của người lớn chúng ta, chúng rất nhạy cảm. Người lớn có thể dùng được nước muối, thế nhưng đừng vì nghĩ vậy mà có thể áp nước muối lên cơ thể của bé, hoặc nước có chứa clo (như nước hồ bơi,...). Đó là một sai lầm, làm như vậy sẽ khiến da bé bị khô trầm trọng hơn. Còn nếu lỡ cho bé tắm nước muối hoặc clo thì nên tắm lại cho bé bằng nước tinh khiết, sau đó liền bôi kem dưỡng ẩm cho bé nhé.

- GIẢM THỜI GIAN TẮM:

  Không nên tắm cho bé quá lâu trong nước, không những làm bé dễ bị cảm lạnh mà còn khiến da bé mất đi lớp dầu tự nhiên sẵn có trong da, và dễ gây khô da. Các mẹ nên giảm bớt thời gian tắm cho bé trong những ngày mùa đông lạnh lẽo như thế này.

- CHẠY MÁY LÀM ẨM:

  Nếu mẹ nào có điều kiện thì sắm máy làm ẩm sẽ giúp không khí trong nhà bớt khô, giảm bí bách, ngột ngạt hơn. Với những nhà nào có máy sưởi thì nên sắm máy làm ẩm sẽ giúp không khí trong nhà dễ chịu hơn nhiều đó.


- CHO BÉ UỐNG ĐỦ NƯỚC:

  Người lớn cũng chẳng khác gì trẻ em, cũng đều cần một lượng nước vừa đủ, vừa cần thiết cho cơ thể, đặc biệt cho làn da của bé, để giúp bé phòng khô da.

- TRÁNH CÁC  YẾU TỐ GÂY HẠI CHO DA CỦA BÉ:

  Các mẹ nên hạn chế đưa bé ra ngoài trời, tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời quá lâu, tránh gió hanh trong những ngày mùa đông se lạnh. Nên cho bé mặc đầy đủ giữ ấm đủ cho cơ thể nếu có đi ra ngoài. Nên chọn cho bé mặc những loại quần áo ấm vừa mềm, vừa dễ chịu, chứ quá cứng quá thô cũng khiến da bé bị bong hoặc khó chịu.
  Đối với trẻ sơ sinh, nên cho bé bú sữa mẹ thường xuyên để đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng cho cơ thể, tăng sức đề kháng với bệnh.
  Khi ăn uống xong, nên vệ sinh sạch sẽ
  Khi tắm cho bé, nên pha nước vừa ấm, không nên dùng nước quá nóng hoặc nóng hơn bình thường sẽ càng làm khô da bé và mất đi lớp dầu tự nhiên.
  Đặc biệt, khi tắm, không nên lạm dụng hóa chất như: xà phòng, dầu gội, chất tẩy rửa khác,...sẽ càng làm tăng nguy cơ bị khô và bong da cho bé và nên chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bé, tránh dị ứng.
  Chúc bé và các mẹ luôn mạnh khỏe!
  Theo eva

ENGLISH NEWS:

Children dry in winter, what to do?


The weather is starting to go through the winter, not only the adults we face and the prevention of minor illnesses such as the flu, cough, dry lips, cold hands and feet, the little angels We are also facing similar illnesses. This article, will guide how to help mothers good skin care when the winter has arrived.

  Infants, or infants under 1 year of age, have very sensitive skin, so it is very prone to dry in the coming winter. However, dry skin does not seriously affect the health of the baby, but may make the baby uncomfortable.


1. WHAT YOU HAVE BEEN DRIED:

  Compared with the skin of adults, the skin of young children is very weak, sensitive so it is very vulnerable, so when the cold wind in winter often occur dry and split skin.
  In winter, when the baby is dry, the skin may be irritated, appear dry skin flakes and dead skin discomfort baby.
   In addition to the sun, other factors such as air conditioning, salt water, or chlorine in the pool can cause dry skin.

2. WHAT SHOULD WE DO?

- CHILD HERBAL CREAM:

  When the shower is complete, the mother should use a soft towel to dry the skin on her baby, then quickly apply moisturizer to the entire skin of the baby. This will help keep baby's skin moist, soft and anti-dry skin. In addition, mothers can use ointment if the moisturizer does not prevent the baby's skin from drying out. Just apply a thin layer, or just enough. You should apply moisturizer twice a day (once after bath, and once in the morning or evening)

- DO NOT USE SALADA WATER, CLOUD WATER ON YOUR DAIRY SKIN:

  Children's skin is not like the skin of adults, they are very sensitive. Adults can use salt water, but do not think that salt can be added to your baby's body, or chlorinated water (like swimming pool water, ...). That is a mistake, as this will cause the skin to dry out more severe. If the baby bath salt or chlorine bath should be bathed baby with pure water, then apply moisturizer for baby.

- REDUCE BATHROOM:

  Do not bathe your baby for a long time in the water, which will not only make your baby susceptible to colds, but will also cause your baby's skin to lose the natural oils that are available in the skin, and will cause dryness. Mothers should reduce their bathing time on cold winter days like this.

- RUNNING THE MACHINE:

  If the mother has conditions, then the humidifier will help to keep the air indoors, reduce the secret, suffocate. For those who have a heater, a humidifier will help to make the air in the home much more comfortable.

- FOR SOFT DRINKS:

  Adults are just like children, also need a sufficient amount of water, just needed for the body, especially for the baby's skin, to help baby room dry skin.

- AVOID THE FUNCTIONAL FACTORS FOR BABY:

  Mothers should limit the out of the sun, avoid exposure to the sun for too long, avoid the wind in the cold winter days. Give your baby enough to keep warm enough for the body to go out. Choose to wear warm clothing is soft, comfortable, but too hard too coarse skin also cause the skin to be uncomfortable or uncomfortable.
  For infants, breastfeeding should be done regularly to ensure adequate nutrition for the body, increase the resistance to disease.
  When eating is finished, should be cleaned
  When bathing your baby should be warm water, do not use too hot or hot water than normal will dry the baby skin and lose the natural oil.
  Especially, when bathing, do not abuse chemicals such as soaps, shampoos, other cleansers ... will increase the risk of dry and peeling baby and should choose appropriate moisturizer With baby's skin, avoid allergies.
 Baby and mom are always healthy!
  According to eva


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *